TUMI ผู้นำด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ที่ออกแบบและพัฒนาร่วมกับผู้ผลิตซูเปอร์คาร์สุดหรูและทีมแข่งรถ Formula 1 อย่าง McLaren
นักออกแบบ วิศวกร และนักแข่งของ McLaren จำเป็นต้องเดินทางหลายพันไมล์ทั่วโลกในแต่ละปีเพื่อแสวงหาความสมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกับที่นักแข่งแต่ละคนต้องอาศัยรถเพื่อพาพวกเขาข้ามเส้นชัย ทีมแข่งต่างต้องพึ่งพากระเป๋าและสิ่งจำเป็นในการเดินทางเพื่อให้พวกเขาไปถึงยังจุดหมายปลายทาง แรงบันดาลใจเหล่านั้นได้ถูกแสดงออกมาผ่านคุณภาพที่เหนือกว่าของคอลเลกชันนี้
ตลอดระยะเวลากว่า 45 ปีที่ผ่านมา TUMI ได้สร้างชื่อเสียงในด้านนวัตกรรม การใช้งาน และการออกแบบที่ทนทาน โดยมุ่งเน้นที่การเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางของพลเมืองโลก
นับตั้งแต่การประกาศร่วมงานกันในปี 2562 คุณ Victor Sanz ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ TUMI และ Rob Melville ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบซูเปอร์คาร์ของ McLaren ได้ร่วมกันสร้างคอลเลกชันแคปซูลระดับพรีเมี่ยมหรูหราสำหรับธุรกิจ การเดินทาง และสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่าย และยกระดับประสิทธิภาพในทุกด้านของชีวิตขณะเดินทาง
ตั้งแต่ด้านยานยนต์ไปจนถึงกีฬา TUMI ได้รับแรงบันดาลใจจากอุตสาหกรรมนวัตกรรมล้ำสมัยที่สุดของโลก การที่ McLaren เป็น "ผู้นำระดับโลกที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยในผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบอย่างสวยงามชัดเจน" ทำให้การเดินทางและไลฟ์สไตล์เป็นสิ่งสำคัญ ทั้งสองแบรนด์ต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการแสวงหาความเป็นเลิศในระดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นผ่านรายละเอียดที่พิถีพิถัน และการเลือกใช้วัสดุในกลุ่มผลิตภัณฑ์ TUMI ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก McLaren
คอลเลกชันแคปซูลจำนวน 9 ชิ้นเกิดขึ้นจากแนวคิดด้านสมรรถนะความหรูหราของ TUMI และ McLaren แต่ละผลงานประกอบด้วยองค์ประกอบของซูเปอร์คาร์และรถแข่งที่มีความโฉบเฉี่ยวและโดดเด่นของ McLaren ทั้งหมดเน้นด้วยโทนสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ของ McLaren และเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ CX6(R)
อุปกรณ์สำหรับการเดินทางในคอลเลกชันนี้มีกระเป๋าลาก 4 ล้อแบบขึ้นเครื่องที่ขยายได้ในรุ่น Aero International Expandable 4 Wheel Carry-On และกระเป๋าหิ้ว Quantum Duffel โดยกระเป๋าขึ้นเครื่องนั้นสร้างขึ้นจากวัสดุแบบผสมรวมถึง Tegris(R) ซึ่งเป็นเทอร์โมพลาสติกคอมโพสิตที่มีความทนทานสำหรับใช้ในรถแข่ง ส่วนแข็งนี้ตัดด้วยส่วนหน้าบุผ้าพร้อมดีไซน์ของซูเปอร์คาร์ที่สะท้อนออกมาตลอดความร่วมมือกันครั้งนี้
โครงสร้างที่มั่นคงนี้ช่วยให้คอลเลกชันนี้สามารถปกป้องสิ่งของที่บรรจุอยู่ภายใน ผสมผสานองค์ประกอบอื่น ๆ ของดีไซน์ซูเปอร์คาร์ของ McLaren การตกแต่งภายในมีสายรัดที่ได้แรงบันดาลใจจากสายรัดหกจุดสำหรับแข่งรถที่พบได้ในรถแข่งเท่านั้น เช่น รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นอย่าง McLaren Senna GTR
กระเป๋าสะพาย Velocity Backpack สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้เชื่อมต่อได้ตลอดทั้งวัน ด้วยการรวมพอร์ต USB และช่องใส่แล็ปท็อปแบบบุนวม ปลอกแบบ "Add-a-Bag" ที่เป็นจุดเด่นของ TUMI ทำให้กระเป๋าใบนี้เป็นคู่หูที่เหมาะสมกับกระเป๋าขึ้นเครื่องในคอลเลกชั่นเดียวกัน
Torque Sling และ Lumin Utility Pouch เป็นกระเป๋ารูปแบบร่วมสมัยสำหรับวันเบา ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องหิ้วกระเป๋าใบใหญ่ ขณะที่กระเป๋าเก็บอุปกรณ์ Orbit Small Packing Cube, Trace Expandable Organizer และ Teron Travel Kit แบบแยกช่อง เป็นอุปกรณ์เสริมแบบพกพาเพื่อให้สิ่งของของคุณได้รับการปกป้อง มีระเบียบ และพร้อมใช้งานตลอดทุกการเดินทาง
คอลเลกชันนี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ผ่านทาง TUMI.com ร้านค้าปลีกทั่วโลกของ TUMI บนเว็บไซต์ McLarenstore.com และร้านค้าปลีก McLaren ทั่วโลกที่ร่วมรายการ
Victor Sanz ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ TUMI กล่าวว่า
"สำหรับผมแล้วนี่คือความร่วมมือขั้นสูงสุด TUMI และ McLaren มีการทำงานที่เข้ากันโดยธรรมชาติ เราเป็นสองแบรนด์ที่มีความคิดคล้ายกัน เรามีค่านิยมเหมือนกันในด้านคุณภาพ นวัตกรรมทางเทคนิค และความเป็นเลิศด้านการออกแบบที่ไม่มีใครเทียบได้ อย่างไรก็ตามคุณค่าของความร่วมมือครั้งนี้ได้ขยายไปไกลกว่าผลิตภัณฑ์ ด้วยการมุ่งเน้นที่ไลฟ์สไตล์ เราจึงออกแบบเพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นของลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของ McLaren และวัสดุชั้นยอดของเรา อุปกรณ์ของเราสามารถรับมือกับการเดินทางที่ยากลำบากที่สุดและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย"
Rob Melville ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ McLaren Automotive กล่าวว่า "เมื่อผมได้พบกับคุณ Victor ครั้งแรกเพื่อวางแผนคอลเลกชันนี้ เราตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าเราแต่ละคนต่างมีวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์คล้ายกันเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องการบรรลุ
"ที่ McLaren เรามุ่งเน้นไปที่การสร้างภาษาการออกแบบที่ชัดเจน และการเลือกใช้วัสดุที่ผสมผสานและนำไปสู่ประสิทธิภาพของรถของเรา เราต้องการรวบรวมแง่มุมเหล่านั้นร่วมกับ TUMI ดังนั้นเราจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในการวิเคราะห์และปรับแต่งทุกแง่มุมของคอลเลกชันนี้ ผลที่ได้คือสิ่งที่ผมภาคภูมิใจอย่างไม่น่าเชื่อ และผมเชื่อว่าคอลเลกชันนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ในขณะที่เป็นเครื่องเตือนใจเช่นเดียวกับรถยนต์ของเราว่า การเพลิดเพลินไปกับการเดินทางสำคัญกว่าจุดหมายปลายทาง"
Mark Waller ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ McLaren Racing กล่าวว่า "McLaren มุ่งมั่นที่จะผลักดันขอบเขตของการออกแบบ ประสิทธิภาพ และความสมบูรณ์แบบในทุกสิ่งที่ทำ ไม่ว่าจะบนท้องถนนหรือในสนามแข่งก็ตาม การทำงานร่วมกันนี้แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณเหล่านั้น เรามีความสุขที่ได้ร่วมงานกับ TUMI ในการสร้างคอลเลกชันนี้ เราหวังว่าจะได้เห็นทีมแข่งของเราใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทั่วโลกในช่วงที่เราเปิดตัว Formula 1 ฤดูกาลใหม่ในปี 2021"