หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: JD.com เผยพฤติกรรมผู้บริโภคชาวนครฉงชิ่ง-มณฑลเสฉวน ในช่วงเทศกาลซื้อสินค้า 11.11  (อ่าน 18 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 พ.ย. 21, 22:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ในแต่ละปี ประเทศจีนมีการจัดเทศกาลซื้อสินค้าใหญ่ 3 ครั้ง ได้แก่ (1) เทศกาลซื้อสินค้า 6.18 ในเดือนมิถุนายน (2) เทศกาลซื้อสินค้า 11.11 ในเดือนพฤศจิกายน และ (3) เทศกาลซื้อสินค้า 12.12 ในเดือนธันวาคม โดย 11.11 เป็นเทศกาลใหญ่ที่สุดแห่งปีแพลตฟอร์ม e-commerce ต่างจัดโปรโมชั่นลดราคา เพื่อดึงดูดผู้ซื้อและกระตุ้นยอดขาย

.

ในปีนี้ JD.com จัดโปรโมชั่นลดราคาในเทศกาลซื้อสินค้า 11.11 โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 10พฤศจิกายน ผู้บริโภคจึงไม่ต้องนอนดึกเพื่อรอซื้อสินค้าในเวลา 0.00 น. ดังเช่นปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มพนักงานออฟฟิศ นักศึกษา คุณแม่ลูกอ่อน วัยกลางคนและผู้สูงอายุ ผู้บริโภคชาวเสฉวนมีกำลังซื้อสูงเป็นอันดับที่ 5 ของจีน

.

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 JD.com เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลซื้อสินค้า 11.11 ของ JD.com ผู้บริโภคชาวเสฉวนมีกำลังซื้อสูงเป็นอันดับที่ 5 ของจีน รองจากมณฑลกวางตุ้ง กรุงปักกิ่ง มณฑลเจียงชู และนครเซี่ยงไฮ้ ตามลำดับ

.

ผลิตภัณฑ์ขายดีในมณฑลเสฉวน 5 อันดับ ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานโทรศัพท์มือถือ แอลกอฮอล์ สินค้าแม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์ดาวรุ่ง 5 อันดับแรก ได้แก่ บริการด้านสุขภาพ เครื่องประดับอัญมณี อาหารสด ของใช้ในบ้าน อาหารและเครื่องดื่มมูลค่าการชำระเงินของผู้บริโภคเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 43.44 ของผู้ซื้อทั้งหมดในมณฑลเสฉวน ผู้ซื้ออายุต่ำกว่า 35 ปีคิดเป็นร้อยละ 60 ของผู้ซื้อทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบว่าวัยรุ่นในมณฑลเสฉวนหันมาซื้อสินค้าผ่าน JD.com มากขึ้น

.

รังนกไทยได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคชาวฉงชิ่ง

.

JD.com เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ขายดีในนครฉงชิ่ง 5 อันดับ ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สำนักงาน โทรศัพท์มือถือ อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าแม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์ดาวรุ่ง 5 อันดับแรก ได้แก่ การท่องเที่ยวและบันเทิง เครื่องประดับ โภชนาการและการดูแลสุขภาพ ของตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้าน อาหารและเครื่องดื่ม สินค้านำเข้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวนครฉงชิ่ง ได้แก่ เชอร์รี่จากชิลี คุกกี้ และนมผงจากเดนมาร์ก หมอนยางพาราจากอินโดนีเซีย รังนกจากประเทศไทย และเครื่องเล่น Nintendo Switch เและเกมคอนโซล Sony จากญี่ปุ่น ฯลฯ

.

มูลค่าการชำระเงินของผู้บริโภคเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 43.75 ของผู้ซื้อทั้งหมดในนครฉงชิ่ง ผู้ซื้ออายุต่ำกว่า 35 ปีคิดเป็นร้อยละ 61 ของผู้ซื้อทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบว่า วัยรุ่นในนครฉงชิ่งหันมาซื้อสินค้าผ่าน JD.com มากขึ้นผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นจากทั่วประเทศถูกวางจำหน่ายใน JD.com ซึ่งผลิตภัณฑ์จากนครฉงชิ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั่วประเทศ

.

ผู้ประกอบการไทยที่มีร้านบนแพลตฟอร์มออนไลน์จีน เช่น แพลตฟอร์ม e-commerce แพลตฟอร์มจองโปรแกรมท่องเที่ยวและโรงแรม แพลตฟอร์มอาหารแบบส่งถึงบ้าน ฯลฯ ควรติดตามข้อมูลสถิติจากแพลตฟอร์มนั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อประโยชน์ต่อการเจาะตลาดและเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวจีนในปัจจุบัน เช่น ประเภทสินค้า การตั้งราคา และการโปรโมทสินค้า เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกิจในจีนมีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก :https://globthailand.com/china-241121/



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ข่าวต่างประเทศ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม