หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เทียนหยวน คอนสตรัคชัน กรุ๊ป ดำเนินโครงการดีดสะพานที่ยาวที่สุดของจีนใกล้เสร็จสิ้น  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 มี.ค. 22, 09:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สะพานอี้เหอ ถนนปักกิ่ง และโครงการวิศวกรรมข้ามช่องแคบ กำลังจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

เทียนหยวน คอนสตรัคชัน กรุ๊ป (Tianyuan Construction Group) หนึ่งในบริษัทก่อสร้าง 500 อันดับแรกของจีน จะเสร็จสิ้นการบูรณะสะพานอี้เหอบนถนนปักกิ่งในเมืองหลินอี้ มณฑลชานตง ในช่วงต้นเดือนเมษายน นับเป็นการเสร็จสิ้นโครงการดีดสะพานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของจีนในแง่พื้นที่และความยาว

สะพานอี้เหอ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนปักกิ่ง ทางตอนใต้ของเมือง เคยมีความยาว 1,210.72 เมตร กว้าง 23 เมตร หลังจากบูรณะแล้วจะมีความยาว 1,792 เมตร กว้าง 52 เมตร

"ความสำเร็จของโครงการดีดสะพานอี้เหอ ถนนปักกิ่ง จะช่วยบรรเทาปัญหาจราจรระหว่างเขตเป่ยเฉิงกับเขตเหอตงได้อย่างมาก" หลี เป่าเฉียง (Li Baoqiang) ซึ่งรับผิดชอบโครงการบูรณะของเทียนหยวน คอนสตรัคชัน กรุ๊ป กล่าว

การบูรณะเป็นการดีดทั้งฝั่งเหนือและฝั่งใต้ของสะพานอี้เหอ โดยโครงสร้างส่วนบนทั้งหมดของสะพานเก่า จะถูกดีดขึ้น 2.57 เมตร ซึ่งการดีดฝั่งเหนือและฝั่งใต้ของสะพาน เสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2564 และกุมภาพันธ์ 2565 ตามลำดับ

ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการยกคานของฝั่งใต้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นเดือนเมษายน โครงการทั้งหมดมีกำหนดแล้วเสร็จก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ซึ่งจะทำให้การจราจรทั้งสองฝั่งแม่น้ำอี้เป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค

ความท้าทายหลักที่ต้องเผชิญ

เพื่อความปลอดภัยระหว่างกระบวนการดีดสะพาน และเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์มีความเสถียร จึงมีการติดตั้งลิมิเตอร์ (Limiter) 19 ชุด บนดาดฟ้าสะพาน ป้องกันการเคลื่อนตัวของคานทั้งในแนวตั้งและแนวนอนระหว่างกระบวนการดีด

สะพานอี้เหอ ถนนปักกิ่ง ได้รับการดีดให้สูงขึ้นด้วยกระบวนการดีดทางเลือกที่ใช้แม่แรง 2 ชุดดีดขึ้นพร้อมกัน โดยมีตัวหนุน วิธีนี้ช่วยให้กระบวนการดีดทั้งหมดทำได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพและการควบคุม นอกจากนี้ยังใช้ระบบควบคุมพีแอลซี ไฮดรอลิกแบบสอดประสาน (PLC hydraulic synchronous control system) เพื่อให้แน่ใจถึงความปลอดภัยของโครงสร้างและความพร้อมเพรียง

เหตุผลที่ต้องดีดสะพาน

เนื่องจากสะพานอี้เหอ ถนนปักกิ่ง เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งที่เชื่อมระหว่างเขตเป่ยเฉิงกับเขตเหอตง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่สะพานต้องใช้งานได้ดีและปลอดภัย การดีดสะพานเป็นสิ่งจำเป็นต่อการซ่อมแซมและบำรุงรักษาสะพาน

ในเดือนพฤศจิกายน 2562 ได้มีการทดสอบไดนามิกโหลดและสแตติคโหลด (Dynamic and static load tests) บนสะพานอี้เหอ ถนนปักกิ่ง และผลการทดสอบแสดงให้เห็นว่าสะพานมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดการรับน้ำหนักและมีความปลอดภัยเพียงพอ จึงไม่จำเป็นต้องรื้อถอนสะพานเก่า

เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดการควบคุมน้ำท่วม ที่กำหนดว่าคานล่างต้องสูงกว่าระดับน้ำท่วม 100 ปีที่ 72.36 เมตรอย่างน้อยที่สุด 0.8 เมตร จึงต้องดีดโครงสร้างสะพานเก่าขึ้น 2.57 เมตรเช่นกัน

นอกจากนี้ สะพานปัจจุบันยังมีคานกล่องขนาดกว้าง 30 เมตรรองรับด้วย แต่เนื่องจากใต้สะพานมีเสาจำนวนมาก ทางบริษัทจึงได้แนะนำให้ใช้คานกว้าง 60 เมตรแทนเพื่อให้สะพานดูสวยงาม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม