หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เรียลสมาร์ท ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดเวิร์คช้อป "เปิดโลก Influencer"  (อ่าน 19 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 1 ก.ค. 22, 11:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
เรียลสมาร์ท อะคาเดมี ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ
จัดเวิร์คช้อปปฏิบัติการพิเศษ "เปิดโลก Influencer"


บริษัท เรียลสมาร์ท จำกัด จับมือสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับสื่อมวลชนเพื่อทำความเข้าใจโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มอย่างเจาะลึก ในหัวข้อ "เปิดโลก Influencer" จัดเต็มความรู้ เวิร์คช้อป เทคนิคและเคล็ดลับความสำเร็จของอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงอิทธิพลโดยกลุ่มวิทยากรรับเชิญ นำโดย "อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล" Certified Google Partner และผู้เชี่ยวชาญการคิดกลยุทธ์ด้านออนไลน์ให้กับแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 100 แบรนด์

นางพงษ์ทิพย์ เทศะภู หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์และสื่อสารภาวะวิกฤต บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด Digital Super Agency รายแรกของไทย เปิดเผยถึงความร่วมมือในการจัดกิจกรรมร่วมกับสื่อมวลชนในครั้งนี้ว่า การเรียนรู้ไม่มีข้อจำกัดใดๆ สำหรับนักสื่อสารมวลชน เมื่อช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเปลี่ยนโฉมหน้ามาอยู่ในโลกดิจิทัล ผู้คนเสพข่าวและรับข้อมูลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีรูปแบบหลากหลาย การนำเสนอคอนเท้นต์ย่อมต้องได้รับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมตามไปด้วย


ปัจจุบันทุกกิจการกำลังเรียนรู้และทำความเข้าใจโลกโซเชียลในบริบทที่ต่างกันไปตามแต่กลุ่มธุรกิจหรืออุตสาหกรรมนั้นได้ดำเนินการอยู่ บริษัทเรียลสมาร์ท ในฐานะที่คลุกคลีในแวดวงการตลาดดิจิทัล ทำงานอยู่กับคลังข้อมูลขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นทุกวันในสื่อสังคมออนไลน์ จึงอยากร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับโลกโซเชียลให้กับสื่อมวลชน เพราะมีความมั่นใจว่าความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียนั้นเป็นความเชี่ยวชาญอย่างหนึ่งของบริษัทฯ จากที่ได้มีการจัดตั้งสถาบัน เรียลสมาร์ท อะคาเดมี ขึ้นมาเป็นหน่วยงานที่ผลิตสาระความรู้ในรูปแบบ Clip VDO และ Podcast เผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Youtube, Facebook, Instragram และ Tiktok รวมถึงการออกแบบหลักสูตรอบรมสัมมนาว่าด้วยเรื่องธุรกิจกับโลกโซเชียล โดยมีนายอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล ซึ่งเป็นโค-ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เรียลสมาร์ท จำกัด รับหน้าที่นำทัพความรู้ด้านการตลาดดิจิทัลมาย่อยให้เข้าใจได้ง่าย ใครได้ความรู้ไปสามารถนำไปประยุกต์ใช้และลงมือปฏิบัติเองได้ไม่ยาก

นายอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล วิทยากรหลักและผู้ออกแบบหลักสูตร สถาบันเรียลสมาร์ท อะคาเดมี ในฐานะกูรูที่รับการันตีโดย Certified Google Partner และ Facebook Certified Training Partner ประจำประเทศไทย กล่าวว่า หลักสูตร "เปิดโลก Influencer" เป็นการออกแบบเนื้อหาใหม่โดยเฉพาะสำหรับสื่อมวลชนเพื่อทำความเข้าใจทุกรายละเอียดเจาะลึกในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและโลกของอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงพลัง พร้อมการโค้ชโดยวิทยากรรับเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ธุรกิจและเวิร์คช้อปหลายรายการ อาทิ การค้นหาไอเดียที่ไม่มีวันหมดในการสร้างคอนเท้นต์การตลาดใน TikTok แพลตฟอร์มสุดฮิตที่กำลังมาแรงในปีนี้สำหรับนักการตลาดดิจิทัล และการค้นหาความเชี่ยวชาญของตนเองที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาชีพที่ทำ รวมทั้งกรณีศึกษาของผู้เริ่มต้นที่เรียลสมาร์ทเชิญมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์โดยตรง กล่าวได้ว่าจัดเต็มความรู้อัดแน่นในบรรยากาศการเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยความแอคทีฟสนุกสนานทั้งผู้เรียนและวิทยากร


นายอุกฤษฎ์ ยังกล่าวด้วยว่า เรียลสมาร์ท มีความเชี่ยวชาญด้าน MarTech ในระดับแนวหน้าของธุรกิจให้บริการดิจิทัลเอเยนซี โดยเทคโนโลยีสำคัญที่บริษัทนำมาใช้เพื่อช่วยลูกค้าในการวางแผนการตลาดทั้งเชิงรุก เชิงรับ และช่วยในการเฝ้าระวังให้กับแบรนด์ก่อนจะเกิดผลกระทบเชิงลบในประเด็นต่างๆ คือเครื่องมือที่เรียกว่า Social Listening เป็นการรับฟังเสียงของผู้บริโภคที่มีการสนทนากันในโลกออนไลน์ผ่านทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ประสิทธิภาพการทำงานของ AI ในการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ ทำให้รู้ว่ามีคนกล่าวถึงแบรนด์ของลูกค้าและแบรนด์ของคู่แข่งอย่างไร มีการพูดถึงในเชิงบวกหรือเชิงลบหรือเป็นกลางๆ มากน้อยแค่ไหน Social Listening จึงเป็นเครื่องมือที่แสดงให้เห็นกระแสสังคมและสะท้อนเสียงจากผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ได้จริง

ข้อมูลจาก Social Listening ที่เรียลสมาร์ทได้รวบรวมและนำมาวิเคราะห์จัดทำเป็นบริการข้อมูล เรียลเทรนด์ http://trend.realsmart.co.th อัพเดทแบบเรียลไทม์ให้บริการฟรีสำหรับทุกคนที่ไม่อยากตกเทรนด์ โดยในหลักสูตรอบรมครั้งนี้ เรียลเทรนด์ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในแหล่งข้อมูลของการหาไอเดียเพื่อนำไปต่อยอดการสร้างคอนเท้นต์ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ


"หลักสูตรนี้ใช้เวลา 2 วันๆ ละ 6 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมงเต็มที่ผู้เข้าอบรมสนุกกับเนื้อหาสาระและการเรียนรู้ในแบบ learning by doing จากคลาสทั้งสองวัน ผมรู้สึกยินดีและดีใจมากที่สื่อมวลชนให้ความสนใจและกระตือรือร้นต่อการเรียนรู้สมกับที่เป็นนักสื่อสารมวลชนยุคใหม่ที่ตื่นตัวต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและชอบเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ" สำหรับผู้สนใจสาระความรู้จากเรียลสมาร์ท อะคาเดมี ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านการตลาดออนไลน์ สามารถกดติดตามได้ที่ Youtube : RealSmart Academy
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  เรียลสมาร์ท  Real Smart  สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ  เปิดโลก Influencer 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม