หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แอสเซนด์คิดค้นวัสดุใหม่ ให้รถยนต์ไฟฟ้าปลอดภัยและเงียบขึ้น  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ต.ค. 22, 10:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

แอสเซนด์ เพอร์ฟอร์มานซ์ แมทีเรียลส์ (Ascend Performance Materials) ได้พัฒนาวัสดุ 2 รุ่นใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายของผู้โดยสาร โดย Starflam(R) X-Protect และ Vydyne(R) AVS ช่วยแก้ไขปัญหาท้าทายสำคัญสองประการที่ผู้ผลิตยานยนต์ต้องเผชิญเมื่อพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าของตน

ปลอดภัยเหนือชั้น

Starflam X-Protect เป็นไนลอน 66 แบบหน่วงไฟระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม ทนเปลวไฟตรงได้ถึง 1,100 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 15 นาที เหนือกว่าวัสดุหน่วงไฟมาตรฐานและอะลูมิเนียมที่ทดสอบตามมาตรฐาน SAE AS5127 ซึ่งเป็นการทดสอบที่แรกเริ่มนั้นออกแบบมาสำหรับใช้กับอากาศยาน

ดูการทำงานของ Starflam X-Protect

"ความปลอดภัยยังคงเป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อดูรถยนต์ไฟฟ้า" คุณเอียน ฟาน ไดเจนโบด (Ian van Duijvenboode) ผู้อำนวยการฝ่ายอีโมบิลิตีของแอสเซนด์ กล่าว "แม้จะเกิดขึ้นค่อนข้างยาก แต่การที่แบตเตอรี่ขัดข้องรุนแรงและเกิดปฏิกิริยาที่มีการคายความร้อนสูง (thermal runaway) ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ซึ่ง X-Protect ได้รับการออกแบบมาเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับผู้คนแม้ในสถานการณ์รุนแรง"

ควบคุมการสั่นได้อย่างเหนือชั้น มอบรถยนต์ที่เงียบสุดขีด

ทีมวิศวกรผู้พัฒนาแอปพลิเคชันอีโมบิลิตีและนักวิทยาศาสตร์พอลิเมอร์ของแอสเซนด์ ได้สร้างโซลูชันใหม่ขึ้นมาเพื่อซับเสียง ควบคุมการสั่น และความกระด้างของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งสร้างการสั่น 10 เท่าของความถี่ในรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน

Vydyne AVS เป็นวัสดุวิศวกรรมแบบใหม่ที่ควบคุมการสั่นความถี่สูงจากแหล่งเสียงต่าง ๆ อย่างได้ผล เช่น เสียงจากมอเตอร์และคอมเพรสเซอร์ ซึ่งช่วยลดความดันเสียงในห้องโดยสารได้ถึง 80%

ตัวอย่างหนึ่งของการนำวัสดุ Vydyne AVS ไปใช้คือรถ Cadillac LYRIQ ซึ่งได้รับการขนานนามจากสื่อมวลชนว่า "เงียบกริบ" และ "รถที่เงียบที่สุดเท่าที่จำได้ว่าเคยขับมา" โดยรถรุ่น LYRIQ ใช้คอมเพรสเซอร์ AC ไฟฟ้าพร้อมฉากยึดที่ทำมาจาก Vydyne AVS ซึ่งช่วยซับการสั่นของชิ้นส่วนดังกล่าวที่ต้นทาง พร้อมให้การสนับสนุนทางโครงสร้าง

"Vydyne AVS เป็นผลลัพธ์จากการพัฒนาทางวิศวกรรมยาวนานหลายปี ประกอบกับความสามารถอันโดดเด่นของเราในการปรับกระบวนการพอลิเมอไรเซชันตามคุณลักษณะเจาะจง" ดร.สตีฟ แมนนิง (Steve Manning) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวัสดุวิศวกรรมของแอสเซนด์ กล่าว "นี่เป็นตัวอย่างที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการช่วยลูกค้าเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และจัดการปัญหาท้าทายต่าง ๆ ที่เป็นผลจากการเปลี่ยนไปใช้ระบบไฟฟ้า"

ทั้งนี้ แอสเซนด์จะจัดแสดงวัสดุใหม่ ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ให้คาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำ ในธีม "Advancing Together" (ก้าวหน้าไปด้วยกัน) ที่งานเค 2022 (K 2022) วันที่ 19-26 ตุลาคมนี้ ที่ฮอลล์ 6 สแตนด์ A07

เกี่ยวกับแอสเซนด์ เพอร์ฟอร์มานซ์ แมทีเรียลส์

ติดต่อ: แอลลิสัน จาห์น (Alison Jahn), โทร: +1 713 210-9809 อีเมล: ajahn@ascendmaterials.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1919859/Ascend_Performance_Materials_2023_Cadillac_LYRIQ.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1326397/ASCEND_Logo.jpg

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม