ข่าวล่าสุดของหมวด
พ่อช็อกลูกสาวคนโตถูกล่อลวงจนท้อง ลูกคนเล็ก 12 ขวบ โดนเจ้าของบ้านลมข่มขืน
ตำรวจบุกเซอร์ไพรส์วันเกิด ปาร์ตี้มั่วสุมกลางวันแสกๆ รวบ 35 คน ฉี่ม่วงเกือบหมด
ไล่ออก 3 ตำรวจกาฬสินธุ์ รีดเงิน 5 แสนจากญาติผู้ต้องหา แลกปล่อยตัวคดียาบ้า
ด่วน! รวบผู้จัดการดารา บังคับเด็กในสังกัดอมนกเขา คาบ้านนักแสดงดัง
แจ๊สประกบยิงเบนซ์หน้าผับ สาววัย 26 โดนกระสุนเจาะแก้ม-ฝังโพรงจมูก คาดยิงผิดคน
เด็กหญิง ป.6 เขียนเรียงความ ถูกเจ้าอาวาสอนาจาร ช็อกซ้ำ เหยื่ออายุน้อยสุดแค่ 5 ขวบ
สรุปวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 2566 นอกเขต-ในเขตเลือกตั้ง
ชูวิทย์ ลั่นขัดแย้งทนาย "ไร้สาระ" ขอเดินหน้าแฉบางพรรคการเมืองดีกว่า
พิธาชี้กลุ่มทุนต้นตอฝุ่น ชูโมเดลสิงคโปร์: เช็กข้าวโพดนำเข้า-ฟ้องบริษัทเอี่ยวเผา
"ทักษิณ" ปัดดีล "ประวิตร" เชื่อเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง คงไม่โง่ยกตำแหน่งนายกให้ป้อม
นโยบายประชาชน! มิ่งขวัญ เสนอลดราคาแก๊สประชาชน เหลือถังละ 250 บาท
เอ๊ะยังไง! สะพัด “บิ๊กตู่” ไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อรวมไทยสร้างชาติ
"พุฒ-จุ๋ย" พาลูกเข้ากราบขอพรสมเด็จพระสังฆราช "น้องพีร์เจ" สดใสน่ารักมาก
"แต้ว-ไฮโซณัย" ปล่อยรูปคู่หวานๆ ริมทะเล ทำคนลุ้นหรือคู่นี้จะมีข่าวดี
ยังไง "เจ เจตริน" พูดกลางคอนเสิร์ตเตือนสาวโสดอย่าอยู่ใกล้ เดี๋ยวโดนโยง
ภาพน่ารัก "แม่วิกกี้-น้องวิริน" ช็อตนี้เป๊ะเหมือนราวกับแฝดเลย
"มาริโอ้" ยังไม่รีบแต่ง แต่มีแพลนอนาคต เข้าใจ "จันจิ" เซ็กซี่ ห่วงโรคจิตทักแชตบ่อย
"โบว์ เบญจวรรณ" ใส่วันพีซอวดหุ่นแซ่บ ผิวขาวจั๊วะสะท้อนสู้แสงแดดมาก
เกิดอะไรขึ้น? นั่งนับเงินอยู่ดีๆ กระจกร่วงฟาดหัวทั้งแผ่น มองข้างนอกไม่มีผู้ร้ายสักคน
Binance-ผู้ก่อตั้ง งานเข้า! สหรัฐฟ้องศาลเอาผิด อ้างละเมิดกฎหมายการค้าอื้อ
คดีขนลุก "จดหมายพยากรณ์" จากคนตาย ชี้เป้าอาชญากรรมและการนอกใจของ "สามี"
โซเชียลเดือด ลูกพาแม่สมองเสื่อมไปสักเต็มหลังมือ ฟังช่างเล่าเรื่องตอนสักยิ่งปวดใจ
คนถ่ายยังช็อก สาวลองยื่น "สับปะรด" ให้ลิงกิน สุดท้ายกรี้ดเสียงหลง โดนตบล้มทั้งยืน
ไวรัลงงใจ 2 สาวพุ่งลงจาก "รถยนต์ไฟฟ้า" ที่กำลังแล่น หนีตายกลิ่นน้ำมัน แต่เอ๊ะไม่ระเบิด?
ชาวเน็ตแปลงคำขวัญ เชียงใหม่-เชียงราย แบบใหม่แบบสับ หลังทั้งเมืองจมฝุ่นพิษ
จัดให้แล้ว เลขเด็ดเจ๊ฟองเบียร์ งวดนี้ 1/4/66 ขอฟัน 5 รัวๆ
ดราม่างานวัด หมู่บ้านข้างๆ ร้องเรียนเสียงดัง ชาวบ้านโวยอดดูลิเก กุ้ง สุธิราช
"กรรชัย" พูดชัด ไม่เคยเรียกเก็บเงินออกรายการ "อ.เจษฎ์" ช่วยแชร์ยืนยันอีกเสียง
เช็กไทม์ไลน์ "บัตรคนจน" เริ่มใช้สิทธิ 1 เม.ย.นี้ ยืนยันตัวตนกว่า 12 ล้านคน
สธ.เร่งตรวจสอบ น้องโพสต์คาใจ พี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอด รพ.แต่กลับถูกตัดขาทิ้ง
ผู้ว่าฯ ยโสธร หวิดดับ ประสบอุบัติเหตุขับเก๋งชนกระบะ รถทะเบียนสวยพังยับเยิน
รถโม่ปูนพุ่งชนขบวนแห่นาค คนกำลังเก็บเหรียญโปรยทาน หลบไม่ทันดับ 3 ศพ
ด่วน! สารแอมโมเนียโรงงานรั่วไหล คนงานสูดดมช็อกหมดสติ สั่งอพยพนับร้อย
ชาวแม่สายสุดทน PM 2.5 ประท้วงหน้าอำเภอ จี้รัฐคุมควันข้ามแดน-ข้าวโพดนำเข้า
ฝุ่น PM 2.5 พ่นพิษเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวหนีลงทะเล ผู้ประกอบการโอดเงียบเหงา
#TheGreatestLalisaDay บุรีรัมย์แจกลูกชิ้นยืนกิน 500 กิโล ในวันเกิด "ลิซ่า BLACKPINK"
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ CSR ของแต่ละองค์กร ยังเป็นตัววัดความสำเร็จของธุรกิจ หรือ แบรนด์ ในปัจจุบัน ขอยกข้อมูลจาก Marketingoops. กรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลก ชูกลยุทธ์ “CSR” สร้างความยั่งยืนธุรกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม (marketingoops.com)แน่นอนว่ามิติด้าน “ผลกำไร” ยังเป็นมาตรวัดการเติบโตทางธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้ถือหุ้น ทว่าองค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ จะดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับของผู้คนในสังคม ย่อมต้องแสดงให้เห็นถึง “Purpose-driven” คือ เจตจำนงขององค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่น และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในด้านของผลกระทบเชิงบวก ทั้งต่อพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมองค์กร หรือแบรนด์ใดที่มี Purpose และดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ สิ่งที่จะได้กลับมาในระยะยาว ย่อมมากไปกว่าด้าน “ผลกำไร” แต่คือ การเป็นแบรนด์ที่มีความหมาย (Meaningful Brand) ในใจผู้บริโภคให้ความเชื่อใจ-ไว้วางใจ และรักในแบรนด์ หรือองค์กรนั้นๆ (Brand Love)MarketingOops! รวบรวมกรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลกที่มีเจตจำนงและลงมือทำด้าน “CSR” (Corporate Social Responsibility) อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม ทั้งด้านการพัฒนาคน – ชุมชน – สังคม และสิ่งแวดล้อม จนสามารถเสริมสร้างศักยภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนชุมชน – สังคม และเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมซึ่งองค์กรแรกที่ขอกล่าวถึง ได้รับรางวัลระดับโลก ด้าน CSR มาแล้ว อย่างในปี 2021 สามารถคว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2021 ด้าน “Social Empowerment” การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากนั้นในปี 2565 ได้รับรางวัล Global Good Governance (3G) Awards 2022 ด้าน “การดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม” และรางวัล The International CSR Excellence Awards 2022 ด้าน “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม” คือKing Power เชื่อในพลังคนไทย สร้างโอกาสด้านกีฬา-ดนตรี-ชุมชน ไปสู่เวทีระดับโลก ด้านกีฬา โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และโครงการ 100 สนาม สร้างพลังเยาวชนไทยด้านดนตรี ผนึกกำลัง “วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี ก้าวไปสู่เวทีดนตรีระดับสากล The Powerbandด้านชุมชน ยกระดับและพัฒนาสินค้าท้องถิ่น สนับสนุนช่องทางจำหน่ายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น นำสินค้าของที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษจากภูมิปัญญาของคนไทย ไปวางจำหน่ายที่ “ฟ็อกซ์เซส แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม” เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และประเทศอื่นๆ ทั่วทุกทวีป จำนวน 8 ประเทศ รวมถึง การบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทย จากกรณีได้รับผลกระทบจากภัยภิบัติต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยให้ความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 6,000 ครัวเรือน“Starbucks” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนระบบนิเวศธุรกิจกาแฟหากนึกถึง Iconic Brand ระดับโลก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงคือ “Starbucks” (สตาร์บัคส์) ที่นิยามตัวเองป็น “People Business” ด้วยการสร้าง “Starbucks Experience” ให้กับลูกค้า ซึ่งกว่าจะมาเป็นประสบการณ์ Starbucks มาจากโมเดลธุรกิจที่ให้ความสำคัญ 3 แกนหลักคือ “People – Planet – Governance”“Unilever” สร้างแบรนด์ให้มีความหมายต่อผู้บริโภคด้วย “Brand Purpose” ด้วยความที่ “Unilever” (ยูนิลีเวอร์) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลกที่มี Brand Portfolio กว่า 400 แบรนด์ จำหน่ายในกว่า 190 ประเทศ และมีผู้บริโภค 2.5 พันล้านคนใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ในทุกวัน ก่อให้เกิดการผลิต การใช้ และขยะบรรจุภัณฑ์หลังจากการใช้-บริโภคมหาศาล จึงได้กำหนดกลยุทธ์ “Unilever Compass”และ Unilever ได้ทำแคมเปญระดับโลก “Every U Does Good” หรือ “ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดี”จัดขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งไทย เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้ง่ายๆ ในทุกวัน ผ่านโครงการ กิจกรรม และผลิตภัณฑ์ของ Unilever ซึ่งทุกแบรนด์มีจุดประสงค์ในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม“Google” พัฒนาทักษะดิจิทัลให้ผู้คน ขับเคลื่อนการเติบโต Digital Economy หนึ่งใน purpose ของ “Google” Tech Company ระดับโลกคือ พัฒนาระบบเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากดิจิทัลจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มโอกาสให้กับผู้คนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร ด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ ด้านการค้า ฯลฯ “Adidas” สร้างความยั่งยืนในกระบวนการธุรกิจ อีกหนึ่ง Global Company ที่มี purpose สร้างความยั่งยืน ทั้งธุรกิจ – สังคม – สิ่งแวดล้อมคือ “Adidas” แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของโลกที่มี brand attitude อันทรงพลังอย่าง “Impossible is Nothing”นอกจากนี้ Adidas ได้ให้คำมั่นสัญญาร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในทุกรูปแบบ และตระหนักถึงความรับผิดชอบขององค์กรในการเคารพ “สิทธิมนุษยชน” (Human Rights) โดยมุ่งปกป้องสิทธิของพนักงานและแรงงานที่ผลิตสินค้าให้กับ Adidas ผ่านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และมาตรฐานสถานที่ทำงาน
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี