หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: อนาคตของโฆษณาคือโฆษณาสื่อสมบูรณ์  (อ่าน 1 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 เม.ย. 23, 15:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

นักการตลาดดิจิทัลจะต้องต่อสู้กับความท้าทายต่าง ๆ มากมายในปี 2023 ตั้งแต่การตรวจสอบงบประมาณที่เพิ่มขึ้นไปจนถึงการแข่งขันที่ยากลำบากในพื้นที่สื่อที่อิ่มตัวแล้ว การค้นหากลยุทธ์การโฆษณาที่เหมาะสมที่สร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค ลดค่าใช้จ่ายที่สูญเปล่า และเพิ่ม ROI นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย


ในขณะเดียวกัน ก็มีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าความสามารถในการแสดงตัวโฆษณานั้นไม่ได้ช่วยรับประกันว่าจะสร้างผลตอบรับที่ต้องการได้ หากแต่ว่า ความสนใจของผู้ใช้สามารถให้ผลลัพธ์ได้มากกว่า ที่สำคัญกว่านั้นคือโฆษณาควรสร้างความสนใจแทนการบังคับ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนผลตอบรับที่ดีที่สุดให้กับแบรนด์แต่คุณจะต้องใช้โฆษณาที่มีคุณภาพสูง


เข้าสู่รูปแบบสื่อสมบูรณ์: โฆษณาเชิงโต้ตอบที่เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ผ่านวิดีโอ เสียง และภาพ แทนที่จะใช้รูปภาพมาตรฐาน ภาพนิ่ง และข้อความปกติ สื่อสมบูรณ์จะใช้ HTML5 เพื่อสร้างประสบการณ์โฆษณาหลากหลายที่จะมาช่วยขยายชุดเครื่องมือการโฆษณา ตั้งแต่โฆษณาแบบขยายและแบบลอยไปจนถึงโฆษณาที่หมุนหรือขยับเมื่อผู้ใช้เลื่อนดูหน้าเว็บ


เข้าสู่ยุคการโต้ตอบผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่


วิธีที่ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับอุปกรณ์ของพวกเขากำลังจะเปลี่ยนไป ส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์มือถือมีจำนวนสูงกว่าตลาดเดสก์ท็อปมากกว่าสองเท่าโดยมีจำนวนเกือบ 70% ซึ่งเป็นตลาดที่ช่วยขับเคลื่อนทวีปเอเชียแปซิฟิกให้กลายเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในด้านค่าใช้จ่ายโฆษณา โดยคิดเป็น60.7%(151.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ของการใช้จ่ายโดยรวมในเอเชียแปซิฟิก ความจริงแล้ว การใช้จ่ายด้านโฆษณาทั้งหมดของ APAC ถูกคาดว่าจะสูงถึง259.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 ซึ่งเป็นรองเพียงทวีปอเมริกาเท่านั้น

ในขณะที่เราเห็นการเปลี่ยนแปลงทั่วโลกที่มีต่อวิดีโอ ก็เป็นที่ชัดเจนว่ารูปแบบการบริโภคทั่วไปและการตั้งค่าสื่อก็มีวิวัฒนาการมากขึ้นเช่นกัน รายได้รวมจากอุตสาหกรรมวิดีโอออนไลน์ของ APAC ถูกคาดว่าจะเติบโต16%เมื่อเทียบปีต่อปีตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป โดยในปี 2027 รายได้อาจสูงถึง 73 พันล้านเหรียญสหรัฐ


หากผู้โฆษณาต้องการเพิ่มการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคและการรับรู้ถึงแบรนด์ให้สูงสุด พวกเขาจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากการพัฒนาการเหล่านี้ ซึ่งรูปแบบสื่อสมบูรณ์ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลิศ


หลีกเลี่ยงการโดนแบนเนอร์กลบ


โฆษณาและอินเทอร์เน็ตนั้นเป็นของคู่กัน เราแทบเห็นอย่างหนึ่งโดยไม่มีอีกอย่างไม่ได้ แต่ประสบการณ์ที่ไม่ดีของผู้ใช้และความอิ่มตัวของโฆษณาอาจทำให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงโฆษณาอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะโดยการเพิกเฉยหรือใช้ตัวบล็อกโฆษณาเกือบครึ่งหนึ่ง(42.7%) ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกใช้ส่วนขยายเพื่อบล็อกโฆษณา โดยมีอัตราการเข้าถึงสูงสุดในประเทศอินโดนีเซียที่ (56.8%) และประเทศอินเดีย (50.7%)

ด้วยการใช้ประโยชน์จากความเป็นไดนามิก ภาพเคลื่อนไหว เสียง อินโฟกราฟิก และแอนิเมชัน ควบคู่ไปกับองค์ประกอบดั้งเดิม เช่น ข้อความและรูปภาพ แบรนด์และผู้โฆษณาจะสามารถขยายการเข้าถึงและเพิ่มโอกาสในการถูกพบเห็นได้อย่างถูกวิธี


ความหลากหลายนี้นำเสนอวิธีการที่แนบเนียนในการมีส่วนร่วม ค้นคว้า และทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์หรือบริการให้กับผู้ใช้งาน องค์ประกอบเชิงโต้ตอบส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ และเมื่อจับคู่กับตำแหน่งโฆษณาเนทีฟคุณภาพสูงของ MGID การกำหนดเป้าหมายตามบริบทอัจฉริยะ และการควบคุมความปลอดภัยของแบรนด์ จะช่วยส่งมอบคุณค่าโดยไม่ขัดต่อประสบการณ์ของผู้ใช้งาน หรือละเมิดความเป็นส่วนตัวเนื่องจากเป็นการกำหนดเป้าหมายตามเนื้อหาของหน้ามากกว่าข้อมูลการท่องเว็บ


ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้


แบรนด์และเอเจนซี่จำเป็นต้องปรับตัวและวางกลยุทธ์การโฆษณาของตนให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปี 2023 ในขณะที่เป้าหมายหลักนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แนวโน้มในปัจจุบันชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงอนาคตที่ไม่ใช่แค่การโฆษณาที่เน้นใช้ภาพมากขึ้น แต่เป็นการโฆษณาที่สามารถสื่อสารได้กับประสาทสัมผัสทั้งหมด รวมถึงการสัมผัสและเสียง

โฆษณาที่ประสบความสำเร็จคือโฆษณาที่สร้างการมีส่วนร่วมและความพึงพอใจ และสื่อสารกับผู้บริโภคในแบบที่พวกเขาต้องการ รูปแบบสื่อสมบูรณ์สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ทั้งหมด และเมื่อจับคู่กับสภาพแวดล้อมโฆษณาที่มีคุณภาพและเทคโนโลยี AI ของ MGID ก็จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับทุกฝ่าย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  MGID  advertising  โฆษณา  Native Ad  Rich media 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม