หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: บอกลาความเตี้ยในเด็กก่อนวัยรุ่น...ที่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม  (อ่าน 99 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 ต.ค. 10, 15:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

“สูงยาว เข่าดี” เป็นที่ปรารถนาของใครหลายๆ คน ปัจจุบันความสูงเป็นสิ่งที่ผู้คนในสังคมให้ความสำคัญในแง่ของบุคลิกภาพที่ดีโดดเด่น คนที่มีความสูงในเกณฑ์ที่ดีมักดูสง่างาม ส่งผลถึงบทบาทหน้าที่ในสังคมและหน้าที่การทำงานคนยุคใหม่จึงให้ความสำคัญกับการมีความสูงในเกณฑ์ที่ดีกว่ามาตรฐาน เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพและความเชื่อมั่นให้กับตนเอง ครอบครัวสมัยใหม่จึงให้ความสนใจและสนับสนุนพัฒนาการความสูงให้เป็นไปอย่างเหมาะสมมากขึ้น และด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยทางการแพทย์ ทำให้การเพิ่มความสูงของเด็กวัยรุ่นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...
ล่าสุด บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด ได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลปิยะเวท จัดกิจกรรมเวิร์คชอป Lexus Healthyในหัวข้อ “บอกลาความเตี้ย กายภาพเพื่อเพิ่มความสูงสำหรับเด็กก่อนวัยรุ่น” โดยได้เชิญชวนลูกค้าเลกซัสคลับสำหรับครอบครัวที่มีบุตรหลาน อายุระหว่าง 7-12 ขวบ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมี สุทธิกัญญา ไทยเพ็ชร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ ให้การตอนรับผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน อย่างอบอุ่น ณ โชว์รูม พระรามเก้า เมื่อวันก่อน
ภายในกิจกรรมครั้งนี้ นพ.วรวัฒน์ เอี่ยมสินพานิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านของการพัฒนาความสูงในวัยรุ่น นำทีมนักโภชนากรและแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูจากคลินิกพัฒนาความสูงในวัยรุ่น – ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพโรงพยาบาล ปิยะเวท มาให้คำแนะนำ เกี่ยวกับนวัตกรรมการเพิ่มความสุขและพัฒนาการความสูงของเด็กวัยรุ่นให้ครอบครัว เลกซัส คลับ ได้เก็บเกี่ยวความรู้เพื่อจะได้ให้การดูแลบุตรหลานได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ยังมีการทำเวิร์คชอปแนะนำวิธีการออกกำลังกายสำหรับเพิ่มความสูง อาทิ เช่นการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านเพื่อเพิ่มความแข็งแรงแบบแอโรบิคและการทำกายภาพบำบัด เพื่อเพิ่มความสูงที่เหมาะสมในแต่ละบุคคลให้คุณพ่อคุณแม่และน้องๆ หนูๆ ที่มาร่วมงานได้ลองปฏิบัติในท่าที่ถูกต้อง ไปพร้อมๆ กันและยังแนะนำเคล็ดลับการเลือกการออกกำลังกายที่จะช่วยเพิ่มความสูง ได้แก่ เน้นกิจกรรมที่มีแรงกระแทกหรือมีการลงน้ำหนักตัว ในทิศทางที่หลากหลาย เช่น บาสเกตบอล ฟุตบอล บัลเล่ย์ การกระโดดโลดเต้น เป็นต้น
อย่างเพียงพอระหว่างการนอนร่างกายจะทำการซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอเมื่อหลับโดยสนิทร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนต่างๆโดยเฉพาะฮอร์โมนที่เสริมสร้างการเจริญเติบโตหรือเพิ่มความสูง 4.การออกกำลังกาย การออกกำลังกายจะกระตุ้นให้ต่อมใต้สมองหลั่ง growth hormone ได้เหมือนกัน และยังกระตุ้นให้เซลล์ที่สร้างเนื้อกระดูกดึงแคลเซียมจากเลือดมาสร้างกระดูก และสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกด้วย นอกจากนี้การได้รับแสงแดดอย่างพอเพียงในตอนเช้าหรือเย็น จะช่วยให้มีการสร้างวิตามินดีในร่างกาย เพิ่มการดูดซึมแคลเซียมได้ คนที่เอาแต่นั่งๆ นอนๆ พัฒนาการของกระดูกจะช้ากว่าคนที่เคลื่อนไหวร่างกายอยู่เสมอ 5.การดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจ ของเด็กไม่ให้เจ็บป่วย จะทำให้ร่างกายเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ เนื่องจากการเจ็บป่วยบ่อยๆ จะทำให้การเติบโตหยุดชะงัก และพบว่าความเครียดจะเป็นตัวบั่นทอนการเจริญเติบโตได้เช่นกัน
ในเมื่อเรื่องกรรมพันธุ์ เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ก็ต้องมาให้ความสำคัญกับ 4 ปัจจัยที่เหลือ โดยนำเอานวัตกรรมทางการแพทย์ร่วมด้วย อาทิ การกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้าการใช้เครื่องดึงหลังดึงคอ(Traction) หรือการใช้ฮอร์โมนกระตุ้นการเจริญเติบโต สำหรับเด็กผู้หญิงถ้ามีสัญญาณการโตเป็นสาวก่อนวัย เช่น มีหน้าอกเร็ว ควรต้องมาปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการปรับฮอร์โมนที่เจริญเติบโตผิดปกติ ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การดูแลและรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น
หลายคนมานึกอยากสูงเอาเมื่อสายไปเสียแล้ว ความจริงแล้วก่อนวัยรุ่น เป็นช่วงที่สำคัญของการสร้างความสูง กิจกรรมครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์ต่อพ่อแม่ผู้ปกครองอย่างมาก ผู้ร่วมงานทุกคนจึงได้รับสาระความรู้และได้สนุกสนานไปกับเวิร์คชอปการออกกำลังกายเพิ่มความสูง พัฒนาการเจริญเติบโตและเพิ่มความแข็งแรงให้กระดูก สู่การมีบุคลิกภาพที่ดีโดดเด่น สง่างาม ของบุตรหลานในอนาคต เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมดีๆ ตอบแทนลูกค้าของ เล็กซ์ซัส กรุงเทพ เพื่อแทนความห่วงใยในสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว เลกซัส คลับ ทุกคน
นพ.วรวัฒน์ เอี่ยมสินพานิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านของการพัฒนาความสูงในวัยรุ่น กล่าวว่า พัฒนาการความสูงในเด็กมีปัจจัยหลายอย่างเป็นตัวกำหนด หากบิดามารดาหรือบุคคลในครอบครัวไม่สูงก็มีโอกาสที่ลูกจะเกิดมาไม่สูงแล้ว เราต้องหาตัวช่วยที่มีผลต่อความสูง อันได้แก่ 1.อาหารการกิน ซึ่งปัจจุบันมีอาหารหลากหลายประเภททำให้เด็กมีพฤติกรรมการเลือกทานอาหารที่อาจไม่ถูกหลักโภชนาการหรืออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการน้อย ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เด็กมีโอกาสสูงน้อย คุณพ่อคุณแม่ต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับเด็กอย่างใกล้ชิด เน้นอาหารที่ให้แคลเซียมสูง ที่สำคัญเด็กก่อนวัยรุ่นควรดื่มนม วันละ 5 กล่อง 2.ฮอร์โมน จะมีอยู่ในร่างกายของทุกคนแต่จะมากน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งในเด็กบางรายนั้นอาจมีฮอร์โมนที่สร้างความเจริญเติบโตในร่างกายน้อยจนไม่อาจทำให้เจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ 3.การออกกำลังกาย ควรเลือกออกกำลังกายมีผลต่อความสูงในเด็กซึ่งการออกกำลังกายที่ไม่เพียงพอหรือการออกกำลังกายที่ไม่เหมาะสมอาจมีผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย การนอนหรือการพักผ่อนร่างกายจำเป็นต้องได้รับการพักผ่อน



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม