|
deejan
|
ทำไมไม่วางถังCNGไว้ใต้กระบะ จะได้เพิ่มเนื้อที่บรรทุกให้มากขึ้น ออกมาทีหลังMitsuน่าจะทำให้ดีกว่านี้นะ...
|
|
|
|
|
|
aabb
|
ก็น่าจะดีนะ ทำให้ท้ายหนักขึ้น รถจะได้ไม่ติดปีก
|
|
|
|
|
|
Mitsu
|
อย่าใช้เลยครับหาปั้มยาก รอคิวนาน แก้สหมด
|
|
|
|
|
|
|
ผมเลือกครับ เพราะว่า ถังนึง วิ่งได้ 300 กว่าโล ก็ไม่น้อยไปอย่างมากขึ้นเหนือเติม 2 ครั้งเอง แถมถ้าเอามาติดแก็สเอง ประกันก็หมด เห็นมีปัญหากับศูนย์มาเยอะแล้ว สำหรับผมถือว่าน่าสนใจมาก ถ้าจะใช้แก็สจุดประสงค์ที่ตรงกันคือประหยัด
|
|
|
|
|
|
คนรักจริง
|
ถ้าถามว่าน่าเล่นไหม ก็น่าเล่นครับ แต่ต้องดูว่าท่านขับรถวันนึงเกิน 100 โลรึป่าว ถ้าเกินก็น่าเล่นแต่ถ้าใช้รถน้อย ก็ไม่น่าเล่นเท่าไหร่ เพราะค่าตัวมันแพงกว่าปกติ แต่ถ้าคิดว่าจะซื้อ 2.7j มาติด lpg เอง ส่วนตัวว่าไม่น่าเพราะประกันหมด ซื้อที่ติดจากโรงงานยังไงก็ดีกว่า  
|
|
|
|
|
|
คนสนใจ
|
ขนาดแค่ cab ฟาดไป 7 แสน 2 โอ้ หนักเหมือนกัน แต่ถ้ามันทนก็คุ้ม ได้ซ่อมบ่อยนี่ ไม่ไหว...
|
|
|
|
|
|
อยากบอก
|
ไม่น่าเล่นอย่างมากแพงกว่ามิตซู 80000กว่าแถมออกมาทีหลังแต่ทำได้เท่ากับมิตซูไม่ว่าเติมแกสฝาโปงหน้า ถังแกสอยู่บนกะบะท้าย เอา80000 ไปเติมแกสเหมือนได้แกสฟรี3ปี
|
|
|
|
|
|
phaitoon
|
รถถ้าออกใหม่ป้ายแดงราคาขนาดนี้สูงเอาการแต่เมือมองที่ความทนทาน+ประหยัดความคุ้ม 3-4 ปีก็คุ้มแล้วเมื่อใช้งานจริงๆ ระบบเครื่องยนต์ไม่น่ามีปัญหาเพราะรถใหม่ป้ายแดง
|
|
|
|
|
|
armyboat
|
ที่วิ่งได้ 300 กว่ากีโล วิ่งที่ความเร็ว 69 กม./ชม.นะครับ ถ้าวิ่งจากสงขลาเข้ากรุงเทพ คงใช้เวลาหลายชั่วโมงอยู่
|
|
|
|
|
|
SONY
|
ผมตอบเป็นกลางนะครับ เท่าที่ผมไปลองเทียบๆจากสายตาตัวเอง และหาข้อมูลมา VIGO CNG ทำมาได้เนียนมากๆครับโครงมาตารฐานGOA เครื่องยนต์ทำมาเพื่อรอรับCNG โดยเฉพาะ เรื่องปัญหาไม่น่าจะมีมากมายเหมือนไปติดข้างนอก เค้ารับประกันสามปี ส่วนเรื่องความประหยัด ถังจุได้ตั้ง 140 litวิ่งต่ำๆก็ 300Km ขึ้น ราคาต่างกันก็จริงแต่รองไปดูงานก่อนแล้วจะรู้ว่า คุ้มจริงๆ เครื่องเบนซิน2.7 ตัวนี้แรงได้ใจเลยอัตราเร่งเหมือนน้ำมัน
|
|
|
|
|
|
|
ผมตอบเป็นกลางนะครับ เท่าที่ผมไปลองเทียบๆจากสายตาตัวเอง และหาข้อมูลมา VIGO CNG ทำมาได้เนียนมากๆครับโครงมาตารฐานGOA เครื่องยนต์ทำมาเพื่อรอรับCNG โดยเฉพาะ เรื่องปัญหาไม่น่าจะมีมากมายเหมือนไปติดข้างนอก เค้ารับประกันสามปี ส่วนเรื่องความประหยัด ถังจุได้ตั้ง 140 litวิ่งต่ำๆก็ 300Km ขึ้น ราคาต่างกันก็จริงแต่รองไปดูงานก่อนแล้วจะรู้ว่า คุ้มจริงๆ เครื่องเบนซิน2.7 ตัวนี้แรงได้ใจเลยอัตราเร่งเหมือนน้ำมัน
|
|
|
|
|
|
|
ไม่รู้ว่าใช้ไปนานนานจะทนเปล่า
|
|
|
|
|
|
อะไรดีหว่า
|
ก็น่าสนน่ะ ถ้าปั๊มเยอะกว่านี้ 
|
|
|
|
|
|
dan 1950
|
|
|
|
|
|
|
dan 1950
|
|
|
|
|
|
|
|
เมื่อวานนั่ง แท็กซี่ที่เป็น แอดวานซ์ cng อัลติส ลองถามคนขับดูว่า ดีไหม ทนไหม คนขับบอกว่า ก็ตามสภาพนะเปลี่ยนซ่อมปกติ ขับมาเกือบ 3 แสนโลแล้ว เลยถามเขาว่าตั้งวาวล์บ้างรึป่าว เขาบอกว่ายังไม่ได้ต้งเลย เพราะรถไม่มีอาการอะไร เลยคิดว่า ถ้ามันดีไซด์ออกมาให้ใช้กับ cng ได้เลย พวกเครื่อง พวก วาวล์มันจะทนกว่าไปติดเอง แน่ๆเลย 
|
|
|
|
|
|
แชร์ ... แชร์
|
แชร์ ความคิดเห็นกัน ..
เราใช้ LPG เติมทีวิ่งลืม... (ใช้วิ่งวันละ เกือบ 200 โล) และ ปั้มเยอะมาก...สังเกตว่าปั้มที่สร้างเพิ่มมีแต่ LPG ทั้งนั้น ถี่ยิบเลย ไม่อยากเข้าคิวเติม แก้ส CNG น่ากลัว....คิวยาว..ว ...ซะ เสียเวลา ถัง CNG เติมได้น้อย ใช้เวลานาน วิ่งแป๊บเดียวต้องเติม บ่อย ๆ
ก้อต้องดูระยะทางที่เราใช้ด้วย ว่าใช้งานมากน้อยแค่ไหน คุ้มค่าหรือเปล่ากับ ชุดแก้ส หลายหมื่น แลกกับน้ำมัน
สำหรับเราแล้ว CNG ก้อประหยัด และของ วีโก้ ถังใหญ่เติมได้มาก วิ่งได้นาน ไม่ต้องเติม บ่อย ๆ ก้อลองตัดสินใจดู
 
|
|
|
|
|
|
แชร์ ... แชร์
|
เพิ่มเติม ....
แล้วถัง CNG บนกระบะ นั่นนะมันกินเนื้อที่ในการบรรทุกของด้วย รู้สึกว่า ปตท. กำลังคิดที่จะหันมาเล่น LPG เพื่อเป็นทางเลือกมากขึ้นด้วย (ตรงนี้ฟังข่าวจากทางวิทยุ...ลองเช็คข่าวดูก่อน..)
|
|
|
|
|
|
km
|
ชุดแก้สติดตั้งมากจาก โรงงาน ดีมากค่ะ
เค้าไว้สำหรับ แก้ส CNG แล้วจะเอาไปเติม LPG ทำไมละคะ ถ้าจะเติม LPG ต้องเปลี่ยนถัง และชุดแก้ส เป็นสำหรับ LPG  *** รู้สึกว่า รบ. เค้าต้องการส่งเสริม ให้เติม CNG เลยไม่อนุญาตให้ LPG ติดตั้งจาก โรงงาน ไม่งั้นผิดกฎหมาย....(ใคร...หว่า...)
|
|
|
|
|
|
ให้ข้อมูลเพิ่มเติมคร้าบ
|
ตัวนี้คงบอกได้คำเดียวว่าดีกว่าตัวอื่นๆมาก ดีกว่า altis ด้วยนะครับ 1) ใช้ ECU ตัวเดียว โดยควบคุมทั้ง Gosoline และ CNG เลย 2) แล้วก้อวาล์วและอุปกรณ์ห้องเครื่องตัวอื่นเปลี่ยนใหม่เพื่อให้ทนทานกับระบบ CNG ครับ 3) ถ้าถามว่าประหยัดมั้ย นั่นก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ 4)แต่ที่แน่ๆ อัตราเร่ง และความแรงคงรู้สึกเหมือนขับเครื่องเบนซิน 2.7 ลิตรแน่นอน 5) กำลังโดยรวมคงตกลงไปสัก 10 - 15% ในการขับระยะไกล ยังไง CNG ก็ถูกกว่าดีเซล 3 เท่า และ ถูกกว่าเบนซินถึง 4 เท่า คุ้มกว่าอยู่ดี
หมายเหตุ: ถ้าไปเทียบกับอีกยี่ห้อซึ่งใช้ระบบ ECU 2 ตัวอยู่ คงสู้ตัวนี้ไม่ได้เพราะว่าระบบ CNG ยังต้องใช้ข้อมูลพื้นฐานของ ระบบเบนซินอยู่ การคำนวนต่างๆ เช่น อัตราเร่ง, การจุดระเบิด, ฯลฯ ยังไม่ถือว่าเที่ยงตรงเท่าที่ควร
--> ดีเซลคอมมอนเรล กินน้ำมันในเมืองประมาณ 10 - 12 กิโลลิตร ส่วนนอกเมืองอัดเต็ม ก็ได้ประมาร 18 - 20 โลลิตร เอาไว้เผื่อคำนวนว่าคุ้มไม่คุ้มนะ
|
|
|
|
|
|
plykaow
|
ราคาแรงน่าดู เพิ่มอีกประมาณ 7หมื่น ได้ ไทรตัน พลัส 4 ประตูเลยนะเนี่ย
|
|
|
|
|
|
เลิฟวีโก้
|
|
|
|
|
|
|
|
แจ๋วเลยถังเดียวก็วิ่งได้ 300 โล ก็พอๆกับถังน้ำมันเลยนะ น้อยกว่านิดหน่อย วันนึงวิ่ง 200 กว่าโลก็เติมแก็สแค่ทีเดียวเอง ถ้าหาจังหวะเติมดีๆช่วงกลางวันก็ไม่ต้องต่อคิวกับแท็กซี่ ก็ถือว่าน่าสนใจ เจ๋งดีประหยัดสุดๆแต่น่ามีรุ่น 4 ประตูมั่งนะ อิอิ
|
|
|
|
|
|
mimnan
|
อยากรู้ว่าเป็นยังไง ชวนเพื่อนมา testdrive ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน นี้ได้เลยนะคะ ได้ที่โชว์รูมโตโยต้า ทุกสาขา ค่ะ
|
|
|
|
|
|
เอาฮาไว้ก่อน
|
|
|
|
|
|
|
ฮาไว้ก่อนพ่อสอนไว้
|
ใครบอกวีโก้แพง อืม แพงจิง  แต่ตอนขายต่อได้ราคาน่ะ เผื่อคนขี้เบื่อชอบเปลี่ยนบ่อย อยากเปลี่ยนรถบ่อยเหมือนเปลี่ยนสาว 
|
|
|
|
|
|
ฮา ไปล่ะ
|
http://www.vigo-society.com/ ลองไปศึกษาดูก่อนได้
|
|
|
|
|
|
|
ถ้า 4ประตูผมว่าไม่เวิคครับ เพราะพื้นที่กระบะจะเหลือน้อยมาก เสียดายความเป็นกระบะครับ
|
|
|
|
|
|
ฮูละ
|
ผมแนะนำของสามมิตรครับ เป็นลักษณะวีโก้ติดมาจากศูนย์เรียนร้อยติด3ถึงใต้กระบะหรือปั้มผมว่าเด๋วนี้เยอะมากนะ
|
|
|
|
|
|
|