|
ตอนนี้อะไรๆก็แพงน้ำมันก็พุ่งพรวดๆ จะไม่มีเงินเติมน้ำมันแล้ว แก็สก็ถูกแต่ไม่มันใจว่าจะติดร้านไหน เพราะเห็นหลังเริ่มมีปัญหา เจอเพื่อนมาเล่าให้ฟังถึงรถมันเอง ก็หวั่นๆ
เลยกะว่าซื้อรถใหม่มาติดแก็สเลย มีคำแนะนำอะไรกับการติดแก็สดีๆให้ผมทีครับ ว่ายี่ห้อไหนดี
|
|
|
|
|
|
|
|
arty
|
อยู่ที่ช่าง ค่ะ ว่าจูนดี รึเปล่า ติดก็ประหยัด เช่น LPG ติดมินิ ก็ไปกลับ กทม 350 บาทจากระยอง ไม่มีปัญหา อยู่ที่บ่าวาว์ลของรถแต่ละ ยี่ห้อ อย่างรถญี่ปุ่น ก็บางอาจเปลี่ยน ยกชุด แต่รถ ยุโรปจะทนกว่ามาก อยู่ที่รอบตัดด้วยของรถแต่คันอย่าง อย่างเอสเครปติดLPG ต้องตัดระบบปั๊มติสด้วย เจ๊งที่ หลายหมื่น อย่าใช้แต่ก๊าซอย่างเดียว ลองด้วยตัวคุณเอง บอกไม่ได้ ประสบการณ์ เรียนรู้ เพราะไม่รู้ว่าคุณจะใช้ญี่ห้อไหน ถ้า เจาะจง เราตอบได้ เพราะใช้ ก็าซ NGV และ LPG พอตอบได้เพราะที่บ้านมี หลายคัน ส่วนช่างที่เราให้ติดตั้งก็ SO พัทยา ช่างจูนเก่งมาก ต้องตามโปรแกรมใหม่ๆๆตลอด ถ้ารถมีปัญหา เสียตรงไหน โทรไป สามารถแก้ปัญหาให้เราได้ แต่ถ้ารถเก่าเราไม่แนะนำนะ เพราะเราไม่รู้ ท่อ สาย ยางเดินในตัวรถ สายไฟ เก่ามากแค่ไหน เพราะติดแล้ว ภายในห้องเครื่องจะมีอุณหภูมิร้อนขึ้นกว่าเดิม ถ้าคุณใช้ญี่ห้อไหน เราตอบได้ในกะทู้ ไม่กล้าเอ่ยเดียวพวกว่าอวดรวย ประสบการณ์ติดก๊าซ NGV และ LPG 8 ปี
|
|
|
|
|
|
|
ผมเคยติดประมาณ5-6ปีที่แล้วซึ่งตอนนั้นกำลังจะเริ่มมีคนติดLPGกันมากขึ้น ตอนนั้นติดตั้งแค่16000มีโปรแถมที่หุ้มถังทำให้ดูไม่น่ากลัว ตอนนั้นผมอยู่แถวรังสิตครับ ไปติดที่ปั๋ม ปตท.ไปทางปทุมธานีติดกับแฟลตปลาทอง ตรงข้าม ม.สินธร ช่างเค้าฝืมือดีครับ ทำเรียบร้อยดีมาก ผมใช้งานมาเกือบ7ปีไม่มีปัญหาอะไรเลยประหยัดสุดๆบ้านผมอยู่อ.เชียงของจ.เชียงรายไป-กลับพันกว่าบาท คิดง่ายๆ กิโล ละ1บาท ปั้มก็มีตลอดทาง ผมใช้ altis เครื่อง1600 ก่อนผมติดก็คิดและหาข้อมูลอยู่นานเหมือนกันก็กลัวความปลอดภัยแหละครับ ติดแล้วโอเคเลย ใช้จนเป็นปกติตอนแรกก็กลัวๆอยู่เหมือนกัน ขณะขับผมจะใช้น้ำมันก่อนสัก3-4กิโลแล้วค่อยมาเปลี่ยนเป็นแก็สก่อนถึงที่หมายสัก3-4กิโลก็กลับมาเป็นน้ำมันผมหมายถึงวิ่งระยะไกลนะครับถ้าใกล้ก็ใช้แก็ส ทำแบบนี้เพื่อไม่ให้ฝาสูบมันแห้ง จะไม่ให้ฝาสูบโก่งตัวผมดูจากข้อมูลมานะครับ แต่ร้านที่ว่าไม่รู้จะอยู่หรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะผมมาอยู่อยุธยา แถวอยุธยาเพื่อนไปติดมาปีที่แล้ว 23000 บาท altis เหมือนกันโชคดีที่ผมไปติดตอนคนจะเริ่มใช้ LPGจึงติดได้ในราคาถูก 55555
|
|
|
|
|
|
58964
|
เคยใช้รถติดlpgสำหรับผมแล้วเวลาเดินทางไกลจะจูนดีแค่ไหนก็ไม่ค่อยมั่นใจ ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้รถดีเซลแล้ว
|
|
|
|
|
|
umi
|
เป็นคนหนึ่งที่เอาป้ายแดง ไปติดแก๊ส ก็ดี ปรหยัดไปหลายปี แต่ช่วงที่เราประหยัดไป พอถึงเวลา ต้องทำวาว์วใหม่ ยกเครื่องใหม่ ก็ค่อนแสน หรือเป็นแสนนะ ถอดออกแล้ว รักรถไง ประหยัดใช่ แต่ทุกปี คุณต้องไปหาวิศวะกร ตรวจสภาพรถ ทุกปีนะ อย่าให้ร้านที่มั่วๆๆ แค่หาคนเซ้นให้นะ เพราะไม่งั้นชีวิตเราก็แขวนไว้บนความอันตรายเต็มๆๆ เพราะเขาไม่ได้ตรรวจอะไรที่ละเอียดให้เราอ่ะ ก็แล้วแต่ดุลยพินิจนะ เราใช้ cng นะ ไปติดกับ ร้านที่ได้มาตรฐานของปตท มา ติดไปเจ็ดหมื่นห้า นะ ถังที่ซื้อมาใช้ ของอิตาลีครับ ก็เลยแพง เพราะเราห่วง รถ ห่วงชีวิตตัวเองไง เลยต้องเอาที่ได้มาตรฐานนิดหนึ่ง เนี่ย กำลังบอกจำหน่ายตั๋วถังอยู่เลย ขายพร้อม อุปกรณ์ ติดแก๊ส ทุกอย่าง ขายหมื่นห้า อ่ะ
|
|
|
|
|
|
Little_girl
|
ตอนจะซื้อรถทีแรกก็คิดอยู่เหมือนกันว่า ยังไงก็คงต้องติดแก้ส ไม่งั้นไม่ไไหวกับค่าน้ำมันแน่นอน เลยเลือกอยู่หลายยี่ห้อเหมือนกัน แล้วเจอว่าโตโยต้าสามารถติดตั้งแก้สได้จากโรงงานเลย เพราะรถมันรองรับการติดแก้สอยู่แล้ว เลยตัดสินใจซื้อโตโยต้า แต่นี่ก็เป็นแค่ความเห็นนะคะ ไม่ได้จูงใจให้มาใช้โตโยต้า ยังไงก็ลองหาข้อมูลดู ถ้ารถไหนที่โรงงานเขาทำเพื่อรองรับการติดแก้สมาอยู่แล้ว ปัญหาตามมาอาจจะน้อยก็ได้นะคะ
|
|
|
|
|
|
นายควาย
|
 ทำไมไม่ถาม กูเกิ้ล เล่า เขามีข้อมูลมากมาย 
|
|
|
|
|
|
|
ซื้อรถติดแก๊ส ป้ายแดงเลย ออกจากโชว์รูม ติดจากโรงงาน ตามความคิดเราจากการที่ได้ใช่้อยู่ ดี อะ ไม่มีปัญหาเลย จัดเข้าไฟแนน ได้อีก ประกันก็ไม่หาย อะ อีกอย่างรถใหม่ๆ เอาไปติดแ๊ก๊สใหม่ๆ ทุกอย่างใหม่ มานดูมีความน่าเชื้อถือและปลอดภัย ติดออกจากโรงงานมานได้มาตรฐาน
|
|
|
|
|
|
คนงบน้อย
|
เราเป็นอีกคนที่ซื้อรถป้ายแดงมาเดือนเดียวก็ติดแก็สเลย ขนาดใช้ Eco Car (Nissan Almera 1.2) ก็ยังติด เพราะว่าเราทำงานไกลบ้าน ไป-กลับวันนึง ประมาณ 100 km เดือนแรกลองใช้น้ำมัน เติมไป 9,800 บาท (เท้าหนักนิดนึง เคยขับแต่รถใหญ่ๆ) พอติด LPG เหลือเดือนละไม่เกิน 4,000 บาท เราว่าคุ้มมากนะ กะไว้ว่าสัก 4 ปีค่อยยกเครื่องใหม่ เอาเครื่อง Tida 1.5 มาใส่คุ้มสุด...ความสุขที่ประหยัดกว่า
|
|
|
|
|
|
ตรองดู
|
ใช้มาหมดแล้วครับ NGV, LPG บอกได้ว่า 1. ประหยัดเงินตอนเติมครับ แต่ตอน maintemance และซ่อมจ่ายน่าดูเลย คิดแล้วประหยัดไปไม่ได้มากเท่าไร 2. ราคาขายต่อจะตกมากกว่าปกติพอสมควร ต่อให้เป็นโตโยต้าหรือฮอนด้าก็ตาม น่าจะประมาณ 20-30% 3. ไม่ปลอดภัยครับ ไม่ว่าจะติดจากโรงงานก็ตาม ยิ่งติดตามอู่ทั่วไปยิ่งเสียวหนัก ใครๆก็รู้ว่าใบวิศวกรนั้นมันซื้อได้ เซ็นไปเรื่อย คนไทยมีนิสัยมักง่ายนะครับ คุณอย่าเอาชีวิตคุณและครอบครัวไปเสี่ยงดีกว่า เขาถึงค้านเรื่องโรงไฟฟ้าปรมาณูไงครับ 4. ยุ่งยากครับ พ้น 3 ปี ต้องตรวจเช็คตลอดและต้องไปตรวจสภาพเพื่อจดทะเบียนทุกปี สรุปเลิกใช้แล้วครับ ตอนนี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล จ่ายมากกว่าก็จริงแต่ยังมีชีวิตอยู่หาเงินครับ สบายใจกว่า ไม่ต้องยุ่งยากสิ้นเปลืองเวลาและเงินทองดูแล และราคาขายต่อก็เป็นปกติไม่เสียราคา
|
|
|
|
|
|
เห็นมากับตา
|
รถ Mazda 2 ติดแก๊สไม่ได้ค่ะ เพื่อนไปติดมา 5 เดือน พังเลย เสียค่าซ่อมเกือบหมื่น ก็ไม่ดีขึ้น ประกันไม่คุ้มครองเพราะปรับเปลี่ยนระบบ แล้วร้านที่ซ่อมก็บอกว่า รถรุ่นนี้เค้าห้ามติดแก๊สเพราะเครื่องพังทุกราย
|
|
|
|
|
|
|
ถ้ามองดีๆศึกษาเน้นๆ ตอนนี้เค้ามีรถที่ติดแก็สประกอบออกมาจากโรงงาน แถมมีความปลอดภัยสูงไร้กังวลได้เลยครับ อย่าง Toyota Vigo CNG ที่เค้าทำออกมาตอนนี้ครับ ไงลองศึกษาตัวนี้แล้วทำความเข้าใจดูครับ ผมว่าตัว Vigo CNG ก็น่าสนนะ ถ้าอยากได้รถติดถังมาจากโรงงานเลย
|
|
|
|
|
|
|
|
ต้อง CNG สิครับ คุ้มค่าแน่นอน เติมแต่ละครั้ง หลักสิบหลักร้อยนิดๆ ถ้ารุ่นธรรมดานี่ ซัดน้ำมันหลักพันแน่นอน
ตัวนี้แรงเหมือนกัน เพราะ วีโก้ มันแรงอยู่แล้ว ส่วนเรื่องความปลอดภัยไม่ต้องกลัวครับ ติดถังมาจากโรงงาน มั่นใจได้แน่นอนครับ
|
|
|
|
|
|
|
CNG ประหยัด คุ้มค่าแน่นอน เรื่องเสื่อมสภาพ ถ้าดูแลดีๆ ตรวจเช็ก เข้าศูนย์ตามกำหนด ตามระยะเวลาของมัน ก็เหมือนรถทั่วๆปแหละครับ ของใช้ ใช้ไปยังไงมันก็ต้องเสื่อมสภาพอยู่แล้ว
|
|
|
|
|
|
|
ติด cng หรือ lpg ดีหมดแหละครับ ที่สำคัญดูเรื่องความปลอดภัย หรือร้านที่ไว้ใจได้ แต่ถ้าไม่มั่นใจ ก็ติดถังจากโรงงานแหละครั เวิร์กสุด
|
|
|
|
|
|
|