หน้า: 1 2 3  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: "เซ็นชื่อเพื่อรับซิมฟรี" มีใครได้ยินคำเชิญชวนแบบนี้บ้าง  (อ่าน 30185 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 12 พ.ย. 12, 22:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ดิฉันเคยเจอกับตัวเอง เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วที่ห้างแห่งหนึ่ง
คำพูดเชิญชวน ประมาณว่า "ซิมฟรีค่ะ ซิมทรู เล่นเน็ตฟรีด้วย"
พอเราได้ยินว่าเล่นเน็ตฟรี เราก็หยุดชะงัก ถามรายละเอียด
เธอคนนั้นก็เอ่ยปากขอบัตรประชาชนเราเลย

ดิฉันเลยย้อนถามไปว่า "ทำไมต้องขอบัตรด้วย"
เธอตอบว่า "เราจะเช็คว่าเลขบัตรประชาชนของคุณได้รับแจกซิมหรือยัง"
ดิฉันเลยบอกว่า "เลขประชาชน จำได้ค่ะ จะบอกให้เช็คเลยได้ไหม"

เธอคนนั้นก็ทำทีกดโทรศัพท์มือถือ 2-3 ที (เออ ฐานข้อมูลเช็คได้ง่ายจัง) แล้วหันมาตอบว่า "คุณเคยได้รับแจกแล้วค่ะ"

งง !!! ในชีวิตไม่เคยได้รับแจกจากบริษัทนี้เลย แต่ขี้เกียจต่อความยาวสาวความยืดค่ะ เสียเวลา เดินหนีเลย


แต่มีเรื่องจนได้ค่ะ วันนี้นี่เอง

เกิดขึ้นกับน้องสาวที่เพิ่งเข้าเรียนมหาลัยปีนี้ อาม่าที่อยู่อีกบ้านโทรมาบอกว่า "ลื้อมาเอาจดหมายลื้อที มีคนส่งมาเก็บค่าโทรศัพท์"
ก็แปลกใจค่ะ เพราะบิลอะไรก็ตามเราจะให้ส่งที่บ้านที่เราอยู่ ส่วนที่บ้านอาม่านั้นเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน

น้องสาวไปเอาบิลที่บ้านอาม่ามาให้ดิฉันดู มันเป็นบิลเก็บเงินค่าโทรศัพท์จากบริษัททรูค่ะ จำนวนเงินที่ต้องชำระ 170 กว่าบาท ดิฉันซักไซ้ไล่เลียงน้องสาว น้องสาวจึงเล่าให้ฟัง

เหตุการณ์เป็นเหมือนที่ดิฉันเจอเลย แต่น้องสาวส่งบัตรประชาชนให้เขา เขาก็เอาไปถ่ายสำเนาและให้เซ็นรับรองสำเนาด้วย เธอยืนยันค่ะว่าเป็นการเซ็นรับซิมเฉย ๆ เกรงใจเขา เผื่อเขาจะเอายอดไปเบิกเงินค่าจ้าง (น้องสาวบอก ดูซิเด็กคนนี้มันโตแต่ตัวจริง ๆ )

เมื่อรับซิมมาเธอก็ไม่ได้ใช้เลย ไม่ได้ใส่เข้าไปในเครื่องด้วยซ้ำ ดิฉันเลยอบรมสั่งสอนน้องสาวไปชุดใหญ่ "เสียรู้เขาไปแล้ว บัตรประชาชนไม่มีใครให้ใครไปง่าย ๆ หรอก นี้ถ้าเขาเอาไปกู้เงิน ลื้อจะทำยังไง เอาเงินไปจ่ายซ่ะ แล้วขอยกเลิกไปเลย"

เมื่อเธอไปที่ศูนย์ทรู เพื่อทำอย่างที่ดิฉันแนะนำ ปรากฎว่าค่าใช้จ่ายงอกขึ้นมาค่ะ เป็น 470 กว่าบาท พนักงานทรูบอกว่าเป็นค่ายกเลิกสัญญา เพราะใช้ไม่ถึง 3 เดือน

ตอนแรก 170 กว่าบาท ก็ว่าจะจบ ไม่พูดถึงมันอีก แต่นี่เพิ่มเข้ามาอีก เกือบ 500 ต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว


ดิฉันจึงนำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นบทเรียนกับพี่น้อง ผูับริโภคทั้งหลายที่มักถูกเอาเปรียบ และขอวิเคราะห์เหตุการณ์ของดิฉันกับน้องสาว เอามาเทียบเคียงกันดู ดิฉันเข้าใจว่า

1. พนักงานที่มานำเสนอซิมไม่ใช่พนักงานประจำของทรู แต่เป็นคนข้างนอกที่รับงานมา จึงพยายามใข้กลวิธีทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินค่าแรง พอเจอคนที่รู้ทัน เธอก็จะบอกว่า "คุณได้รับแจกแล้ว" อะไรประมาณนี้

2. น้องสาวคงไม่ได้ลงทะเบียนอย่างถูกต้องครบถ้วน แต่คนที่นำเสนอคงไปจัดการเองเรียบร้อย สังเกตจากสถานที่ส่งเอกสาร ส่งไปที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ถ้าน้องสาวทำเองต้องรู้ว่าให้ส่งเอกสารที่ไหน

นำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เตือนกันต่อ ๆ กันไปจะดียิ่ง

จากคุณ: Jampoon
เขียนเมื่อ: 11 พ.ย. 55 11:20:12
http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U12913749/U12913749.html

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
เคยเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 07:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนเหมือนกันบริษัททรูเฮงซวย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนหลังเขา
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 08:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกัน...แต่ก็เกือบเสียรู้พนักงานพวกนี้เหมือนกัน...เพราะความไม่แน่ใจว่าของฟรีไม่มีในโลก...พนักงานพวกนี้บอกผมว่า แจกซิมฟรี แต่ขอบัตรประจำตัวประชาชน แต่ก็โชคดีที่วันนั้นไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วย เวลาทำสัญญาใช้เวลาแปบเดียว แต่โดนสัญญาผูกพันธ์ยาว อ้างเลขสวย สัญญาณดี เน็ตฟรี โปรโมชั่นโทรฟรี แต่พอทำสัญญาเสร็จคุณจะเอาซิมมาเปิดใช้หรือไม่ คุณก็ต้องเสียรายเดือนให้อยู่ดี เพราะเป็นซิมรายเดือน ไม่ใช่ซิมเติมเงิน เวลาจะปิดเบอร์ก็เสียค่าใช้จ่ายอีกบาน เราจะไปเอาผิดกะใครก็ยาก เราต้องยอมเสียค่าโง่เป็นความรู้ให้พวกฉ่อโกงพวกนี้ เป็นไปได้อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่บุคคลอื่นๆ เพื่อเป็นวิทยาทาน ......

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนดี
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 08:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราก็โดนเราโทรไปหาทรูเลยให้ยกเลิกเบอร์ให้เรา และเราก็ไม่จ่ายเงินให้ด้วยเพราะพนักงานที่มาแจกซิมให้ข้อมูลเท็จ แต่ทรูก็ยกเลิกให้เรานะถ้าใครโดนแบบนี้อีกให้โทรไปหาทรูและให้เขียนจดหมายร้องเรียนไปที่ทรูเลย อย่าไปจ่ายเงินให้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนเคยเจอ
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 08:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราก้อเคยเอาเหมือนกันแล้วยังไม่ได้เปิดใช้ด้วยแต่สิ้นเดือนมีค่าเรียกเก็บจากบริษัทนี้เหมือนกันเป็นเงินพันกว่าบาท งงมากว่าคิดจากอะไรทั้งที่ซิมยังไม่ได้เปิดใช้และยังไม่ได้แกะจากถุงเลยงงมากๆเกิดอะไรขึ้นกับค่ายโทรศัพท์นี้ก้อไม่รู้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กุ๊กไก่
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 08:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เร่องนี้เคยเจอเหมือนกัน ลูกสาวเข้าไปเรียนที่กรุงเทพฯปี 50 เจอที่อนุสาวรีย์ชัยฯ บริษัทนี้แหละ แจกซิมฟรี เอาสำเนาไป มีเอกสารแจ้งหนี้ไป 220 บาท ก็ติดต่อหาลูกๆ บอกว่าทำจริง แต่ แต่ ขอย้ำ ซิมที่เอาไปยังอยู่ในกรอบพลาสติก ไม่ได้แกะมาใช้เลยแล้วหลักฐานการใช้จะออกมาได้อย่างไร ถ้าแกะออกจากกรอบมาใส่เครื่องโทรศัพท์แล้ว จะไมว่าอะไรเลยสักคำ เพราะที่บ้านต่างจังหวัดคลื่นทรูมูบ ไม่มีแล้วจะใช้ได้อย่างไร ที่ลูกเขารับไปเพราะบอกว่าใช้ฟรี จึงบอกลูกว่าของฟรีไม่มีในโลกกลโกงของคนมีสาระพัดจำไว้เป็นบทเรียน ดิฉันจึงไปหาที่ศูนย์ทรูโดยให้ลูกสาวส่งซิมที่ยังไม่แกะใช้ไปใฆ้แล้วถือไปให้มันดู(พนักงานที่ศูนย์) มันบอกว่าก็ในเมื่อได้ลงทะเบียนไปแล้วต้องมีค่าบริการ ดูมันพูดทั้งๆที่ซิมยังอยู่ในกรอบพลาสติก ถ้ายกเลิกต้องให้เจ้าตัวมายกเลิกเอง ลูกอยู่กรุงเทพฯ ดิฉันเอามาที่ศูนย์ต่างจังหวัดอุบลราชธานี สาขา บิ๊กซี ดิฉันไม่ยอมจ่ายและบอกว่าถ้าไม่ยกเลิกให้ไม่เป็นไรจะไปแจ้ง ศคบ.เอง เห็นสีหน้ามันไม่ค่อยดี ดิฉันก็ออกจากศูนย์ และคอยดูว่าจะมีใบแจ้งหนี้ไปหาที่บ้านอีกหรือไม่ ถ้ามีดิฉันเอาเรื่องเเน่แจ้ง ศคบ.จริงด้วยและจะเอาให้ถึงที่สุด โกงกันชัดๆ และก็เห็นอยู่ว่าซิมยังอยู่ในกรอบพลาสติกยังไม่ม่รอยแกะมาใช้เลย และยังเก็บไว้จนถึงทกวันนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สาวนุ้ย
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 08:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราก็เคยเจอมาเหมือนกัน ที่สถานีหัวลำโพง มันบอกเราว่าแจกซิมฟรี แต่ต้องดูว่าบัตรประชาชนมีเลขนี้ไหม พอเราให้มันดู มันบอกว่าของคุณมีเลขนี้รับซิมฟรีไปเลย แต่เราก็ไม่ได้เปิดใช้งาน แต่มีบิลเรียกเก็บไปที่บ้านต่างจังหวัด แม่โทรมาบอกว่ามีบิลส่งมาที่บ้าน เราก็เลยโทรไปว่าทรู มันก็เลยยกเลิกให้ เกลียดมันที่สุด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 08:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนแบบนี้เหมือนกันที่ อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้บัตรประชาชนไป เซ็นต์รับรองด้วย ต่อมามีบิลเรียกเก็บเงิน แต่เรายังไม่ได้ใช้ซิมนั้นยังอยู่เรียบร้อยดีเหมือนเดิม ก็เลยเอาทั้งซิมทั้งใบแจ้งหนี้ไปที่ SHOP ทรู ที่เดอะมอล์ลงามวงศ์วาน แล้วแจ้งกับพนักงานเล่าเรื่องให้เขาฟัง ทางพนักงานก็เลยทำการยกเลิกพร้อมกับรับซิมกลับไปโดยที่เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ใครที่โดนแบบนี้ลองติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ SHOP ทรูโดยตรงดูก็ได้เผื่อจะมีวิธีแก้ไขค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนเคยโดนต้ม
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 08:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดิฉันก็เคยโดนกับตัว เหตุเกิดที่อนุเสาวรีย์ชัยตอนนั้นเพิ่งเข้าเรียนมหาลัย แต่เป็นของ DTAC โดยเค้าจะเอาบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสาร แล้วได้รับซิมมา
พอสิ้นเดือนมีบิลล์มาเรียกเก็บประมาณ 200 กว่าบาท ไม่รู้จะทำยังไงเลยโทรไปที่ศูนย์ ไปโว้ยที่นั้นว่ายังไงฉันก็ไม่จ่าย แต่เขาอ้างว่าเราแกะซิมใช้แล้วสุดท้ายก็ต้องจ่าย แต่หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยเจออีก แต่น้องสาวเพิ่งเจอมาเมื่อเดือนที่แล้วของทรู โดนไปร้อยกว่าบาท แต่น้องยังไม่ได้แกะซิมออกมาใช้ เลยแนะนำให้น้องนำซิมไปคืนที่ศูนย์ ประมาณว่าให้ปฏิเสธทุกกรณีที่เขาอ้างว่าเราต้องจ่าย สุดท้ายน้องสาวก็ไม่ได้จ่าย ต่อไปเวลาเขาบอกว่าฟรีอย่าไปหลงเชื่ออย่างดิฉันนะคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
หมูมะนาว
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 09:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนเหมือนกัน ที่หน้าฟิวเจอร์ บอกเหมือนกันทุกอย่าง แต่ต้องมีเลขบัตรและมีเลข 3 สามตัว เราจำได้ว่ามีไม่ถึง มันก็เปลี่ยนเป็นเลข9 สามตัว เราก็บอกว่ามีไม่ถึง มันจึงขอดูบัตรพอให้ไปบอกมีเลข 1 สองตัวก็ได้ เราจึงบอกว่าเอาบัตรคืนจะไปธุระธนาคาร มันก็ยังตื้อว่าใช้โทรศัพท์รุ่นไหนใช้เน็ตได้หรือเปล่า เราก็บอกใช้ได้แต่เราก็เดินออกไป มันยังไล่รุ่นโทรศัพท์เพื่อจะให้เอาซิมให้ได้ เราไม่เอาของฟรีไม่มีในโลก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 09:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกัน ของฟรีไม่มีในโลก แต่ก็รับของมันมา ยังไม่ได้แกะซิมออกจากกรอบเลย ขนาดยังไม่ได้ใช้มันเรียกเก็บค่าบริการ 250 บาท อีกเดือนต่อมาค่าโปรโมชั่นของมัน 449 บาท รวมเบ็ดเสร็จ 700 กว่าบาท ต้องเสียค่าโง่ให้มัน(ยังไม่ได้จ่าย) โทรศัพท์ยกเลิกไม่ได้ ต้องไปติดต่อที่ศูนย์ของมัน(ที่ตอนมันแจกง่ายๆ ที่ตอนยกเลิกยุ่งยากจัง)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ผูบริโภค
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 09:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนเหมือนกัน ของทรูนี่แล่ะ เอาแล้วใช้โปรเดือนละ 200บาท(ถ้าใช้เน็ตด้วย+เพิ่มอีกนาที่ละเท่าไรไม่รุ้จำไม่ได้) ใช้ประมาณ 2เดือนได้ พอเดือนที่ 3 ได้ บิลมา ยอด 1600 บาท บอกว่าใช้เน็ต ทั้งที่โทรศัพท์ เป็นเครื่องซัมซุ่งเครื่องละ 500กว่าบาท โทรไปถาม บอกว่าเราใช้เน็ตแถมมีวันเวลาบอกบอกด้วยนะว่าใช้ตอนไหน งงงงงงมากๆๆๆๆๆ เอาเปรียบสุดๆๆๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
โอ้โหคนไทย
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 09:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
โดนเหมือนกัน ที่หน้าฟิวเจอร์ บอกเหมือนกันทุกอย่าง แต่ต้องมีเลขบัตรและมีเลข 3 สามตัว เราจำได้ว่ามีไม่ถึง มันก็เปลี่ยนเป็นเลข9 สามตัว เราก็บอกว่ามีไม่ถึง มันจึงขอดูบัตรพอให้ไปบอกมีเลข 1 สองตัวก็ได้ เราจึงบอกว่าเอาบัตรคืนจะไปธุระธนาคาร มันก็ยังตื้อว่าใช้โทรศัพท์รุ่นไหนใช้เน็ตได้หรือเปล่า เราก็บอกใช้ได้แต่เราก็เดินออกไป มันยังไล่รุ่นโทรศัพท์เพื่อจะให้เอาซิมให้ได้ เราไม่เอาของฟรีไม่มีในโลก

ไทยเท่านั้น ที่หวังฟรี ของฟรีและดีไม่มีในโลก เห็นด้วยเลยครับ ซิมนะฟรี ฟรีตอนรับ สิ้นเดือนก็มีค่าใช้จ่าย ไม่แปลก แล้วบัตรประจำตัวประชาชน ถามจริงเถอะ เข้าใจความหมายของบัตรประจำตัวประชาชนไหมครับ โลกนี้มีสองอย่างที่ฟรี ฟรีจริงๆ คือ ตายฟรี,กับโง่ฟรี พึงระลึกเสมอ ของเขาไม่ใช่ของเราถึงจะฟรีเราก็ไม่ควรเอา ส่วนซิมจะมาจากค่ายไหน ก็สุดแล้วแต่จะวิจารย์ บางที่คนโง่มักจะเป็นเหยื่อของคนฉลาด แต่ในกรณีนี้ คนฉลาดเป็นเหยื่อคนโง่ คุณคนขายซิมทุกค่ายคุณรู้ไหมว่าพวกมันจบวุฒิอะไรมา แต่ความที่ฟรีมันบังตา ปริญญามันก็ไม่ช่วยอะไร
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 09:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอครับแต่เป็นของ ais

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
amanang
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 09:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนเหมือนกัน มันบังคับชวนคุย บอกว่าฟรีก็ให้มันไป ไม่เคยใช้เบอร์เลยซักสัก มีโทรมาทวงค่าบริการ ถ้าไม่ใช้ให้ไปยกเลิกที่ศูนย์ เราว่ามันยุ่งยากเรา ไม่ใช่เรื่อง เลยปล่อยไปไม่จ่ายมันก็เลิกทวงเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
tototoy
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 09:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราก็เคยโดน โดนไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว บอกว่าแจกฟรีแต่ขอบัตรประชาชนไป
และบอกว่าเป็นโปร 150 บาท โทรได้ 300 นาที เราก็โอเคดิ แต่ที่ไหนได้
คือเรายังไม่ได้ทันใช้งานหรอกเราเอามาไว้ได้ซักครึ่งเดือนได้ เราก็โทรไปถามที่ศูนย์ก่อนเพื่อความแน่ใจว่าโปรถูกต้องรึเปล่า แต่ทางศูนย์กลับบอกว่า เบอร์เราเป็นเบอร์เล่นเน็ต 899 บาทต่อเดือน (ซวยแล้ว) เราเลยไปที่ศูนย์ทรู ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อขอยกเลิก ทางทรูบอกว่ายกเลิกได้แต่ต้องเสียค่าบริการ(งงคะยังไม่ได้ใช้ซิมเลย) ต้องจ่ายประมาณ 260 บาท ถ้าจำไม่ผิด (แย่มาก)
เหมือนโดนหลอก เราด่าเขาไปเยอะเหมือนกัน แล้วถามว่าถ้าพนักงานของคุณหยิบซิมรายเดือนแบบเดือนละ 1,200 บาทต่อเดือนให้ตาสีตาสา เขาไม่รู้เรื่องอะไรสิ้นเดือนบิลส่งมาไม่ต้องจ่ายค่าโทรศัพท์โดยไม่ได้ใช้งานเป็นพันเลยเหลอ เป็นกลยุทธทางการตลาดที่เอาเปรียบผู้บริโภคสุดๆ หากมีคนมาบอกว่าแจกซิมฟรีของ ทรู อย่ารับเด็ดขาด เพราะรับปุ้มไม่ว่าคุณจะโทรหรือไม่ มันก็คิดเงินคุณเรียบร้อยตั้งแต่วันที่รับซิมมานะ ขอเตือน เพราะโดนมากับตัว แล้วคิดว่าจะไม่กลับไปใช้ซิมบริษัททรู อีกเพราะไม่จิงใจและตั้งใจเอาเปรีบยผู้บริโภคอย่าเห็นได้ชัด ขนาดมีคนร้องเรียนเรื่องนีทุกวันเขายังไม่ทำอะไรเลยเพราะ ยิ่งคนไม่รู้เข้ายิ่งได้เงิน (แย่มาก)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อาบลู
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 10:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*074 เคยเจอที่หัวลำโพงอ่ะ มาแจกอย่างงี้แหละ แล้วขอดูบัตร เราเลยถามว่า แจกฟรี แล้วจะเอาบัตรไปทำไม คุยๆไปจึงรู้ว่า จะมีการเก็บรายเดือนเราเลย ไม่ๆๆๆ แล้วบอกไปว่า หนูรับฟรี ที่ 7 - 11 ดีกว่าค่ะ ฟรีเหมือนกัน ไม่ต้องใช้บัตรให้วุ่นวายด้วย q*073
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เจต
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 10:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ระวังกันนะครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Goody
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 10:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเหมือนกันค่ะ รูปแบบเดียวกันเลย มีบิลเรียกเก็บไปที่บ้าน 2 รอบบิล เลยโทรไปที่ทรู แจ้งจนท.ไปว่า เคยได้รับซิมมาก็จริง แต่ไม่เคยเปิดใช้เบอร์ และซิมยังไม่ได้ถูกแกะออกจากแผงเลยด้วยซ้ำ ทางทรูมีสิทธิ์เรียกเก็บเงินลูกค้าได้อย่างไร คิดว่าถ้าทรูสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ ถือว่าเอารัดเอาเปรียบประชาชนมากกก และสมมติว่าเก็บเงินแบบนี้ คนละ 300บาท เดือนละ 1,000 คน 1 เดือน ทรูได้เงินถึง 300,000 บาทเลยนะคะ ดิชั้นจะไม่ยอกมจ่ายเงินซักบาทให้ทรู และเดือนถัดไปถ้ามีบิลเรียกเก็บเงินแบบนี้อีกจะแจ้ง สคบ.เพราะเรายังไม่ได้รับบริการ เรามีสิทธิ์ที่จะไม่ชำระเงินให้คุณได้
ถ้าใครโดนเรียกเก็บเงินแบบนี้แนะนำว่าไม่ต้องชำระเงินค่ะ แตให้โทรแจ้งไปที่ Call Center แจ้งรายละเอียดไปเลย แล้วพนง.ก็จะยกเลิกเบอร์นั้นๆให้(ทั้งที่ซิมยังอยู่ในแผง+ยังไม่ได้เปิดใช้เบอร์????) และไม่เรียกเก็บเงินย้อนหลังค่ะ q*069q*069q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 10:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของเราเป็น AIS ขอซิมฟรีที่ศูนย์ในห้าง แต่ไม่ได้ใช้เพราะหาย ก็เลยไม่ไปขอใหม่ พอครบเดือนไปจ่ายเงินที่ศูนย์ ก็บอกว่า ไม่ได้ใช้ก็ไม่มีค่าบริการ 3 เดือนต่อมามีบิลส่งมาเก็บเงิน เราก็ไปถามที่ศูนย์อีกแต่ไม่เจอเจ้าหน้าที่คนเดิม เจ้าหน้าที่คนใหม่บอกว่าต้องจ่าย เราก็เลยไม่จ่าย ปรากฎว่า 2 เดือนต่อมา ส่งบิลมาเก็บอีก คราวนี้พันกว่าบาท เราไปถามเจ้าหน้าที่อีก เราบอกเขาว่า เราไม่ได้ใช้เลย ทำไมในสองเดือนไม่มีบิลส่งเลย ส่งบิลมาให้ในเดือนที่สาม และเดือนที่ห้าเลย ถ้าส่งมาตั้งแต่เดือนแรกเราจะได้ทราบว่าควรทำอย่างไร เพราะอย่างนี้ เราไม่ได้ใช้แต่ต้องจ่ายเงินให้ ได้ตอบจากเจ้าหน้าที่แนะนำให้ทยอยชำระเงินก็ได้ เพราะตอนนี้ตัดสัญญาณแล้ว เราก็เลยถามว่า ทำไมไม่ตัดตั้งแต่ 3 เดือนแรกล่ะ เจ้าหน้าที่บอกไม่ทราบ ทำให้เรารู้สึกว่าเอาเปรียบมากเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
SSSSSSSSS
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 10:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ต้องไปที่ไหนไกลครับ ที่ขนส่งหมอชิตนี่ล่ะครับยืนแจกกันเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
jamjang2510
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 10:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รวมกันไปฟ้องสคบเลย เอาให้หนัก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 10:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยากจะบอกว่าบิลของ true มั่วมากๆๆๆๆๆๆๆ
เคยจับได้ว่ามีค่าโทรศัพท์เรียกเก็บ
ทั้งๆๆๆที่เราไม่ได้ใส่ซิมเลย (ซิมยังไม่แกะด้วยซ้ำ)
ให้ระวังไว้ดีๆๆๆ โดยเฉพาะตอนนี้
มีบริการหลายๆๆอย่าง
"บิลของคุณอาจจะถูกมั่วได้"

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ninoi
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 10:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*039q*039

ดิฉันเคยเจอกับตัวเอง เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วที่ห้างแห่งหนึ่ง
คำพูดเชิญชวน ประมาณว่า "ซิมฟรีค่ะ ซิมทรู เล่นเน็ตฟรีด้วย"
พอเราได้ยินว่าเล่นเน็ตฟรี เราก็หยุดชะงัก ถามรายละเอียด
เธอคนนั้นก็เอ่ยปากขอบัตรประชาชนเราเลย

ดิฉันเลยย้อนถามไปว่า "ทำไมต้องขอบัตรด้วย"
เธอตอบว่า "เราจะเช็คว่าเลขบัตรประชาชนของคุณได้รับแจกซิมหรือยัง"
ดิฉันเลยบอกว่า "เลขประชาชน จำได้ค่ะ จะบอกให้เช็คเลยได้ไหม"

เธอคนนั้นก็ทำทีกดโทรศัพท์มือถือ 2-3 ที (เออ ฐานข้อมูลเช็คได้ง่ายจัง) แล้วหันมาตอบว่า "คุณเคยได้รับแจกแล้วค่ะ"

งง !!! ในชีวิตไม่เคยได้รับแจกจากบริษัทนี้เลย แต่ขี้เกียจต่อความยาวสาวความยืดค่ะ เสียเวลา เดินหนีเลย


แต่มีเรื่องจนได้ค่ะ วันนี้นี่เอง

เกิดขึ้นกับน้องสาวที่เพิ่งเข้าเรียนมหาลัยปีนี้ อาม่าที่อยู่อีกบ้านโทรมาบอกว่า "ลื้อมาเอาจดหมายลื้อที มีคนส่งมาเก็บค่าโทรศัพท์"
ก็แปลกใจค่ะ เพราะบิลอะไรก็ตามเราจะให้ส่งที่บ้านที่เราอยู่ ส่วนที่บ้านอาม่านั้นเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน

น้องสาวไปเอาบิลที่บ้านอาม่ามาให้ดิฉันดู มันเป็นบิลเก็บเงินค่าโทรศัพท์จากบริษัททรูค่ะ จำนวนเงินที่ต้องชำระ 170 กว่าบาท ดิฉันซักไซ้ไล่เลียงน้องสาว น้องสาวจึงเล่าให้ฟัง

เหตุการณ์เป็นเหมือนที่ดิฉันเจอเลย แต่น้องสาวส่งบัตรประชาชนให้เขา เขาก็เอาไปถ่ายสำเนาและให้เซ็นรับรองสำเนาด้วย เธอยืนยันค่ะว่าเป็นการเซ็นรับซิมเฉย ๆ เกรงใจเขา เผื่อเขาจะเอายอดไปเบิกเงินค่าจ้าง (น้องสาวบอก ดูซิเด็กคนนี้มันโตแต่ตัวจริง ๆ )

เมื่อรับซิมมาเธอก็ไม่ได้ใช้เลย ไม่ได้ใส่เข้าไปในเครื่องด้วยซ้ำ ดิฉันเลยอบรมสั่งสอนน้องสาวไปชุดใหญ่ "เสียรู้เขาไปแล้ว บัตรประชาชนไม่มีใครให้ใครไปง่าย ๆ หรอก นี้ถ้าเขาเอาไปกู้เงิน ลื้อจะทำยังไง เอาเงินไปจ่ายซ่ะ แล้วขอยกเลิกไปเลย"

เมื่อเธอไปที่ศูนย์ทรู เพื่อทำอย่างที่ดิฉันแนะนำ ปรากฎว่าค่าใช้จ่ายงอกขึ้นมาค่ะ เป็น 470 กว่าบาท พนักงานทรูบอกว่าเป็นค่ายกเลิกสัญญา เพราะใช้ไม่ถึง 3 เดือน

ตอนแรก 170 กว่าบาท ก็ว่าจะจบ ไม่พูดถึงมันอีก แต่นี่เพิ่มเข้ามาอีก เกือบ 500 ต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว


ดิฉันจึงนำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นบทเรียนกับพี่น้อง ผูับริโภคทั้งหลายที่มักถูกเอาเปรียบ และขอวิเคราะห์เหตุการณ์ของดิฉันกับน้องสาว เอามาเทียบเคียงกันดู ดิฉันเข้าใจว่า

1. พนักงานที่มานำเสนอซิมไม่ใช่พนักงานประจำของทรู แต่เป็นคนข้างนอกที่รับงานมา จึงพยายามใข้กลวิธีทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินค่าแรง พอเจอคนที่รู้ทัน เธอก็จะบอกว่า "คุณได้รับแจกแล้ว" อะไรประมาณนี้

2. น้องสาวคงไม่ได้ลงทะเบียนอย่างถูกต้องครบถ้วน แต่คนที่นำเสนอคงไปจัดการเองเรียบร้อย สังเกตจากสถานที่ส่งเอกสาร ส่งไปที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ถ้าน้องสาวทำเองต้องรู้ว่าให้ส่งเอกสารที่ไหน

นำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เตือนกันต่อ ๆ กันไปจะดียิ่ง

จากคุณ: Jampoon
เขียนเมื่อ: 11 พ.ย. 55 11:20:12
http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U12913749/U12913749.html
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
งั้นล่ะ
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 11:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069q*069 ถ้าพวกคุณไปอ่านที่ fb ของ TrueMove 3 G
และ TrueMove H คุณจะเห็นคนเข้ามาร้องเรียนเรื่องแจกซิมฟรี
แต่โดนเรียกเก็บเงินกันเยอะมาก ซึ่งแท้จริงแล้วซิมพวกนี้ที่เค้าแจก
เป็นซิมที่เก็บค่าบริการรายเดือน ใช้หรือไม่ใช้ก็แล้วแต่คุณแต่ทาง
นี้เค้าเปิดเบอร์ให้คุณแล้ว คุณก็ต้องโดนบังคับจ่ายเงินอยู่แล้ว ซึ่งวัน ๆ
นึงมีคนมาร้องเรียนผ่านทาง fb กันเยอะมาก บางคนไม่รู้กลัวโดนฟ้อง
ก็ต้องยอมจ่ายบางคนหลักพัน บางคนหลักหมื่น แต่บางคนที่เค้าไม่จ่าย
เพราะเค้าไม่ได้ใช้ก็จะไปที่ศูนย์ทรูเพื่อไปยกเลิกซิม ทางพนักงานก็
จะยกเลิกให้โดยบางคนก็ต้องจ่ายบางคนก็ไม่ต้องจ่ายเงินซักบาท
ซึ่งเรื่องนี้ทางทรูไม่ยอมแก้ไขอะไรซักอย่าง ปล่อยให้คนโดนหลอกกัน
ทุกวัน เท่าที่ติดตามทาง fb ก็มีปัญหาแบบนี้มาโพสอยู่ทุกวัน ผู้บริหาร
กลับนิ่งนอนใจปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นโดยไม่ยอมแก้ไข...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ไม่โง่หรอก
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 11:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ไทยเท่านั้น ที่หวังฟรี ของฟรีและดีไม่มีในโลก เห็นด้วยเลยครับ ซิมนะฟรี ฟรีตอนรับ สิ้นเดือนก็มีค่าใช้จ่าย ไม่แปลก แล้วบัตรประจำตัวประชาชน ถามจริงเถอะ เข้าใจความหมายของบัตรประจำตัวประชาชนไหมครับ โลกนี้มีสองอย่างที่ฟรี ฟรีจริงๆ คือ ตายฟรี,กับโง่ฟรี พึงระลึกเสมอ ของเขาไม่ใช่ของเราถึงจะฟรีเราก็ไม่ควรเอา ส่วนซิมจะมาจากค่ายไหน ก็สุดแล้วแต่จะวิจารย์ บางที่คนโง่มักจะเป็นเหยื่อของคนฉลาด แต่ในกรณีนี้ คนฉลาดเป็นเหยื่อคนโง่ คุณคนขายซิมทุกค่ายคุณรู้ไหมว่าพวกมันจบวุฒิอะไรมา แต่ความที่ฟรีมันบังตา ปริญญามันก็ไม่ช่วยอะไร
คนเราโง่บางเรื่อง ฉลาดบางเรื่อง บางเรื่อง ดร. ก็โง่กว่าชาวนะ บางทีนักศึกษาก็โง่กว่า มิจฉาชีพ แต่อย่าเรียกว่า โง่ เลย เรียกว่าเสียรู้ดีกว่า เพราะคนที่โดนหลอกก็คนปกติทั่วไปนี่แหละครับ คำว่าฟรี พร้อมกับคำพูดสับสนวกวนของพนักงาน ผมก็เคยเจอนะ ผมก็ งงๆ เหมือนกัน ไม่รู้พูดอะไรของมัน
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 11:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอกับตัวเองเหมือนกันทรูนี้ มันปล้นกันชัดๆทุกวันนี้ก็เลยไม่ใช้ของมัน q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 11:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นี่ยังคิดว่าปัจจุบันโลกนี้ยังมีของฟรีอีกเหรอ? นอกจากใยปลิวอ่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนโดนเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 11:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนเหมือนกันแต่ซิมยังไม่ได้แกะใช้เลย แต่เราก้อไม่ยอมไปจ่ายเงินมันหรอกมันโกงกันชัดๆ แม่เราเลยบอกว่ามันอยากทวงปล่อยมันทวงไปกะเงินแค่ 100 กว่าบาทถ้ามันจะฟ้องก้อปล่อยมันเพราะถ้ามันฟ้องมันต้องเสียเงินต่าทนายอีกเปนหมือนแร้วจะมาฟ้องเอาเงินแค่100กว่าบาทกะเรามันอยากได้ก้อปล่อยมันไปฟ้องเอา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
rosemary
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 12:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอมาแล้วเหมือนกัน sim ที่รับมาก็ยังอยู่ในสภาพเดิม ไม่ได้แกะออกใช้ แล้วก็มีใบแจ้งหนี้มาที่บ้านให้ไปจ่ายเงิน อ้าว!! เรื่องอะไรอ่ะ หากินง่ายเนอะ ในเมื่อชั้นไม่ได้ใช้ แล้วทำไมชั้นต้องมารับผิดชอบหหล่ะ บางคนเห็นว่าเป็นเงินแค่นิดหน่อย จ่าย ๆ ไปก็ได้จะได้จบเรื่อง แต่ถ้า 10 คน หรือ 100 คน มันจะเป็นเงินเท่าไหร่ ใครจะยอมก็ยอม ชั้นไม่ยอมแน่ ก็เลย
โทรไปที่ true จนท. เค้าก็ไม่ยอม ยืนยันว่ายังไงก็ต้องจ่าย ชั้นก็เลยเสียงแข็งใส่ ขอสาย หัวหน้าของคุณอ่ะ กว่าจะคุยกันได้รู้เรื่อง กว่าจะเห็นใบแจ้งหนี้ที่ส่งมาแจ้งเรื่องการยกเลิกซิม ก็ 3 เดือนผ่านไป ***** จำไว้เลยค่ะ เงินทองเราหามาด้วยความยากลำบาก ถึงแม้จะน้อยนิด ถ้าไม่ใช่ความผิดเรา เราอย่าไปยอม และ ถ้าจะคุยเรืืองอะไรก็ตาม ถ้าฝ่ายผิดเค้าไม่ยอมรับ เราต้องเสียงแข็งใส่ ไม่ต้องไปสนใจว่าสงสารเค้า เค้าไม่รู้เรื่อง หรือว่าอะไรก็ตาม ******

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
llll
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 12:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอมาแล้วเหมือนกันค่ะ น้องชายเคยรับซิมของทรู มาจากตลาดแถวมหาลัย ซิมนั้นยังไม่ได้แกะออกมาจากซองเลยค่ะ บิลค่าบริการแจ้งมา 1000++ เลยไปถามเจ้าหน้าที่ที่ทรู เจ้าหน้าที่แนะนำหั้ยไปแจ้งความเนื่องจากว่า
มีบริษัท... ได้ไปซื้อซิมของทรูในราคาเหมาแล้วมาแจกตามตลาด
ส่วนเราก้อไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ทางตำรวจได้แจ้งว่ามีคนมาแจ้งความในกรณีนี้เยอะมากค่ะ ยังงัยแนะนำให้ไปแจ้งความแล้วนำใบแจ้งความพร้อมใบค่าบริการไปหั้ยทรู แล้วเจ้าหน้าที่ก้อจะดำเนินการให้โดยที่เราไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้นค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
gennie club
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 12:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกันเลย แต่เป็นพี่ชายเราเอง ส่งบัตรให้เพราะเกิดอาการงงกับคำพูดที่พากันมารุมล้อมและก็ชักชวนโน่นนี่นั่น เอาบัตรไปก็อบปี้ให้เซ็นต์ ต่อมาก็เจอคิดค่าบริการ พอจะยกเลิกก็โดนค่าปรับ น่าเกลียดสิ้นดี หากินบนความเดือนร้อนของคนอื่นเขา ขอประนามผู้ที่กระทำสิ่งไม่ดีเช่นนี้ด้วยนะคะ...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
sevenseven
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 13:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกัน แต่ผมไม่จ่าย ก็ไม่เห็นมีอะไร ห้าปีแล้วมั๊ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
พนักงานเก่า
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 13:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ขอบอกว่าถ้าเจอมันบอกแจกฟรี อย่าไปเชือมันๆเอาไปหลอกสำนักงานใหญ่ว่ามันทำยอดได้ เพราะว่ามันจะได้ค่า คอม พวกนี้มันหากินแบบนี้ทั้งนั้น พนักงานบางคนเงินค่าคอมมันได้ที่เป็นหมื่นๆ/เดือน เพราะพวกมัน ไปหลอกชาวบ้านเขาแบบนี้ทั้งนั้น...จำไว้ว่าของฟรีไมีในโลก การทำอะไรกับ บริษัททรู ให้ระวังให้ดี มันชอบใช้วิธีหลอกลวงคนที่เขาไม่รู้เรื่อง งานนี้ทางสำนักงานใหญ่อาจไม่รู้ว่า ลูกน้องลักไก่ ทำให้เสียชื่อ ประชาชนขาดความเชื่อถือ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
พี่พร
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 14:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอกรณีนี้เหมือนกันค่ะโดนเรียกเก็บประมาณ 2,000 บาท รับซิมมาแถวสะพานใหม่ บอกแจกฟรี แต่ขอบัตรประชาชนไปถ่ายเพื่อยืนยันว่าได้รับซิมแล้ว จึงได้ให้เขาไป แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นซิมรายเดือน เราจึงโทรไปที่เบอร์ 1331 กด 5 จะมีเจ้าหน้าที่ทรูรับสาย แล้วแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าไปรับซิมไป แต่ไม่ได้ใช้เลย ต้องไม่ใช้จริง ๆ นะ เขาสามารถเช็คได้ ถ้าเราไม่ได้ใช้จริง ๆ ทางทรูจะทำการยกเลิกให้ค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
dlfkds;
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 14:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนเหมือนกันเลนค่ะ
บริษัททรู นี่แหล่ะ เฮงซวยมากๆๆๆๆๆๆๆ(ขออนุญาติใช้คำว่าเฮงซวยเลยค่ะ)
ได้รับแจกซิมเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่ได้มา เปิดใช้แค่วันเดว แต่ไม่ได้ใช้เน็ตนะคะ ..(ย้ำๆๆ ไม่ได้ใช้เน็ตเลย)..แล้วก็ถอดซิมออก เพราะมันเป็นเบอร์ใหม่ไม่มีใครรู้ จากนั้น...อีก 3 เดือนต่อมามีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า ต้องชำระค่า ใช้เน็ต จำนวน 1980 บาท ตกใจค่ะ พอบอกพนักงานกลับไปว่าเราไม่เคยใช้เลย และซิมก็ยังอยู่แต่ไม่เคยเอาใส่ในเครื่องเลย พนักงานก็บอกว่าไม่ทราบให้ติดต่อกับทางศูนย์เอง แล้วก็วางสายไป งงเลยค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อาจู
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 14:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอค่ะ กรณีเดียวกันเลยพอมีบิลมาที่บ้านก็งง เพราะไม่เคยใช้ เลยโทรไปที่ศูนย์เขาบอกจะยกเลิกให้นะค่ะๆๆๆ ผ่านมาอีกเดือน ทีนี้มาอีกแล้ว เพิ่มเป็น 500กว่าบาท เลยต้องไปที่ศูนย์ด้วยตัวเอง แล้วถามว่าเคยโทรมาขอยกเลิกแล้วทำไมมีบิลเรียกเก็บมาอีก พนักงานเขาก็บอกว่า กรณีไม่มีการขอยกเลิกทางโทรศัพท์นะค่ะ เราก็ออกอาการคันปากอยากวีนมาก เลยต้องจ่างไปเลยอีกอย่างเพราะความโง่ของเราเองที่ไม่คิด ยังไงช่วยระวังกันด้วยนะค่ะ ดิฉันโดนที่ท่าน้ำนนท์ ทางที่จะขึ้นเรือข้ามฝาก วิธีเดียวกันค่ะ คือหว่านล้อม ยิ่งเห็นเป็นนักเรียน นักศึกษา พี่แกจะจี้จนมุมเลยล่ะ ทุกวันนี้เกลียดบริษัทนี้ไปเลยค่ะหากินกันง่ายมาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เจี๊ยบmm
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 14:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกันที่หัวลำโพง โดนไป 300 กว่าบาท รายเดือนขอยกเลิดบอกให้ไปที่ศูนย์ต้องเสียเงินค่าธรรมเนียมด้วยเสร็จทกขั้นตอนเกือบ 1000 ก็เลยปล่อยไม่สนใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เกลี่ยดพวกนี้จริงๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 14:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าเจอแบบนี้น่าจะให้มีการบันทึกการสนทนาไว้เลย เช่น คุณผมพนักงานของบริษัท XXX ได้รับมอบหมายให้มา อะไรก็ว่าไป แล้วก็พูดเรื่องข้อตกลงต่างๆให้ชัดเจนไปเลย ถ้าเสร็จแล้วไม่เป็นไปตามข้อตกลงก็เอาหลักฐานนี่แหละไปแจ้งจับมันเข้าคุกไปเลย คุณพวก 18 มงกุฏมันจะได้ลดลงบ้าง q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เคยๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 15:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนเหมือนกัน ได้ซิมมาจิง แต่ไม่ได้เปิดใช้ จากนั้น3เดือนมีใบทวงค่าบริการ 8ร้อยกว่า มีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลานอย่าไปใช้ของมัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
OneCyber
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 15:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้ามาแบบนี้ ไม่ต้องจ่ายหรอกครับ มันทำไรเราไม่ได้หรอก ไม่ต้องเกรงกลัวไป
ให้มันฟ้องไป แล้วไปคุยกันในศาลเลย แล้วเราค่อยประจานมันว่าโกงยังไง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
xxxx
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 16:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น้องผม ก็เพิ่งโดนเหมือนกัน เก็บ3เดือนย้อนหลัง รวมเกือบ1000บาท
มันเจ็บใจมากที่โดนมันหลอก พนักงานทรูก้พูดจากวนส้นมาก ไปดูได้ที่ศูนย์ทรูบิ๊กซีนครปฐม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เช่นกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 16:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*026ฉันก็โดนเหมือนกัน มันบอกลักษณะแบบเดียวกันนี้แหละ แต่มันบอกว่าให้โทรฟรี 400 บาท หลังจากนั้นใช้เท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น แม-่ง พออีกเดือนมันส่งบิลเรียกเก็บค่าบริการการมา400 กว่าบาท อ้าว! ไหนว่าโทรฟรี 400 บาท ฉันก็ไม่ไปจ่ายเดือนที่2ก็เหมือนกัน และทางเจ้าหน้าที่ก็โทรมาทวงค่าใช้บริการ พอถามว่าถ้าต้องการยกเลิกต้องทำไง ก็ตอบมาว่ายังไม่ครบ6เดือนยกเลิกไม่ได้ อ้าว!บ้าไปแล้ว ตอนแรกกะจะเคลียร์แล้วยกเลิก แต่พอบอกมาเงี้ยฉันไม่จ่่ายเลยดีกว่าเพราะไม่ได้ใช้ของมันอีกเลย ทรูมันก็เรียกเก็บมาทุกเดือน แต่ฉันก็ไม่ไปจ่าย จ่ายเพื่ออะไรในเมื่อไม่ได้ใช้ จนตอนนี้น่าจะ2000 กว่าบาทแล้วมั้ง ช่วยกระจ่ายข่าวให้ทั่วกัน ทรูโกง-หลอกลวงประชาชน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เช่นกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 16:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*026ฉันก็โดนเหมือนกัน มันบอกลักษณะแบบเดียวกันนี้แหละ แต่มันบอกว่าให้โทรฟรี 400 บาท หลังจากนั้นใช้เท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น แม-่ง พออีกเดือนมันส่งบิลเรียกเก็บค่าบริการการมา400 กว่าบาท อ้าว! ไหนว่าโทรฟรี 400 บาท ฉันก็ไม่ไปจ่ายเดือนที่2ก็เหมือนกัน และทางเจ้าหน้าที่ก็โทรมาทวงค่าใช้บริการ พอถามว่าถ้าต้องการยกเลิกต้องทำไง ก็ตอบมาว่ายังไม่ครบ6เดือนยกเลิกไม่ได้ อ้าว!บ้าไปแล้ว ตอนแรกกะจะเคลียร์แล้วยกเลิก แต่พอบอกมาเงี้ยฉันไม่จ่่ายเลยดีกว่าเพราะไม่ได้ใช้ของมันอีกเลย ทรูมันก็เรียกเก็บมาทุกเดือน แต่ฉันก็ไม่ไปจ่าย จ่ายเพื่ออะไรในเมื่อไม่ได้ใช้ จนตอนนี้น่าจะ2000 กว่าบาทแล้วมั้ง ช่วยกระจ่ายข่าวให้ทั่วกัน ทรูโกง-หลอกลวงประชาชน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
มีประสพการ์ณ
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 13 พ.ย. 12, 17:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมใช้ทรูแบบเติมเงิน ผมเติม50บาทกลับถึงบ้านเช็ดดูเหลือ40บาทข้ามอีกวันหายอีก3บาทโดยที่ไม่ได้ฬช้โทรเลย ค่ายทรูมันหลอกลวง แล้วเบอร์ของแฟนผมมีเมสเสดเข้าบอกโหลดเพลงฟรีแฟนผมก็โหลดปรากฎว่ามันคิดเงิน20กว่าบาท

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1 2 3  ทั้งหมด

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม