ทดลองขับ-รีวิว Brio Amaze (รีวิว Brio Amaze Review) ของจริง
รูป Brio Amaze รีวิว Honda Brio Amaze กว่า 100 กิโลเมตรบนถนนจริง
หลังจากได้สัมผัสสมรรถนะของรุ่นก่อนผลิตจริง ในสนาม แก่งกระจาน เซอร์กิต ไปเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม จากนั้นในอีก 1 เดือนถัดมาจึง เปิดตัวเป็นทางการ ล่าสุด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ก็เชิญสื่อมวลชนร่วมทดลองขับซีดาน อีโคคาร์รุ่นแรกของ ฮอนด้า ในรุ่น
บริโอ้ อเมซ มาแปลกด้วยการให้นั่งรถตู้จากโชว์รูม บริษัท ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล ถนนศรีอยุธยา มายังโรงแรมที่พัก แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ ตั้งอยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นจึงบรรยายสรุปผลิตภัณฑ์โดยวิศวกรชาวไทยและญี่ปุ่น ซึ่งร่วมมือกันออกแบบรถยนต์
บริโอ้ อเมซ รุ่นนี้ ก่อนแบ่งกลุ่มเช้าและบ่ายเพื่อทำการทดสอบ บนเส้นทางจากโรงแรมที่พักไปยัง มหาวิหารหลวงพ่อโต อำเภอสีคิ้ว ระยะทางไป-กลับประมาณ 120 กิโลเมตร
รูปลักษณ์เน้นการใช้งาน ครึ่งคันด้านหน้าของ
บริโอ้ อเมซ ต่างจาก
บริโอ้ แฮทช์แบ็ก เพียงเล็กน้อย ตรงลวดลายของกระจังหน้า และลวดลายของล้อแม็ก ส่วนครึ่งคันด้านหลังแตกต่างกับรุ่นแฮทช์แบ็กอย่างชัดเจน โดยเป็นทรงซีดานแท้ๆ หลังคาด้านหลังไม่ลาดลงมาก เพื่อให้พื้นที่เหนือศีรษะของผู้โดยสารด้านหลังกว้างขวางและไม่ถูกบีบ โดยออกแบบให้รูปทรงด้านท้ายไม่เพรียวลาดมากนัก ชุดไฟท้ายออกแบบขึ้นใหม่แบบชิ้นเดียวติดตั้งบนตัวถัง ไม่มีเค้าโครงของ บริโอ้ แฮทช์แบ็ก เลย แอบหรูด้วยคิ้วโครเมียมคาดยาวตลอดเหนือช่องใส่ป้ายทะเบียน ฝากระโปรงท้ายเปิดได้จรดแนวกันชน
มิติตัวถังของ
บริโอ้ อเมซ เน้นความกว้างขวางของห้องโดยสารด้านหลัง และห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย ด้วยการยืดความยาวตัวถังเพิ่มขึ้น 380 มิลลิเมตร รวมเป็น 3,990 มิลลิเมตร ยืดความยาวฐานล้อ 60 มิลลิเมตร รวมเป็น 2,405 มิลลิเมตรความกว้างและความสูงคงเดิม 1,680 และ 1,485 มิลลิเมตร รุ่นที่ทดลองขับเป็นรุ่นสูงสุด V AT น้ำหนักตัวรถ 965 กิโลกรัม
ยังไม่หมดนะครับตัวอักษรไม่พอ ตามมาอ่านได้ที่ http://www.thaibrioamazeclub.com/ทดลองขับ-รีวิว-brio-amaze-รีวิว-brio-amaze-review-ของจริง.html