ไม่อยากคิดเลยว่า เป็นลูกค้าPlattinum KBank มานานไม่ต่ำกว่า5ปี และมีเพียงบัตรเครดิตแค่ธนาคารเดียว มียอดใช้จ่ายแต่ละเดือนไม่น้อยแน่ ไม่เคยติดค่้างยอดใด แต่เพียงเหตุการณ์เดียว สดๆร้อนๆไม่กี่วัน กับพนักงานแค่คน สองคน ทำให้ความรู้สึกที่ดีกับธนาคารเปลี่ยนไป เมื่อ เราใส่ใจว่าการส่งบิลเรียกเก็บเดือนนี้มาล่าช้ามาก คือตัดยอดทุกวันที่25 ปกติบิลส่งมาถึงก่อนสิ้นเดือน และช่วงหลังมาช้าตลอด และเนื่องจากเพิ่งพบปัญหาการรูดบัตรซ้ำของร้านค้าเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง เนื่องจากเห็นsmsจึงย้อนกลับไป สอบถามcall center ธนาคารว่าเป็นความผิดร้านค้า มีการหักจริงตามนั้น เข้าไปจัดการปัญหากับแคชเชียร์อ้างว่าเป็นบ่อย เครื่องไม่ดี แต่ไม่เคยมีลูกค้ามีปัญหา อ้างว่าวอยไม่ได้ เป็นเวลานาน เป็นช่องโหว่อีกทางจริงๆ ยืนรอนานจนให้จัดการให้เรียบร้อย จึงรอบิลเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง จึงโทรไปcall center plattinum k028888889ถึง3วันติด ได้แต่แจ้งยอดค้างให้ แต่เราต้องการทราบว่าบิลทำไมยังไม่มา เพราะเราต้องตรวจสอบก่อนจ่ายทุกครั้ง จะให้จัดการปัญหายังไง ก็ให้รอ แต่บอกอาจเป็นเพราะไปรษณีย์ล่าช้า วันที่5ได้รับ ให้ชำระวันที่11แล้ว หัวเสียเรื่องนี้ไม่จบ ยังมียอดที่ชำระค่าประกันเป็นยอดเต็ม 70,000 กว่า ไม่ใช่ยอดผ่อนชำระ ตามที่เราได้คุยกับตัวแทน และเจ้าหน้าที่KBankวันนั้นแล้วพร้อมกัน เราได้สอบถามกับตัวแทนประกันแล้ว เค้าก็บอกว่าเราได้แจ้งKBankณ.วันนั้นแล้ว เจ้าหน้าที่ยังคำนวนดอกเบี้ยและยอดที่ถูกต้องให้เรา วันนี้ที่8/12/55แต่เช้า 9.00-9.30 เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดให้ทันกับวันที่เหลือ ผู้รับสายชื่อ พัชรพล เราไม่เคยสอบถามชื่อใคร หรือนามสกุล แต่คำพูดคำจาก่อนที่เราจะได้ทราบชื่อ ช่างไม่เหมือนเจ้าหน้าที่ที่กำลังให้บริการด้วยความสุภาพ ช่างยอกย้อน และตอกกลับ ด้วยน้ำเสียง? เราจนเราควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เค้าโยนความผิดให้บริษัทประกันและเรา โดยไม่ฟังปัญหา ให้เราติดต่อบริษัทประกัน เป็นผู้พูดฝ่ายเดียว ใช้น้ำเสียงแรง ห้วนๆ เหมือนเราเป็นใคร เหมือนไม่ใช่ลูกค้่า เค้าให้เราฟังเค้าอธิบายระบบ เราทราบและเข้าใจ เค้าเช็คว่าเราโทรมาวันไหน เราบอกวันเดียวที่รูด เค้าบอกไม่มีการบันทึกข้อมูล ใช้เบอร์ไหนโทรมา ก็บอกใช้เบอร์เรานี่แหล่ะ เค้าบอกไม่มีใครรับเรื่อง ก็เราบอกมีเจ้าหน้าที่รับ ยังกดตัวเลขให้เราเลย ก็ให้เราโทรไปบริษัทประกันอยู่นั่น จนเราบอก เราเป็นลูกค้่ากสิกรไทย เราพบปัญหากับบัตรเครดิต ก็โทรมาปรึกษา เพื่อแก้ปัญหากัน เหมือนเราเป็นอะไร มาขออะไรเค้าอย่างนั้นเลย ตรวจสอบเหมือนเราผิด เค้าบอกจะตรวจสอบให้ว่าใครรับเรื่อง และขอเบอร์ตัวแทนสอบถามข้อเท็จจริงอย่างไงอย่างนั้น และให้เราถือสายรอเลย แต่พอตัวแทนตัดสายทิ้ง ก็บอกว่าเราอาจถูกตัวแทนหลอก เราก็บอกว่าคงไม่ เพราะพอสนิทกัน เค้ายังบอกว่ามีกรณีนี้เยอะที่สนิทและไม่สนิท ตัวแทนต้องการปิดยอด อึ้งเลยไม่เคยเจอแบบนี้ จนเค้าติดต่อตัวแทนและสอบถามได้ตรงกับที่เราอธิบาย และเราถามเจอเจ้าที่ที่รับเรื่องครั้งแรกได้ไหม เค้าก็บอกว่าเจอ และแก้ต่างว่านั่นเป็นการให้ข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น จริงแล้วลูกค้่าต้องโทรเข้ามาเช็คในวันต่อไปเองด้วย อ้าวระบบไหนนี่ เพิ่งคิดเองหรือเปล่า ก่อนหน้านี้ไม่ช่วยแก้ปัญหาให้มันง่าย ตอนจบบอกจะจัดการทางนี้ให้เลย ต้องการกี่เดือน คือมันหมดแล้วความรู้สึกที่ดี มันไม่ต้องการอะไรจากคุณ เรื่องมันไม่ยาก ไม่ใช่ความผิดลูกค้า ยังโยนไปโน้นนี่ ตอนแรกเราให้holdยอดนี้ก่อนก็ไม่ได้ ตอนหลังจะholdให้ ยกเลิกได้ทุกอย่าง มันไม่มีปัญหากับการจ่ายเงิน แต่มันต้องการความรับผิดชอบ ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน เพื่อครั้งต่อไปเราจะได้ทราบ เราไม่ตอบตกลงใดๆกับพนักงานชาย แต่ใจเป็นหญิง ที่ไม่มี service mind เราไม่เคยค้างชำระเลยนะ มียอดใช้แต่ละเดือน50,000 up และเดือนนี้ก็เกือบเต็ม200,000 เราไม่รู้ว่าเราโชคร้ายอะไรมาเจอพนักงาน Plattinum กสิกร คนนี้ มันทำให้เราต้องหยุดใช้บัตรPlattinum ตั้งแต่วันนี้ เมื่อชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดเรียบร้อย ต้องขอโทษธนาคารนี้จริงๆ เพราะการบริการคุณที่เปลี่ยนไป (ใครไม่เจอกับตัวคงไม่เข้าใจ)