หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ซีพีเอฟ ร่วมลดโลกร้อน นำผลิตภัณฑ์กว่า 100 รายการ รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์  (อ่าน 107 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 มี.ค. 13, 17:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ ภาวะโลกร้อน ที่ส่งผลต่อสภาพภูมิอากาศแปรปรวนในปัจจุบัน เดินหน้าโครงการ “คาร์บอนฟุตพริ้นท์” อย่างต่อเนื่อง ร่วมรณรงค์ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สู่การบริหารจัดการทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ล่าสุด ผลิตภัณฑ์จากซีพีเอฟและธุรกิจอาหารในเครือซีพี ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์แล้วทั้งสิ้น 133 รายการ ครอบคลุมสินค้าที่จําหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ตอบรับการก้าวสู่ “ครัวของโลก” ที่ยั่งยืน

นางสาวกุหลาบ กิมศรีผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักระบบมาตรฐานสากล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า “ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญต่อการบริหารจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการที่หลากหลาย หนึ่งในโครงการที่ซีพีเอฟได้รณรงค์มาอย่างต่อเนื่อง ก็คือ การจัดทําฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ โดยได้พัฒนาบุคลากรในองค์กรให้มีความเชี่ยวชาญจนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทวนสอบคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของอบก. และใช้โปรแกรมสําเร็จรูปด้าน Life-cycle assessment (LCA) ที่ทันสมัยในการคํานวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ จึงมั่นใจได้ว่าผลการคํานวณมีความถูกต้องแม่นยํา โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ ผลิตภัณฑ์ทุกรายการที่จัดทําฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้รับการขึ้นทะเบียนจากอบก. ซึ่งในปัจจุบัน ซีพีเอฟและธุรกิจอาหารในเครือซีพี มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ทั้งสิ้น 133 รายการ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์กลุ่ม เนื้อสด ผลิตภัณฑ์แปรรูป และอาหารพร้อมบริโภคที่ ผลิตจาก ไก่ กุ้ง และสุกร เช่น เกี๊ยวกุ้ง ไก่ย่างเทอริยากิ ไก่สดซีพี เป็นต้น ครอบคลุมสินค้าที่จําหน่าย ทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯ เตรียมขยายโครงการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ไปยังผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อมุ่งลดภาวะโลกร้อนและพร้อมปรับตัวสู่การดำเนินธุรกิจแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Economy) ในอนาคต ทั้งยังแสดงความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

ปัจจุบันแนวโน้มของผู้บริโภคให้ความสำคัญกับฉลากคาร์บอนมีสูงขึ้น การผลิตสินค้าที่มีการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการผลิตในระดับต่ำ เพื่อแสดงความร่วมมือในการลดภาวะโลกร้อน จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากองค์กรผู้ผลิตและผู้บริโภค นอกจากจะส่งผลให้ผู้ผลิตหันมาใส่ใจต่อกระบวนการผลิตที่ลดการใช้พลังงานและดูแลสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้นแล้ว ยังเป็นแรงจูงใจสำหรับผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อน

ซีพีเอฟ ได้เข้าร่วมโครงการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ตั้งแต่ปี 2551 ตามมาตรฐานคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของ สหราชอาณาจักร (PAS : 2050) ซึ่งผลิตภัณฑ์ในโครงการ คือ Chicken Snack” จําหน่ายใน เทสโก้ ต่อมาในปี 2552 ได้เข้าร่วมโครงการ นําร่องกับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก(อบก.) ซึ่งนับเป็นผู้ผลิตไก่รายแรกของโลกที่ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Guest
ไก่ยอดดอย
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มี.ค. 13, 12:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดีมากๆ ครับ q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พิดกะโร่
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มี.ค. 13, 12:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทุกวันนี้โลกเราป่วยมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับ
อะไรที่ช่วยกันได้ก็ควรลงมือทำกันได้แล้ว q*078q*078

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  cpf ฉลาก ผลิตภัณฑ์ ลดโลกร้อน ซีพีเอฟ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม