หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทำไมคนไทยไม่สร้างรถยนต์ยี้ห้อของไทยเอง?  (อ่าน 11372 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 00:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เพราะมีนักการเมืองชั่ว ข้าราชเลว ร่วมมือกันคอยกีดกันบริษัทคนไทย ไม่ให้สร้างรถยนต์ นานนับ 60 ปีแล้ว เป็นที่รู้กันว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น ต้องจ่ายเงินจำนวนมหาศาลทุกวิถีทาง เพื่อครองตลาดรถยนต์ในประเทศไทย

บริษัทรถยนต์ต่างๆอยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองโดยเฉพาะรถยนต์ญี่ปุ่น และ รถยนต์ยกเว้นภาษีของรัฐบาลปู 1ล้าน 4 แสน กว่าคัน กำไร ส่วนใหญ่ตกอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

ผมคยพูดว่า สร้างรถยนต์ ง่ายกว่า สร้างเกวียน การสร้างเกวียนกว่าจะเข้าป่าหาไม้ ยากลำบาก หลายขั้นตอน สร้างรถยนต์ เป็นการรวมบริษัทต่างๆ ซึ่งผลิตอาหลั่ยทุกชนิด มีอยู่ในประเทศไทยนาน 50 กว่าปีมีอยู่แล้ว

เมื่อปี 2522-2523 ผมเปิดอู่รถยนต์ ชื่อยูไนเต็ด อยู่ตรงข้าม ปาปาคาเฟ่ ถนนวิภาวดี ไกล้สี่แยกดับเพลิงสุทธิสาร เป้นอู่ใหญ่มาตรฐาน มีนโยบายสร้างรถยนต์คันแรกในประเทศไทย ยี่ห้อ BANGKOK 1 แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเงินเสียก่อน ก็ต้องหยุดไป

บัดนี้ ผมอายุมากแล้ว เบื่อแล้ว อยากเห็น บริษัทของคนไทย ผลิตรถยนต์ขายภายในประเทศก่อน แล้วจึงขยายออกต่างประเทศ ประเทศมาเลเซียผลิตรถยนต์คันแรก ประมาณปี 2523 คนไทยฝีมือดีมีมากมาย น่าเสียดายโอกาสดีๆ จริงๆแล้วมีบริษัทจะสร้างมากมาย แต่มีนักการเมืองชั่ว ข้าราชเลวคอยกีดกัน ถูกนายทุนต่างชาติ ฟาดหัวด้วยเงินก้อนโต

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เพราะผมเคยพักอาศัยอยู่ที่บ้านของผู้จัดการแผนกอาหลั่ย บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังชื่อดังของญี่ปุน มาขายในเมืองไทย ซึ่งเป็นเพื่อนของพ่อรุ่นน้อง สถานที่ซึ่งสั่งอาหลั่ยมาประกอบรถแล้วซ้อนทะเบียนรถเก่า อยู่แถวถนนสุขุมวิทผมก็เคยไป เมื่อ 50 ปีที่แล้ว จำกันได้ไหม รถยนต์ทะเบียนอักษร ก ข ค ง แต่เป็นรถไหม่เอี่ยม อะหลั่ยสั่งเข้าภาษี 30% แต่ภาษี รถยนต์นำเข้าภาษีคันละประมาณ 200%

คิดดูว่า รยนต์ที่ประกอบจากอะหลั่ย ขายราคาเท่ารถนอก กำไรขนาดใหน สมันนั้น StandZa ที่ญี่ปุ่น 8 หมื่นบาท เมืองไทยขาย 2 แสน 6 หมื่น รู้เพราะเพื่อนชื่อ เชษฐ์ซื้อมา เพื่อนอีกคน ชื่อสุทิน ไปประชุมที่ญี่ปุ่นมา ในเวลาไล่เลี่ยกัน

ทุกวันนี้ บริษัทผลิตรถยนต์ และตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยพวกมันรวยกันพุงปลิ้น

//ช.ผาสุข

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พ.ค. 13, 00:52 น โดย manjumbo » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 06:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
555 ในปี17-18 มีรถที่คนไทยทำขึ้นมา ใช้เชื้อเพลิงเป็ยแก็สโซลีน หน้าตาแปลกๆ..เป็นรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก..
ชื่อของรถยี่นั้น..คือ สิงห์สยามครับ..
(ก็ใช้เครื่องซันนี่ 1300ccวาง และใช้เหล็กแผ่นตีขึ้นรูป เป็นรถยนต์ ช่วงล่างก็ใช้ร่วมกับรถยนต์ดัทสัน)

ก็อย่างที่ จขกท.บ่นมา และบ่นมาหลายปีแล้ว รัฐไม่ส่งเสริมอุสาหกรรมรถยนต์
ก็ลองไม่ให้มีคนของบริษัทรถยนต์เป็นรัฐมนตรี หรือไม่เอาทุนของพวกบริษัทรถต่างๆมาหาเสียงดูดิ..

พวกรัฐบาล ทุกๆรัฐบาล จะเกี่ยวข้องกันกับบริษัทพวกนี้ อย่างเปิดเผย และไม่เปิดเผย

พวกที่เอาผลประโยชน์เฉพาะตนและพวกพ้อง มีทุกสมัย ประเทศของเรา จึงไปได้ไม่ทันประเทศอื่นๆ ในย่านนี้ เช่น อินโด..เขาได้กระทั่งเครื่องบิน รถยนต์ก็มี มาเลย์ก็ทำรถยนต์มาขายให้คนในประเทศของเรา..

เอ..หรือว่า ให้แม้วกลับมา แล้วยุให้แม้วทำ น่าจะได้นะ..เพราะแม้ว คล้ายๆเทวดา..จะทำ จะสร้างอะไร ส่งพวกเสื้อแดงไปก่อกวน เด๋วก็ไหลรื่น..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 07:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตั้งแต่ผมจำความได้ ในอายุ 70 ของผม ยุคแรก นักการเมืองไม่สังกัดพรรคก็ได้ มีนักการเมืองเลว แจกเงิน ซื้อเสียง แจกสิ่งของ เพื่อได้เสียงข้างมากในสภาฯ เช่นแจกไข่ แจกปลาทู แจกรองเท้ายาง ประชาชนบางคนหัวหมอ รับเงินรับของแจกแล้วแต่ไปเลือกคนอื่น เลยเป็นที่มาของนักการเมืองแจกรองเท้าแตะยางข้างเดียวก่อน ถ้าได้เป็นสส.จะเอาไปให้อีกข้าง สมัยก่อนคนบ้านนอก(ส่วนมาก)เดินตีนเปล่า ใครใส่รองเท้าแตะเท่มาก ถ้าได้ตราช้างเรียกว่าเจ๋งเป้ง คราวสส.ออกเสียงโหวตในสภา มีข่าวว่า สส.เข้าห้องน้ำกันเป็นแถว ไม่ได้เข้าไปขี้ ไม่ได้เข้าเยี่ยว ออกมากะเป๋าตุง เป็นที่รู้กันทั่ว ที่สำคัญคือ ถ้ากฎหมายโหวตไม่ผ่าน รัฐบาลต้องยุบสภาฯ เป็นที่มาของการ "ยกมือเป็นถั่วฝักยาว"

ระยะที่2 รัฐธรรมนูญบังคับให้นักการเมืองต้องสังกัดพรรค เป็นโอกาสของนายทุนสามานย์ มีนนโยบายแจกเงิน แม้ผิดรัฐธรรมนูญก็ทำ ที่สำคัญนายทุนสามานย์เป็นหัวหน้าพรรคซะเอง

ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเดียว พรรคนี้ ลูกแม่ค้าขายขี้ปลาพุงปลาก็เป็นหัวหน้าพรรคได้ เป็นนายกรัฐมนตรีได้

พรรคอ้ายหน้าเหลี่ยมแจกสะบั้นหั่นแหลก จ่ายเงินทุกอย่างที่เป้นอุปสรรคขวางหน้า เพราะมันมีเงินมหาศาล ขนาดศาลมันยังเอาเงินยัดศาลใส่ถุงขนม 2ล้าน เพื่อให้แปรคดีผิดให้ถูก แต่ศาลไม่เอาด้วย จับทนายติดคุก คนละ 6 เดือน 3 คน กลายเป็นทนายขี้คุก ฝ่ายคนให้เงินรอด นี่แหละที่สมัย ปกครองด้วยระรอบกษัตริย์ ทำผิดแล้วไม่รับ จับตอกเล็บ

เมื่อนักการเมืองได้เป็นรัฐบาลมีอำนาจ สั่งข้าราชการประจำ ขวาหันได้ ซ้ายหันได้ เกี่ยวกับอนุมัติ ให้สร้าง หรือ ไม่ให้สร้างสร้างรถยนต์ ได้ ก็ชี้เป็นชี้ตายได้ ทั้งข้าราชการเลว รัฐมนตรีชั่ว รวยสะดือบานทุกคน

ประชาชนเรอะ แค่หัวละ 200 300บาทซื้อเหล้าได้ 2 ขวดดีใจเนื้อเต้น แล้วพร่ำพูดว่า "เงินไม่มากู๋กาไม่เป็น" ประเทศนี้จึงด้อยพัฒนาล้าหลัง มาเป็นเวลาอันยาวนาน ยากแก่การแก้ไข

//ช.ผาสุข(ผู้เขียนหนังสือประเทศไทยยุคใหม่ในความคิดของผม)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 07:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฟังคุณเฮโลและคุณแมนเล่าได้แต่ปลงสังเวชแทนครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 09:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช่ครับ ผมเห็นด้วย ฟังแล้วอ่อนใจจัง รู้สึกเหมือนคนที่ถูกไฟไหม้บ้านแล้วดับไม่ทัน ได้แต่นั่งมองไฟไหม้บ้านตัวเอง เฮ้อ...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 10:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมเคยตั้งคำถามสงสัยเรื่องนี้มาเมื่อครั้งที่เคยไปมาเลย์ฯมาเมื่อ20กว่าปีที่แล้ว..ทำไมเราสู้มาเลย์ไม่ได้เชียวหรือถึงสร้างรถแบรนด์เนมไทยไม่ได้..แต่เคยได้คำตอบอย่างไม่เข้าใจของผู้ใหญ่บางท่านว่าการสร้างแบรนด์ตนเองนั้นมีข้อเสียตรงที่การลงทุนของต่างชาติในอุตสาหกรรมรถยนต์จะมีไม่มากนักในสมัยนั้นเพราะอาจต้องต่อสู้กับแบรนด์เนมเจ้าถื่น..อย่างที่มาเลย์เคยประสบอยู่!!...ส่วนเรื่องโกงกินเพราะนักการเมืองมีผลประโยชน์กับต่างชาติหรือไม่นั้น..เคยได้ยินพร้อมกับเรื่อง การขุดคลองคอดกระ และ สนามบินหนองงูเห่า..ด้วยครับ!!@@!!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เฮโลฯ..
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 15:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมเข้ากระทู้มา แต่มันไม่ขึ้น...
ผมคุยเรื่องรองเท้าครับ เพราะ จขกท.ได้พูดถึงรองเท้า..
ในเนื้อหาความเห็นที่ผมแสดงมา ไม่มีคำหยาบคาย และไม่ได้ไปก้าวก่ายสิทธิของใคร..ผมพูดในวงกว้างๆครับ..
ชื่อผมค้างในกระทู้ แต่ไม่มีความเห็นปรากฏในเนื้อหาที่ต้องการแสดงออก..
เกณฑ์ การแบนกระทู้ ผมก็ไม่ทราบ..ผมก็ต้องให้เป็นไปตามแต่ผู้ดูแลจะคิเดอย่างไร..
แต่ก็คิดว่า เขาคงจ้างคนสายตาดีๆมาทำงานกระมัง..หากเป็นคนตาบอด เขาก็คงจะไม่จ้าง..รึเป็นคนตาบอดจริงๆ..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนผ่านมา
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 18:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่มาเลย์ รถยนต์ยี่ห้อประจำชาติ เมื่อก่อนจับมือกับค่ายญี่ปุ่นชื่อมิตซู ตอนหลังมาจับมือกับอังกฤาค่ายโลตัส ผลิตส่งมาขายบ้านเรา มีคนซื้อบ้างประปราย คุณภาพก้อต้องรอการพิสูจน์

บ้านเราถ้าจะผลิตกันจริงๆจังๆ ลองถามตัวเองก่อนว่าจะซื้อมั้ย กล้าขี่ไหม
ตอนนี้มีมอเตอร์ไซด์สัญชาติไทย อยู่ยี่ห้อหนึ่ง กำลังไปได้สวย ชื่อสตาxxx แต่ถามตัวเองก่อนว่า ถ้าราคาไม่หนีกันมาก ทำไมถึงไปซื้อฮอนด้า กับ ยามาฮ่าล่ะ ขนาดมอเตอร์ไวด์ สัญชาติเดียวกันอย่างซูซูกิ ก็ยังทำตลาดลำบากเลย

ย้อนกลับมาเรื่องรถยนต์ ต้องใช้ทรัพยากรทุกด้านถึงจะสามารถผลิตและพัฒนาให้มีคุณภาพทัดเทียมกับเขาได้ และราคาล่ะทำได้ไหม อะไหล่ การบริการหลังการขาย มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 19:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอบ คห.#7 คนผ่านมา

ถ้าเราคิดอะไรว่ามันยาก มันก็ยากไปทุกเรื่อง ไม่ต้องทำอะไรกัน แต่ถ้าคิดว่า คนเหมือนกัน มีมือ มีสมองเหมือนกัน ได้รับการศึกษาเรียนรู้ เหมือนกัน คนอื่นทำได้ แม้นผมทำไม่ได้ คนไทยอีกมากมายเก่ง อยากทำ ทำได้ แต่ระเบียบกฎกระทรวงของไทยหยุมหยิม มีเลิศนัย

ไม่ได้สร้างรถยนต์ให้เทียบเท่า Lamborghini หรือ จะขี่รถยนต์ขึ้นสวรรค์ มันแค่แคร่ 4 ล้อ ขับด้วยเครื่องยนต์

ทุกอย่างต้องเริ่มต้น น้าชายของผมซื้อ มอไซด์ ฮอนด้า(หญิง)มาคันหนึ่ง ประมาณปี 2502ราคาเงินสด 4,600บาท ผมขอขี่ ขับไปขำไป เพราะ บังโคลนหน้า พริ้วตามลม พลาสติคอ่อนๆนิ่มๆ เดี๋ยวนี้เป็นไง อยู่ลำดับหน้าๆ ครูพ่วงลูกสาวสวย เขาขับ MZ (เยอรมัน)ผมขอลองขับ มันต่างกับ ฮอนด้าฟ้ากับดิน ปี 2506 รถดัทสัน Bluebird คันละ 46,000 บาท เหมือนปี๊บใส่ล้อ เดี๋ยวนี้ อยู่แนวหน้า

ลงอ่านประวัติประเทศญี่ปุ่นสร้างรถยนต์ดู

ที่ผมพูดอยู่บ่อยๆว่า สร้างรถยนต์ไม่อยาก ขอย้ำสัก 500 ครั้งว่า มีบริษัทคนไทย ในเมืองไทย ผลิตอะหลั่ยทุกชิ้นส่วนอยู่แล้ว

ลองอ่านกระทู้ตั้งแต่ต้นซีครับ ไม่ใช่มาอ่านแค่ คห.หลังสุด แล้วจะไปรู้อะไร จะทำอะไรได้ ก็ให้บริษัทต่างชาติขูดรีดต่อไปเถอะ

แต่ผมมันเป็นคนตื่นอยู่ตลอดเวลา เพราะคิดว่าเกิดมาชาติหนึ่ง อย่าให้เสียชาติเกิด ใฝ่ฝันไปเรื่อย

//ช.ผาสุข

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พ.ค. 13, 21:02 น โดย manjumbo » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 20:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เฮ้..555 เอาละ ผมจะแก้ความสงกะสัยให้ครับ คนชอบผ่านตมา..ผ่านมาบ่อยๆก็ดีนะครับ ผ่านมา ก็แว๊ะมาโม้กัน หนุกดี..
คนผ่านมา..ประเทศของเรา มีโรงงานทำชิ้นส่วนรถยนต์ครบเกือบร้อยเปอร์เซนต์แล้วครับ..
ที่ทำได้ไม่ดีเท่าฝรั่ง กะญี่ปุ่น ก๊อ..เป็นจำพวกเสื้อสูบ และลูกสูบครับ..
โดยเฉพาะลูกสูบ มักจะมีฟองอากาศในชิ้นงาน..
วิศวกรของเราก็เรียนรู้ แต่ไม่มีสุนัขหน้าคนสนับสนุน..
เนมของผม...มันฟ้องมานะครับ โปรดใช้วิจารณญาญในการอ่าน แต่ผม ไม่นิยมการพูดโกหก
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 21:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณครับคุณ hellocar 01 ที่เข้ามาช่วยสร้างสีสันในกระทู้ของผม และผมก็เดามาตั้งานาแล้วว่าต้องอยู่ในวงการรถยนต์ แต่ ระหัส 01 เดาไม่ออก มีคนบอกว่า แท้จริงคือลุง จ๊อก คนที่ อาจารย์นัทจ๋า(ลูกสาวของผม)ศรัทธา มาก

เดี๋ยวนี้อจ.นัทจ๋า ลาจากบอร์ดแห่งนี้ไปนานแล้ว เพราะทนแรงเสียดทานจากคนเสื้อแดงไม่ไหว คนเสื้อแดงน่ารักก็มากมาย อย่าง หนูคิม งี้ น่าลัก เฮ้ยพูดผิด น่ารัก คุณ Thongpha งี้ เป็นคนดี น่าคบ

//ช.ผาสุข

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 23:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เห็นด้วยครับ คุณลุงแมน เมืองไทยของเรา "น่าจะ"...เริ่มมอง ข้อกฏหมาย ที่ปิดกั้น การพัฒนา อุตสาหกรรมรถยนต์ได้แล้วครับ

อันที่จริง ช่างเก่งๆ ของไทย ฝีไม้ลายมือการพัฒนา ก็ใช่ย่อยนะะครับ ผมขอยกตัวอย่างเช่น
















นี่แค่เรียกน้ำย่อยนะครับ แล้วถ้าแบบนี้หล่ะ

cocococococo
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พ.ค. 13, 23:16 น โดย lumtakong » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 23:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 










นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อย จาก ฝีมือของคนไทย ครับ

ถ้าได้รับการพัฒนาจาก หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ผมคิดว่า ไม่น่าจะยาก สำหรับการผลิต รถยนต์นั่งส่วนบุคคล หรือ รถบรรทุก ครับ


q*077q*077q*077
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 23:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เมื่อ 3-4 ปี ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาส ไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่พฤติกรรมทางการเมืองเป็นหัวข้อสำคัญในการศึกษาระบบการเมืองในระบอบ ประชาธิปไตย เพราะการเมืองในระบบนี้ นักการเมืองและพรรคการเมืองเป็นตัวแสดงนำที่มีบทบาทสำคัญ ทั้งในด้านส่วนตัวและด้านสาธารณะ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อโครงสร้างทางการเมือง และสังคมของประเทศชาติหรือสถาบันทางการเมืองเป็นส่วนรวม ทั้งนี้เนื่องจากการกระทำของตัวแสดงแต่ละคน

ในขณะที่รัฐในระบบสังคมนิยม พฤติกรรมทางการเมืองจะถูกกำหนดให้กระทำตามกรอบที่พรรคคอมมิวนิสต์ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด แต่ที่ปรากฏอยู่อย่างทั่วไปนั้น มักมีแนวโน้มนำลัทธิเผด็จการเบ็ดเสร็จที่ผู้นำและกลุ่มผู้นำจะกุมอำนาจของรัฐทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ บริหาร และตุลาการทั้งหมด ทำให้กลไกทางการเมืองถูกควบคุมโดยกลุ่มที่มีอำนาจเหนือรัฐ ในขณะที่ฝ่ายค้านจะถูกกีดกันหรือกำจัดออกไปจากวงการเมืองอย่างสิ้นเชิง รัฐจะถูกครอบงำโดยพรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียว อีกทั้งมีการบีบบังคับให้ประชาชนต้องยึดถืออุดมการณ์ของพรรคนี้เท่านั้น ความคิดเห็นส่วนบุคคลจำเป็นต้องละทิ้งไป อนึ่ง ประเทศสังคมนิยมเป็นสังคมปิดที่ข่าวสารการติดต่อระหว่างกันและกันเป็นไปอย่างจำกัด ทำให้การศึกษาพฤติกรรมทางการเมืองของนักการเมืองและพรรคไม่อาจกระทำได้ เพราะไม่ค่อยมีการเปิดเผยให้ได้รับรู้ข้อมูลได้เท่าใดนัก กล่าวคือ ไม่รู้อย่างชัดแจ้ง หรือที่คิดว่าเป็นข้อมูล อาจจะไม่เป็นความจริงก็ได้ ดังนั้น คนภายนอกจะสามารถติดตามข่าวคราวของผู้นำระดับสูงของรัฐตามข่าวที่ปรากฏตามแหล่งข่าวที่รัฐบาลนั้น ๆ ส่งออกมาเท่านั้น จากนั้น ก็นำไปคาดการณ์ต่อไป ถูกบ้างผิดบ้าง ก็ไม่อาจยืนยันได้แน่ชัด

อ่านบทความได้ที่นี่ครับ
http://koreakorea.myfri3nd.com/blog/2010/01/10/entry-3

สิ่งหนึ่ง ที่ผมรู้สึกได้ ทั้งแปลกใจ และประทับใจ คือ "คนที่นี่...ใช้รถยนต์ ที่ผลิตในประเทศ เป็นส่วนใหญ่"

หน้าตาของรถ มีทุกรูปแบบครับ ทั้งคล้ายบีเอ็ม คล้ายเบ๊นซ์ หรูมาก

และผู้คนที่นี่ จะแอนตี้รถญี่ปุ่น เพราะว่าครั้งหนึ่งในอดีต ชาวเกาหลีเคยมีประวัติศาสตร์ ที่ไม่อยากจดจำกับประเทศนี้ครับ

อยากรู้ไหมครับ ว่าประชาชนเค้าใช้รถยนต์ยี่ห้ออะไร


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
รักชาติ
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 06:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คงยังหาคนหัวใจรักไม่เจอ มีแต่นายทุนรักชาติทั้งนั้นเลยจ้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เฮโลฯ..
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 07:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมรื้อเครื่อง ผ่าเครื่องครับ สมัยเรียน..เคยหนีออกจากบ้านอีตอนโดนไล่ออกจากโรงเรียน..ก๊อไปเข้าอู่ ทำสีครับ..
ตอนนี้ ผมทำสีเป็นแค่นั้น..ส่วนเครื่อง ผมตามไม่ค่อยจะทันแล้ว ผมกลัวพวกระบบไฟครับ..มันใช้คอมพิวเตอร์ควบคุม..
ผมก็เชคได้แค่ไฟมี หรือไม่มี หรือว่า ระบบสายไฟบกพร่องหรือไม่..ผมจูนเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆไม่เป็นครับ..
รถยนต์ ที่บ้านมี5คัน..ใช้งานได้ในขณะนี้ 2คันเท่านั้น..แหลกเหลวไปคันนึง ต้องขึ้นชั่งกิโลเท่านั้น เครื่องแตก เกียร์แตก และเพากลางไปดันเฟืองท้าย แตกตามไปด้วย แซซชี ไม่ต้องพูดถึง มันเป็นแซซชีตัวU เคยเห็นไหมครับ..
ที่จอดอยู่อีก2คัน ก็รอเก็บตังค์ จะยกเอา4เอ อีเอฟมาวาง และจะทำสีเอง..
บอกให้ทราบก็ได้ ผมคือปีศาจรถครับ ตั้งแต่ มอ,ไชค์เป็นต้น..ผมเป็นเด็กที่ชอบขี่มอ,ไช๕์แว๊นๆมาก่อน.แต่กระดูกกระเด้วของผม มายับเยินอีตอนผมแก่..555...
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เฮโลฯ..
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 07:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
5555 ผมเป็นคนอารมณ์แจ่มๆอ่ะครับ แต่แก่มากขึ้น เลยหลงๆลืมๆ..
ลุงแมนฯพูดถึงคุณนัทฯ..
ผมก็จะบอกข่าวที่ไม่ระเอียดแก่ลุงแมน..

คุณนัทฯไปไกลริบลิ่วแล้วครับ..แกเรียนบาลี ไปเที่ยวอินเดีย..
ผมเป็นคนแปลกๆ..ไม่ชอบโทรถามเรื่องของคนอื่น กระทั่งพี่น้อง ก็ไม่ค่อยจะติดต่อ..
และคุณนัทฯ..ผมติดต่อไปเมื่อสัก6เดือนที่ผ่านมาครับ..และยังใช้เบอร์เดิมอยู่ครับ ลองโทรไปคุยกันสิครับ เขาคงเพริดเพลินไปกับธรรมอ่ะครับ...เอ้อ...
คุณนัทฯแกกำลังหัดวาดภาพด้วย..
อีกปีนึง ผมอาจจะไปหาแกที่บ้านก็ได้..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 08:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
แถมให้อีกหน่อย สำหรับแฟนๆที่ไม่เข้าใจเรื่องลูกสูบ และเสื้อสูบ โดยเฉพาะ คนผ่านมาครับ..
กระบอกสูบ คือห้องเผาไหม้ครับ เป็นห้องจุดระเบิดครับ..โดยมีลูกสูบเป็นตัวอัดอากาศและน้ำมันผสมกัน
เมื่อลูกสูบอัดอกาศเข้าไปจนถึงจุดตายบน มันจะจุดระเบิด..ตูมส์...แประเป็นพลังงานรีดออกมาผ่านเพาข้อเหวี่ย ส่งแรงไปยังระบบการใช้พลังงา..
จุดนี้ เป็นจุดที่เครื่องยนต์เกิดความร้อนมากมาย..เกิดจากการจุดระเบิดของเครื่องยนต์..
หากว่า เสื้อสูบ กระบอกสูบ ลูกสูบ หล่ออกมาแล้ว หากไม่ดี เกิดฟองอากาศ..อากาศที่อยู่ภายในนั้น เมื่อเกิดความร้อนในขณะที่ใช้งาน อากาศจะขยายตัวเป็นร้อยเท่า ทำให้เกิดการระเบิดของเนื้อโลหะนั้น..หากเป็นที่ลูกสูบ มันก็จะไปดันผิวกระบอกสูบ เหมือนกับรถที่น้ำมันเครื่องแห้ง ลูกสูบจะค้าง หรือทำให้เกิดการระเบิดไปทั้งห้องเผาไหม้ได้
ชิ้นส่วนอื่นๆเช่นพวกเพาข้อเหวียง เพาราวลิ้นก็จะคด หรือหักไปเลย.. ซ่อมไม่คุ้มแล้ว ต้องยกเครื่องทิ้ง..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 10:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ครับ q*062

http://www.eng.kmutnb.ac.th/home/?option=com_content&view=article&id=556
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 11:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สิงห์สยามกับสิงห์คะนองนาเมื่อก่อนได้ยินบ่อยๆแต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้ยินแล้วครับ
เดี๋ยวนี้รถยนต์ทุกยี่ห้อก็ผลิตในไทยหมด และมียี่ห้อทาทาก็ผลิตในไทยครับน่าจะมีอีกยี่ห้อหนึ่งที่เป็นรถกระบะเล็กเห็นโฆษณาอยู่พักนึงตอนนี้หายไปแล้วครับ คงจะขายดีผลิตไม่ทันครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 11:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณ คุณลำตะคอง อย่างมากมาย ที่เข้ามาขยายความ ให้เห็นความสามารถของคนไทย ให้เห็นเด่นชัดขึ้น

ผมเชื่อว่ามีบริษัทจะสร้างรถยนต์ของคนไทย ส่งเรื่องขออนุญาตต่อกระทรวงอุตสาหกรรม มีทุกๆปีๆละหลายราย แต่เชื่อว่าถูกดองเรื่องอยู่อย่างนั้น ไม่มีทางได้ทำ เรื่องทุนของคนไทยก็ไม่น่ามีปัญหา และผมเชื่อว่า ติดอยู่ที่ สถาปนิก และวิศวกร ผู้รับรองแบบ เหมือน รับรองแบบบ้านอาคาร

สถาปนิก และ วิศวกร ในทางก่อสร้างสามารถรับรองแบบ ตึกอาคารก่อสร้างสูง 30-40 ชั้นได้ แต่ไม่มีวิศกร และสถาปนิกในทางยานยนต์ ที่รัฐบาล หรือเจ้าหน้าที่ีราชการเชื่อถือได้

ซึ่งถ้าจะเปรียบเทียบระหว่าง ตึกสูง 30-40 ชั้นราคาเป็นพันๆล้านบาท กับ รถยนต์คันหนึ่ง มันกระจอกมาก มีเพียงคณาจารย์ตามสถาบันกาศึกษาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ก็ไม่มีหน้าที่โดยตรง ส่วนขาด ตรงนี้ ไม่มีรัฐบาลใดให้ความสำคัญ และไม่ใส่ใจ เพราะถ้านโยบายพรรคการเมืองไม่เห็นด้วย ใบอนุญาตให้สร้างรถยนต์ก้ไม่ผ่านทางหน่วยราชการ

เพราะข้าราชการประจำ ระดับบริหารกลัวนักการเมือง หัวหด ดีไม่ดี ถูกย้ายไปอยู่โขงเจียม เจาะไอร้องโน่น ประเทศไทยจึงด้อยพัฒนาอยู่อย่างนี้ตลอดไป ทั้งชาตินี้และชาติหน้า

//ช.ผาสุช

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เฮโลฯ..
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 12:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
สิงห์คะนองนา เป็นเครื่องยนต์สูบเดียว แบบสูบนอนครับ..เป็นเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับใช้ในการเกษตร..คูโบต้า รุ่นสิงห์คะนองนาครับ..
แต่สิงห์สยาม เป็นรถยนต์ทุเรดดคันนึง ที่เกิดมาได้ ก็ด้วยแรงของความคิดจะทำรถยนต์สายเลือดไทยครับ..
แต่ด้วยเกมส์การเมือง การทำรถให้ดูทุเรดด..จึงเกิดขึ้น..
รถรุ่นนี้ ถือกำเนิดมาพร้อมๆกับรถยนต์ดัทสัน รุ่นช้างเหยียบครับ..

จขกท. อายุมาก เลยสับสนน่ะครับ แล้ว ระวัง จะหยิบอะไหล่ผิด หยิบประแจผิดนะครับ..
ผมเป็นช่างที่มีความรู้ด้วยการศึกษา ไม่ใช่ช่างที่ไปจำเขามาครับ..
ปัจจุบัน ผมเป็นได้แค่ ..ช่างเถอะ..เท่านั้น..แหละ..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เฮโลฯ..
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 16:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เหอๆๆ ผมอ่ะ หากจะคุยกันเรื่องรถ..ผมก็อยากจะคุยให้มันหายอยากไปเสียเลย..
รถญี่ปุ่น มันเป็นรถไทยทำนะครับ..พวกญี่ปุ่น เอาประเทศของเราเป็นที่ทิ้งมลภาวะ และผลิตเงินส่งไปประเทศของเขาครับ..
เคยจำได้ไหม บริษัทนึง เผลอทิ้งของที่มีรังษีใว้ แล้วซาเล้งไปเก็บมาชำแหละ แล้วได้รับรังษี เกิดเรื่องดัง ผมไม่กล้าที่จะเอ่ยนามบริษัทนั้น กลัวมานฟ้องร้อง ขี้เกลียดเป็นลูกความครับ..
รถยนต์..
ผมไม่อยากใช้ของญี่ปุ่นแล้วครับ..เทคโนโลยีของเขา ไม่ถ่ายทอดมายังช่างไทย เขาเก็บงำเอาใว้ครับ..
เลยเสียท่าค่ายยูโรป..เครื่องยนต์ดูราทอค..
เครื่องยนต์ดูราทอค เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานจากเทอร์โบอัดอากาศเพิ่มเข้าห้องเผาไหม้ผสมกับน้ำมันเพียงน้อยนิ๊ด..ก็อัดระเบิดเทิดเทิง..
ห้องเผาไหม้เล็กลง แต่รีดแรงม้าได้อย่างยอดเยี่ยม..
เครื่องยนต์เมื่อมีห้องเผาไหม้เล็กลง ตัวเครื่องย่อมเล็กตามลงมาด้วย น้หนักของเครื่องก็เบาลง ห้องเผาไหม้(คือกระบอกสูบ)เล็กลง น้ำมัน และอากาศ ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าไปในห้องเผาไหม้มากนัก..
มีเทอร์โบชากเกอร์งงบางรุ่น มีเทอร์โบแปรผัน อัดอากาศเข้าไปตามจังหวะที่เราต้องการ มีระบบวาล์วแปรผัน..
วาล์ว มีหน้าที่เปิดเอาอากาศเข้าห้องเผาไหม้ และปิดเมื่อห้องเผาไหม้จะจุดระเบิด..
วาล์วแปรผัน..จะทำงานไม่คงที่เหมือนวาล์วรุ่นเก่า เปิด-ปิดไปตามความเร็วที่จะทำ..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เฮโลฯ..
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 พ.ค. 13, 17:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ทีแรกๆ ผมสนใจรถกึ่งSUV.ในกลุ่มเรนเจอร์ เครื่อง
3000CC.200แรงม้า...
ผมคิดว่าแจ๋ว..แรงดี และ..ผมมั่นใจรถตระกูลนี้..กะจะเอามาแทนคันที่ผมเอาไปลงจนเละ..
ผมเปลี่ยนใจแล้วครับ..
ผมรู้มาว่า มันโลว์เทคไปแล้วครับ..3000CCแค่200ม้าเท่านั้น มันยังอืดมากๆ หากเมื่อมาเทียบกับ โวคสวาเก้น..5555...ของเขา เครื่องแค่2000CC แต่อัดม้าได้ถึง200ตัว..
ห้องเผาไหม้ต่างกัน ตั้ง1000..รีดม้ามาได้เท่ากัน..
ราคารึ..ห่างกันไม่กี่หมื่น

ผมไม่ใช่เศรษฐี ไม่ใช่คนร่ำรวยหรอก แต่ผมคนชอบรถ ผมก๊อต้องหาเงินใว้ชื้อรถ..
บางที ผมก็ไปเอารถที่เขาคิดว่าไม่ดี มาโมดิฟายเอา..

คุยไป คุยมา..ผมอาจจะท้าคนแข่งรถ..ผมแข่งพังเป็นคันๆมาแล้ว..แข่งแบบเครื่องระเบิดคาเท้าง่ะ เคยกันไหมครับ..

มีรถคันนึง..สีน้ำเงินบรอนส์..มีสีแดงๆเขียนที่ท้ายรถว่า..ปีศาจเฒ่า..ให้ห่างๆเข้าใว้..
นั่นมันรถคันเก่าของผม แต่เปลี่ยนคนครอบครองแล้ว..มันดุยิ่งกว่าอยู่กับเจ้าของเดิม..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 10:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
555 ลุงแมนเจ้าของกระทู้ กลัวกระทูตัวเองไปแล้ว..
MZ.รถมอ,ไซค์เยอรมันตะวันตก..ใช้ทนทานมากครับ..รุ่นไฟไม่เลี้ยวตาม..555 ซากหายไปไหนก็ไม่รู้ ผมออกจากบ้านไปเกือบสิบปี..รถหายไป
เขมร..เขาเริ่มทำรถแล้วครับ ช่างก็ไม่เก่งอย่างเรา แต่พวกญาติรัฐบาลของเรา เขาไม่ขัดข้อง และเขาก็อยากมีรถสายยเลือดเขมร..แม้จะเป็แค่รถลูกผสม..
ผมชอบเทคโนโลยีของฝรั่งครับ โดยเฉพาะรถจากฝรั่งเศษ..
ผมเคยใชรถยี่ห้อเฟียต 132 GLS.เครื่อง1800 ขับหลัง กันสะเทือนอิสรสะสี่ล้อครับ..ระบบความปลอดภัยมาตรฐาน..ดิสเบรคหน้า.ผ่านไป20ปี รถญี่ปุ่นกระพึ่งจะทำออกมา เช่นซูบารุ..
กฏหมายนำรถจากต่างประเทศเข้ามา เป็นกฏหมายกีดกันธุระกิจ และหวงธุระกิจใว้ให้กับพวกฉ้อฉล ผมถือว่า พวกทำบริษัทรถยนต์ในประเทศของเรา เป็นพวกไม่สะอาดครับ..สกปรกมากๆครับ..บีบบังคับให้ชื้อแต่รถที่ทำด้วยแผ่นเหล็กทำปี๊บน้ำ ช่วงล่างก็ไม่แข็งแรง ไม่ปลอดภัยในเวลาที่ต้องเสี่ยง..เช่น ฝนตก ลื่นหน่อยเดียว ลงเละทั้งคัน..
แล้วยังมามีหน้าโปรโมทยี่ห้อรถตัวเองว่า ยอดขายอันดับหนึ่งของประเทศ..
ขายให้คนไทยหน้าโง่ ที่เห่อการโฆษณา เห่อตัวเอง พวกเศรษฐีใหม่
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 13:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สวัสดีครับ ลุงจ๊อก

ผมไม่ค่อยได้เข้ามาในบอร์ดนี้สักเท่าไร เพราะผมกำลัง Modify Toyota รุ่นพระเจ้าเหา KE 36 Van 2 ประตู เสร็จแล้ว เหลือ แอร์อย่างเดียว หุ่นมันคลาสซิคมาก จอดทิ้งไว้ 5 ปี นำไปให้อู่ซอมทำสีใหม่ 7 อู่ปฏิเสธ ปฎิเสธไม่รับทำ 4 อู่ 2 อู่เรียก 55,000 บาท อีก 1 อู่เรียก 50,000 บาท ก็ตัดสินใจ จ้างจะเฉพาะตัดผุ หมดไป 14,000 กว่าๆ นอกนั้นทำเองทั้งหมด หมดไป เกือบ 4 หมื่น ไม่รวมเครื่องมือ

เห็นใน ชมรมคนเล่นรุ่นนี้ สีเขีว มรกต เหมือนกัน เขา ขาย 98,000 บาท ก็หายเหนื่อย ลุงจ๊อก ลองเข้า Google พิมพ์ Toyota KE36 Van เห้นแล้วน้ำลายอาจจะไหล

//ช.ผาสุข

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เฮโลฯ..
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 15:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
รถเก่าคันสุดท้ายของผม เป็นนิสสันสกายไลท์ ปี73 ไปอยู่แถวๆพัทยาแล้ว เด็กที่ซื้อไป ดันเปลี่ยนเบอร์..
KE36..5555 บอกรุ่น ผมก็ไม่ต้องไปเข้ากูเกิลหรอกครับ..แต่ก็อย่างว่า ..อยากเห็นฝีมือเรื่องสีอ่ะครับ..
ของผม เหลือเปอร์โยต์309คันนึง และเจ้าแมวป่า มาสด้ากระบะเล็กรุ่น1200 แต่เขาดันมาเรียกของผมว่า แฟมีเลีย..แต่ที่จริง รถรุ่นของผม มันปาไปเข้า40ปีแล้วครับ..
แต่ว่า เมื่อต้นๆปี จอดรอเลี้ยว..วีโก้แชมป์มาชนท้าย ท้ายเลยไม่สวยเลย..
แต่ผมกะจะยกเครื่องเปอร์โยต์ลง เอา 4A efi วางเป็นเกียร์ออโต้..ขาซ้ายผมเจ็บๆ ไม่อยากเหยีบคลัส..เครื่องก็หลวมแย่แล้ว..
ที่นี้แหละ เจอเครื่องหัวฉีด..จะพอดีกับโครงสร้างของรถ..ผมชอบการทรงตัว และระบบกันสะเทือนของอิตาลี..
ตอนนี้ ใช้โดเรมอนไปก่อน..
ความเร็ว ผมไม่เอาแล้วครับ ไปนิ่มๆ ร้อยกว่าๆก็พอแล้ว..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 21:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การศึกษา ธรรมมะของ หนูนัทจ๋า ผมก็อ่านใน FB อยู่เสมอๆ รู้สึกว่าจะเข้าไปลึกไปหน่อย สงสัยจะหวังบรรลุโสดาบัน5555+++++เธอก็ว่าของเธอไป ผมเคยท้วงติงไปบ้าง เล็กน้อย น้ำเชี่ยวไม่อยากไปขวางลำ คนระดับปริญญาโท ย่อมรู้ประมาณตนได้ในทุกด้าน

น่าเสียดายที่เธอหนีบอร์ดสนุกไปแบบถาวร

//ช.ผาสุข

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 22:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณ Hellocar ครับ ผมก็เป็นคนชอบเล่นรถยนต์ ก่อนจะเปิดอู่ ซื้อรถใช้พอเบื่อก็ขาย ก็กลับไปเห่อกันใหม่ บางครั้งมีมากถึง 5 คันรวมที่ผ่านมาืน่าจะประมาณ 200 คัน แรกๆก้เล่นรถญี่ปุ่น เวลา่พาสาวไปเที่ยว พัทยา หัวหิน รถคันอื่นขับแซงผิวๆๆๆๆ รถยนต์ญี่ปุ่น ที่เคยมีเหยียบสุดคันเร่ง มันอืดอย่างกะเรือเกลือ ตั้งแต่วันนั้น รถญี่ปุ่นไม่เล่นถือว่า เกรดต่ำ ลองเคยใช้ Benz 230 รุ่นตาตั๊กแตนสุดท้ายก่อนจะมาเป็นไฟตาหวาน ก็เกรดต่ำ

ที่ผมพูดว่ารถเกรดต่ำ เพราะเวลาวิ่งมันจะได้ยินเสียงล้อบดกับถนน ดังครืดๆ อย่างนี้ถือว่าเกรดต่ำ อันนี้เกลียดที่สุด รถยนต์เกรดสูง เวลารถวิ่งไม่ได้ยินเสียงล้อบดถนน สองไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ แมีอยู่ข้างนอกเครื่องยนต์จะนิ่มมาก สาม เวลาเหยียบคั่นเร่ง กระโดดเหมือนม้า สี่ เกียร์โฮโต้เวลาเปลี่ยนเกียร์นิ่มไม่สดุด 5 พวงมาลัยเพาเวอร์นิ่ม วิ่งเร็วที่ 140ไมล์ ปลายนิ้วเตะไม่สั่นนิ่ม และเมื่อหมุนพวงมาลัยซ้ายสุดขวาสุดไม่มีเสียงดังครืดๆ รถมีเกรดที่ผมชอบมากที่สุด มัสแตง มาร์ชวัน, ปอนติแอค เทมเปส, ฟอร์ดกรังปรี, คูก้า, คามาโร รถยนต์ทั้งหมดที่ผมกล่าว เวลาวิ่งไม่ได้ยินเสียงล้อบดกับถนน เงียบเหมือนนั่งบนเครื่องบิน ได้ยินเสียงเฉพาะลมแอร์ มันนิ่ม พวงมาลัยเพาเวอร์นิ่มนวน ใช้นิ้วแตะพวงมาลัยเพียงปลายนิ้วเดียว ขับเร็ว 140 ไมล์/ชม มันนิ่ง ไม่ดังครืดๆเหมืองของญี่ปุ่น โดยเฉพาะเวลาหมุนขวาสุด ซ้ายสุด ของญี่ปุ่นไม่ได้ความ เสียงดังครืดๆทุกคัน น่ารำคาญมาก

เมื่อผมทำธุรกิจ ดิสเคาท์เช็ค 22 เดือนหมดไป 32 ล้าน หมดตัว ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำ เพียงใช้เช็คค้ำ สมัยนั้น เช็คเกิน 5หมื่นบาทเด้งเป้นคดีอาญาเข้าคุกแน่ แต่ก็พลาดทางเทคนิค ส่วนหนึ่งมีผู้เข้ามาร่วมทุน ต้องขายทุกอย่างที่ขวางหน้า เพื่อใช้หนี้ พนักงาน 32 คน ต้องจ่ายเงินเดือน ได้เงินคืนมาบ้างก้เป็นเบี้ยหัวแตก

ผมตกต่ำอยู่หลายปี มีแม่ลูกศิษย์คนหนึ่งเธอขอร้องให้ผมซื้อรถยนต์ Toyotaคันที่ว่านี้ เพราะเธอเงินขาดมือ ผมตัดใจอยู่หลายวัน สงสารเลยจ่ายไป 4หมื่น5พัน ซ่อมช่วงล่างอีก 1หมื่น5 รวมเป็น 6หมื่น ไม่ค่อยได้ใช้ จอดทิ้งยาวอยู่อย่างนั้นเกือบ 5 ปี ผมใช้เวลาว่างจากการสอนภาษาอังกฤษ ศิลปะ ดนตรี ซ่อมรถยนต์คันนี้นาน นับปีตอนนี้เหลือเฉพาะเก็บงานเล็กๆน้อย และแอร์ จะทำแอรให้เย็นจนไข่แข็ง555++

เหตุที่รักมันเพราะตอนย้าย ออฟฟิศใหม่ บรรทุกของใช้ได้เยอะ ไม้ยาว 4 เมตรยังบรรทุกได้ ก็เลยเก็บไว้ใช้สอย ไม่ต้องห่วงว่ามันจะหาย ไม่ต้องกังวล

ตอนแรกกะซ่อมแล้วขาย ตอนนี้เก็บไว้ดูความสวยพริ้วของมัน สีเขียวมรกต หุ่นออกไปทาง ฟอร์ดคาปรี อ่อนช้อย ถ้าเป็นสาวก็ระดับนางงามหน้าอำเภอ ขี่สบายใจ มีความสุข555+++

//ช.ผาสุข

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 22:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 22:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 พ.ค. 13, 23:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
รถเก่าคันสุดท้ายของผม เป็นนิสสันสกายไลท์ ปี73 ไปอยู่แถวๆพัทยาแล้ว เด็กที่ซื้อไป ดันเปลี่ยนเบอร์..
KE36..5555 บอกรุ่น ผมก็ไม่ต้องไปเข้ากูเกิลหรอกครับ..แต่ก็อย่างว่า ..อยากเห็นฝีมือเรื่องสีอ่ะครับ..
ของผม เหลือเปอร์โยต์309คันนึง และเจ้าแมวป่า มาสด้ากระบะเล็กรุ่น1200 แต่เขาดันมาเรียกของผมว่า แฟมีเลีย..แต่ที่จริง รถรุ่นของผม มันปาไปเข้า40ปีแล้วครับ..
แต่ว่า เมื่อต้นๆปี จอดรอเลี้ยว..วีโก้แชมป์มาชนท้าย ท้ายเลยไม่สวยเลย..
แต่ผมกะจะยกเครื่องเปอร์โยต์ลง เอา 4A efi วางเป็นเกียร์ออโต้..ขาซ้ายผมเจ็บๆ ไม่อยากเหยีบคลัส..เครื่องก็หลวมแย่แล้ว..
ที่นี้แหละ เจอเครื่องหัวฉีด..จะพอดีกับโครงสร้างของรถ..ผมชอบการทรงตัว และระบบกันสะเทือนของอิตาลี..
ตอนนี้ ใช้โดเรมอนไปก่อน..
ความเร็ว ผมไม่เอาแล้วครับ ไปนิ่มๆ ร้อยกว่าๆก็พอแล้ว..


เอ่อลุงครับ ร้อยกว่าๆ นี่เค้าไม่เรียกว่า "นิ่มๆ " แล้วนะครับ แถวบ้านผม เค้าเรียกว่า "ฉิว" q*073
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 1 มิ.ย. 13, 19:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ข่างไทยเก่งเยอะครับ ใกล้ๆบ้านผมอู่ต่อรถบัสเยอะแยะไปหมด
รถบัสที่เห็นวิ่งสวยๆบนท้องถนนส่วนใหญ่ต่อแถวอ.บ้านโป่ง ราชบุรีเกือบทั้งนั้นครับ q*062q*062






noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 1 มิ.ย. 13, 19:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062q*062





noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ทำไปได้
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 3 มิ.ย. 13, 16:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าไปสร้างเลยครับ ออกแบบก็ไม่ต้อง เพราะแค่ระบบช่วงล่างที่คนไทย
ช่วยกันออกแบบ ค่าย T รุ่น...ขอไม่เอ่ย ประมาณปี 9x มันทำให้ผมต้องเสียหลานไปจากรถอันห่วยแตก ทรงตัวไม่อยู่ รถบ้านๆเดิมๆนี่แหละ
ขับ100ต้นๆ ถามว่าเร็วไหม แค่100ต้นๆไม่ได้ซัด 160-180
สังเกตุง่ายๆ รุ่นนี้ มองจากด้านหลัง มองไปที่ช่วงล่าง
จะเห็นแท่นเหล็กคานหลังสี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยมจริงๆ
นึกว่าแท่นกระดานสำหรับต่อเติมบ้าน
นี่แหละอัจฉริยะช่วงล่างที่คนไทยออกแบบ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม