เรื่องล่าสุดของหมวด
ฮอนด้าออสเตรเลียเผยลูกค้าที่สั่งจอง “Civic Type R” ต้องรอรับรถนานสุดถึง 20 เดือน
“MG4 Electric” รถแฮทช์แบ็กไฟฟ้าสีสันสดใสต้อนรับวาเลนไทน์
แนะนำ 10 รถมอเตอร์ไซค์น่าใช้ราคาไม่เกิน 50,000 บาท
แนะนำรถ 7 ที่นั่งมือสองรุ่นใหญ่ในงบไม่เกิน 300,000 บาท
Suzuki มีแผนเปิดตัว Jimny EV ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
รวม 5 รถเก๋งมือสองเครื่องยนต์ดีเซลในงบไม่เกิน 300,000 บาท
Sanook's Choice : แนะนำอีโคคาร์น่าใช้ที่สุดแห่งปี 2565 นี้
รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน
รีวิว All-new Honda BR-V 2023 ใหม่ ขับเนียนนั่งสบาย แต่ต้องรับได้กับราคาเฉียดล้าน
ลองขับ BYD ATTO 3 เอสยูวีไฟฟ้า 100% สมรรถนะเหนือคาด ที่เหลือก็แค่ราคา
รีวิว NETA V ใหม่ รถไฟฟ้า 100% คุ้มเกินคาดในราคา 549,000 บาท
รีวิว MG VS HEV 2022 ใหม่ ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร 177 แรงม้า ทีเด็ดอยู่ที่ความแรง
เกียร์ 2 กับเกียร์ L แตกต่างกันอย่างไร?
ระวัง 8 เหตุผลนี้ที่ประกันชั้น 1 ไม่รับเคลม
4 สาเหตุทำให้รถกินน้ำมันผิดปกติ และวิธีแก้ไขด้วยตัวเอง
ยางรถคุณวิ่งได้เร็วสุดแค่ไหนดูได้จากตรงนี้
ปล่อยไฟเตือนน้ำมันโชว์บ่อยๆ ทำเครื่องพังจริงไหม?
รถมีควันขาวเกิดจากสาเหตุอะไร?
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
ตามหัวข้อนะครับ เพราะบางยี้ห้อเค้าเปลี่ยนที่ 5000 โล แต่วีออสต้องเปลียนที่ 10000 กิโลเลยหรอครับ
เปลี่ยนที่หนึ่งหมื่นกิโลเลยคะ ประหยัดดีไม่ต้องถ่ายตามระยะบ่อยๆ เเต่ว่าถ้าอยากได้ความสบายใจจะถ่ายน้ำมันก่อนถึงระยะก็ได้นะ ส่วนใหญ่จะถ่ายหลังจากพ้นระยะรันอินไปเเล้ว เพราะเป็นการระบายเศษเหล็กหรือเขม่าออกจากเครื่องยนต์ให้เร็วกว่าปกติ ทำให้เครื่องยนต์วิ่งลื่นขึ้น ประหยัดน้ำมันดีขึ้น เเต่ถ้าเราใช้งานปกติการถ่ายน้ำมันตามระยะที่ศูนย์กำหนดก็ถือว่าเพียงพอเเล้วคะ
ตามคู่มือเลยครับเท่าไหร่เท่านั้น ของผมทุกหมื่นโลหรือทุกหกเดือนแล้วแต่อันไหนถึงก่อน
ไม่รู้นะ แต่รถที่ใช้เป็นโตโยต้า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบกึ่งสังเคราะห์(ถ้าเป็นแบบสังเคราะห์จะแพงกว่าเป็นเท่าตัว แต่ช่างบอกว่าดีกว่า น้ำมันเสื่อมสภาพช้ากว่า) ก็ทุกๆหมื่นกม.หรือทุกหกเดือนว่างั้น ตอนนี้เกือบปีแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ทรัพย์จาง ฮ่วยยยยย..
ผมใช้กระบะโคโรราโด้ปี2012 อยู่ครับเปลี่ยนที่ 20,000 กิโลเมตร ถอยมาจะสองปีแหละเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกเมื่อ 19 มกราคม 56 ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย แต่ต้องใช้สังเคราะ 100% นะครับ เกรด 5W-30 ขึ้น
ครั้งแรกจริงๆ อยู่ที่ 1 พันโลครับ เขาเรียกว่าระยะรันอิน เพราะวัสดุที่เป็นโลหะในห้องเครื่องเป็นของใหม่ พูดง่ายๆคือเหล็กใหม่นะครับ จะมีการเสียดสีและเกิดการสึกหรอมากกว่าปกติ เกิดขี้เหล็กว่างั้นเถอะ จำเป็นจะต้องถ่ายน้ำมันเครื่องเอาขี้เหล็กในระยะรันอินทิ้งเพื่อไม่ให้มีตะกอนเหล็กในน้ำมั้นเครื่องครับ หลังจากนั้นก็1หมื่อนโลตามคู่มือครับ
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี