หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เรียน สอน อบรม Microsoft Excel การใช้ สูตร Excel สำหรับงาน HR  (อ่าน 823 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 30 ต.ค. 13, 12:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

บริษัท ไวส์ ซัคเซส (ประเทศไทย) จำกัด

info@wisethailand.com
http://www.wisethailand.com
02-6244516-7,086-321-6917
เลขที่ 36 เมโทรมอลล์ ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีจตุจักร
อยู่ใกล้กับประตูทางเข้า-ออก สถานี MRT จตุจักร หมายเลข 1 และ 4

------------------------------------------------------------------

เปิด สอน excel 2007 เรียนรู้ วิธีการใช้ excel ในงาน คำนวณ ใช้ สูตร ใช้ ฟังก์ชั่น เพื่อการใช้งานสำหรับงานฝ่ายระบบงานบุคคล HR

โปรแกรม Microsoft Excel เป็นซอฟท์แวร์ที่ดี และได้รับความนิยมอีกโปรแกรมหนึ่ง ที่มีความสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานในระบบงานบุคคลได้ และสามารถปรับให้เหมาะสมกับลักษณะการทำงานของแต่ละองค์ได้ง่ายอีกด้วย จากหลักสูตรเจาะลึกสูตร Excel และเทคนิคประยุกต์สำหรับงาน HR ที่เราเน้น ในเรื่องการคำนวณ (formula, function) ที่บุคคลฝ่าย HR ควรทราบ, การจัดการฐานข้อมูล Sort, Filter หรือการค้นหาข้อมูลตามที่ต้องการได้ง่ายๆ


หัวข้อเนื้อหาในหลักสูตรเจาะลึกสูตร Excel และเทคนิคประยุกต์สำหรับงาน HR
1. การจัดการฐานข้อมูล
- การแยกชื่อ-นามสกุล ออกเป็น 2 คอลัมน์ Text to Cloumn
- การแยก ตำบล, อำเภอ, จังหวัด ให้อยู่คนละคอลัมน์
- การป้องกันการใส่ข้อมูลซ้ำ Data Validation
- การป้องกันการใส่ข้อมูลผิดพลาด และตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล
- การใช้งาน Sort และ Filter เพื่อเรียงลำดับข้อมูล หรือเลือกดูเฉพาะข้อมูลที่สนใจเท่านั้น
2. คำนวณด้วย สูตร Excel และ ฟังก์ชั่น Excel
- สูตรการหาอายุของพนักงาน ฟังก์ชั่น Datedif
- สูตรการคำนวณชั่วโมงเวลาทำงาน และคำนวณ OT
- สูตรการหาจำนวนวันสาย, ลา และขาดงาน
- สูตรค้นหาข้อมูล VLOOKUP/HLOOKUP
3. เทคนิคการใช้ Name Rang ตั้งชื่อช่วงเซล เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการคำนวณ
4. จัดรูปแบบ ตัวอักษร หรือสีพื้นหลัง ตามเงื่อนไข ที่กำหนด Conditional Formatting
5. การป้องกันไฟล์งานที่มีความสำคัญของฝ่ายบุคคลด้วยการ Protect Worksheet

WorkShop : หาวันขาดงาน มาสาย, แก้ปัญหาเรื่องปีที่แตกต่าง ระหว่าง ค.ศ. และพ.ศ., คำนวณหาอายุงาน และการเจ้งเตือนเมื่อครบเวลา, คำนวณหาเงินเดือนตามเงื่อนไข, ดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลมาทำบัตรพนักงาน สลิปเงินเดือน

ใช้ Excel 2007, สอน Excel , สูตร Excel , คำนวณ Excel , ฟังก์ชั่น Excel , Excel งาน HR



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Bubby
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 6 มี.ค. 14, 00:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

While QuotesChimp may be unable to prevent death or abolish taxes, we can control the cost of insurance and become empowered consumers simply by understanding how insurance works.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  ใช้ Excel 2007  สอน Excel   สูตร Excel   คำนวณ Excel   ฟังก์ชั่น Excel   Excel ง 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม