หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: งานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 115 เริ่มแล้ว  (อ่าน 63 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 เม.ย. 14, 15:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

โซเชียลเน็ตเวิร์คเจ้าไหนเข้าใจคุณได้ดีที่สุด

มาดริด--24 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

คุณแม่มือใหม่จะต้องเข้าชมสินค้าสักกี่ร้านก่อนจะตัดสินใจซื้อรถเข็นเด็กที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย กลุ่มเพื่อนฝูงต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะเลือกร้านอาหารที่ดีที่สุดสำหรับมื้อค่ำได้ และเจ้าสาวต้องเสาะแสวงหาสถานที่รอบโลกมาแล้วกี่ครั้งกว่าจะเจอชายหาดที่เหมาะกับการฮันนีมูนมากที่สุด

ปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมากต่างพึงพาโซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการ เราใช้ข้อมูลจากฟอรั่ม เฟซบุ๊ก และรูปภาพจากพินเทอเรสต์ ช่วยในการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ บริการ สถานที่ และอื่นๆ โดยนอกเหนือจากความคิดเห็นหลักแล้ว เราก็มักจะเข้าไปอ่านความคิดเห็นย่อยหรือความคิดเห็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน

เมื่อเร็วๆนี้ เว็บไซต์ TheRanking.com ซึ่งเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่พัฒนาตัวเองไปพร้อมกับผู้ใช้งาน ได้สร้างแผนภาพ "Preferential user Map" ขึ้นเพื่อเจาะลึกข้อมูลของผู้ใช้งาน โดยไม่ได้บอกแค่ว่าผู้ใช้ชอบฟุตบอล ดูทีวี หรือซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเท่านั้น แต่จะระบุเลยว่าชอบนักกีฬาคนไหน ชอบดูซีรีย์เรื่องอะไร และซื้อเสื้อผ้าจาก Abercrombie หรือ GAP เว็บไซต์ TheRanking.com ไม่ได้นำข้อมูลที่มีค่าเหล่านี้มาจากแบบสอบถามที่น่าเบื่อและกำลังจะล้าสมัย แต่ได้มาจากการจูงใจให้ผู้ใช้งานร่วมเล่นเกมโหวต ซึ่งจะเปลี่ยนโลกส่วนตัวของผู้ใช้ให้กลายเป็นพื้นที่แสดงออกสำหรับแชร์ความสนใจในโซเชียลเน็ตเวิร์คแห่งนี้

บนเว็บไซต์ TheRanking.com ผู้ใช้จะได้พบกับสังคมที่มีการโต้ตอบกันผ่านคอนเทนท์ที่ผู้ใช้คนอื่นๆสร้างขึ้น ทั้งการจัดอันดับสิ่งที่มีประโยชน์ การจัดอันดับสิ่งที่น่าขบขัน การจัดอันดับทางการเมือง และอื่นๆอีกมากมาย เพราะทุกสิ่งในชีวิตสามารถนำมาจัดอันดับได้ โดยการโหวตและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้จะทำให้เกิดแผนภาพ Preferential user Map ที่จะเปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์และรสนิยมของผู้ใช้แต่ละคน [http://www.theranking.com/preferentialgraph]

การโฆษณาเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งของทุกโซเชียลเน็ตเวิร์คและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแผนธุรกิจได้ ความอยู่รอดของโซเชียลเน็ตเวิร์คขึ้นอยู่กับความสำเร็จของโฆษณา ด้วยเหตุนี้โซเชียลเน็ตเวิร์คจึงต้องการทำความเข้าใจผู้ใช้งานโดยแบ่งตามกลุ่มทางสังคม ภูมิศาสตร์ และที่สำคัญที่สุดคือการแบ่งตามรสนิยมและความชอบส่วนบุคคลนั่นเอง

แนวคิดดังกล่าวไม่เพียงทำให้แบรนด์สินค้าได้รู้ข้อมูลของลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาการโฆษณาเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงการนำเสนอคอนเทนท์ต่างๆ เพื่อทำให้ลูกค้ามีความภักดีต่อแบรนด์สินค้า ตลอดจนทำให้ลูกค้ารู้จักกับสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างลงตัว

สงครามชิงความได้เปรียบบนโลกโซเชียลได้เริ่มขึ้นแล้ว และ TheRanking.com ก็พร้อมที่จะคว้าชัยในศึกนี้

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.theranking.com/preferentialgraph

ติดต่อ
Atala Martin
โทร. +34 630 45 90 41
อีเมล: atala@theranking.com

แหล่งข่าว: TheRanking.com

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม