หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เกร็ดเล็กๆเกร็ดน้อยของ Google , กูเกิ้ลรวยได้อย่างไร  (อ่าน 699 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 8 ส.ค. 14, 17:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
http://flexmedia.co.th/roi/2014/06/27/trivia-google-adwords-digital-agency/




1. Google AdWords คือโปรแกรมโฆษณาออนไลน์บนเครือข่ายของ Google แต่คนมักจะกล่าวถึง Google AdWords ในเชิงแทนความหมายของการลงโฆษณาแบบ PPC (Pay-Per-Click) แม้กระทั่ง Digital Agency ก็ตาม

2. โฆษณาของ Google Adwords นั้น สามารถปรากฎได้ที่

Search Engine Result Page (SERP) ของ Google
เว็บไซต์ที่ใช้ระบบค้นหาของ Google โดยจะเรียกว่า Search Partner
เว็บไซต์ หรือ Application ที่เข้าร่วมโปรแกรม Google AdSense โดยจะเรียกเครือข่ายนี้ว่า Google Display Network (GDN)
YouTube และเว็บไซต์วีดีโออื่นๆ ที่เป็น Partner
3. ค่าใช้จ่ายของ Google AdWords สามารถแยกออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ คือ

Cost Per Click (CPC)
Cost Per Impression (CPM)
Cost Per View (CPV)
นอกเหนือจากนี้จะยังมี ECPC, CPE, CPA ฯลฯ ซึ่งจะเป็นประเภทที่ใช้ตามจุดประสงค์ของแต่ละแคมเปญโฆษณา
4. Google AdWords ใช้ระบบประมูล (Auction) ในการคัดเลือกแสดงโฆษณาในที่ต่างๆ เพื่อความเป็นกลาง (และกำไร) ในการลงโฆษณา โดยระบบนี้ใช้เหมือนกันทุก Account และทุกประเภทโฆษณา ถึงแม้จะเป็น Digital Agency ก็ไม่มีสิทธิพิเศษได้รับการยกเว้นแต่อย่างใด

5. แต่เพื่อป้องกันการล๊อคตำแหน่งโฆษณาด้วยการ CPC Bidding สูงๆ Google AdWords จึงใช้ Performance ของ Campaign อย่าง Quality Score เข้ามามีส่วนในการตัดสินเลือกแสดงโฆษณา เพื่อให้แคมเปญที่ดีมีคุณภาพ ตรงกับสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการได้แสดงโฆษณา

6. จากข้อที่ 5 จะเห็นได้ว่า Google AdWords ให้ความสำคัญกับคุณภาพของโฆษณา Quality Score จึงเป็นอีกค่าสำคัญมาก จนทำให้มีกรณีที่ได้ Quality Score ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน โฆษณาจะไม่แสดงผล ถึงแม้ CPC Bidding จะสูงก็ตาม



Google AdWords Ads Appear


7. ทุกคนสามารถลงโฆษณากับ Google AdWords ได้ แต่มีไม่มากนักที่จะสามารถวิเคราะห์ผลของแคมเปญเพื่อใช้ประโยชน์ต่อได้

8. การลงโฆษณาแบบ Banner ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง หรือ Flash สามารถโฆษณาได้บน Google Display Network เท่านั้น

9. หน้า Landing Page คือหน้าเว็บหน้าแรกที่ผู้ใช้จะเจอหลังจาก Click โฆษณา แต่ไม่แนะนำให้ใช้ Facebook Fan Page เป็นหน้า Landing Page เพราะระบบของ Google AdWords จะไม่สามารถตรวจสอบความเชื่อมโยงของ Campaign ได้จึงทำให้ Quality Score ต่ำ และจะส่งผลให้ CPC สูงขึ้น จนบางครั้ง Quality Score จะต่ำจนโฆษณาไม่สามารถแสดงได้ (แต่บาง Digital Agency จะใช้ในบางแคมเปญ เพราะเหตุจำเป็น)

10. Google AdWords มักจะ Update Interface, Feature, Tool, ประเภทโฆษณา ฯลฯ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า หรือไม่แจ้งเลย จนผู้ใช้ได้พบเห็นเอง
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 3 ก.ย. 14, 17:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

Google ฉลาดมาก ตั้งแต่ตอนซื้อระบบ Android ยุคที่ไอโฟนเริ่มมี iOS
แล้วให้มือถือค่ายต่างๆ ใช้ฟรี เพื่อที่จะรองรับการเข้าถึงการ Search...
สร้างให้คนรู้จักเยอะมาก แล้วถึงมีวันนี้ที่การทำโฆษณาเป็นรายได้หลักมหาศาล

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  Digital agency  google adwords 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม