หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กรมการท่องเที่ยวสร้างเครือข่ายล่ามอาสา ดูแลนักท่องเที่ยวนานาชาติ  (อ่าน 38 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 ส.ค. 14, 17:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
กรมการท่องเที่ยวสร้างเครือข่ายล่ามอาสา ดูแลนักท่องเที่ยวนานาชาติเปิดตลาดอาชีพตอบสนองความต้องการตลาดยุคเออีซี



กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดตั้งศูนย์สื่อสารเพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยวที่ปลอดภัยและเป็นธรรม เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลและจัดตั้งเครือข่ายล่ามอาสาเพื่อพัฒนาการบริการนักท่องเที่ยวนานาชาติ เพื่อเป็นการเร่งแก้ปัญหาการขาดแคลนล่ามภาษาและมัคคุเทศก์ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายภาษาต่างประเทศในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ของไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งโครงการนำร่องได้แก่กิจกรรมอบรมสัมมนาสร้างเครือข่ายล่ามอาสาเพื่อบริการนักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยมีนิสิต นักศึกษาจากภาควิชาและสาขาภาษาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น รัสเซีย เยอรมัน ฯลฯ หลายสถาบันให้ความสนใจเข้าร่วมสัมมนาเป็นจำนวนมาก

"กิจกรรมอบรมสัมมนาสร้างเครือข่ายล่ามอาสาเพื่อบริการนักท่องเที่ยวนานาชาติ" ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (21 สิงหาคม 2557) ที่ ​​โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ ได้รับเกียรติจาก นายสมชัย ใหม่จันทร์แดง รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรอาวุโส ในวงการท่องเที่ยวไทยหลายท่าน รับเชิญมาเป็นวิทยากรในการสัมมนาครั้งนี้

รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า “โครงการล่ามอาสาฯ เกิดจากความคิดริเริ่มของว่าที่ร้อยตรีอานุภาพ เกสรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ที่มุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพของกรมการท่องเที่ยว ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลมาตรฐานบริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวก สบาย ปลอดภัยและเป็นธรรม กรมการท่องเที่ยวจึงเดินหน้าพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง และจากแนวโน้มที่มีนักท่องเที่ยวหลายประเทศหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมากตลอดปี จึงจำเป็นต้องมีล่าม และมัคคุเทศก์ที่สามารถสื่อสารภาษาที่สาม นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ เพื่อช่วยดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึง”

กรมการท่องเที่ยวจึงได้ริเริ่มจัดกิจกรรมอบรมสัมมนาสร้างเครือข่ายล่ามอาสา เพื่อบริการนักท่องเที่ยวนานาชาติ ในหัวข้อ “นักท่องเที่ยว…Can I help you?” โดยเชิญวิทยากรที่เชี่ยวชาญแต่ละสาขาที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมาให้ความรู้แก่ผู้ร่วมสัมมนา ได้แก่ นางธิดา จงก้องเกียรติ ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ​ กรมการท่องเที่ยว ซึ่งมาให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจนำเที่ยว การให้บริการแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมทั้งเกร็ดความรู้ต่าง ๆ จากประสบการณ์ตรงของวิทยากร สถานการณ์ปัจจุบันของการท่องเที่ยวไทย ความต้องการของล่ามภาษาและมัคคุเทศก์ในตลาดการท่องเที่ยวไทย และความสำคัญของการตื่นตัว และผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในยุคเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี

อีกหนึ่งวิทยากรคนดัง ดร.มณฑิชา เครือสุวรรณ์ อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิสาขาวิชาด้านการท่องเที่ยวและการบริการจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้ให้ทัศนะเรื่องศักยภาพ ความสามารถ และความพร้อมของบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของไทยในปัจจุบัน ความสำคัญทางด้านทักษะทางภาษา และรูปแบบของการสื่อสารโดยคำนึงถึงความต้องการของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ตลอดจนจิตวิทยาการบริการนักท่องเที่ยวที่ล่ามอาสาควรรู้

ในขณะที่ นางจินตนา ปัญญาเลิศ ตัวแทนจากสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย จะมาแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับวิธีปฏิบัติโดยทั่วไปของล่ามและมัคคุเทศก์ อุปนิสัยและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่ละประเทศ และเทคนิคการแก้ปัญหาเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่มักพบเจอบ่อย อีกทั้งยังนำกรณีศึกษาในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ได้พบจากประสบการณ์ตรงในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมาแบ่งปันให้แก่ผู้สัมมนาด้วย

การสัมมนาครั้งนี้ยังมีวิทยากรพิเศษจากฝ่ายบริการลูกค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นางสาวประภัสสร คำบำรุง มาให้ความรู้เรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวของท่าอากาศยานนานาชาติ ตลอดจนขั้นตอน และการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมทั้งเสนอแนะแนวทางในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของล่ามอาสาและมัคคุเทศก์ในพื้นที่สนามบินพร้อมกันนี้ยังนำล่ามอาสาเข้าชมพื้นที่และส่วนให้บริการต่าง ๆ ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์จริง

“เครือข่ายล่ามอาสาที่ประกอบไปด้วยคนรุ่นใหม่นี้ จะเป็นความหวังในการพัฒนามัคคุเทศก์ที่มีศักยภาพต่อไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยว ตลอดจนนำรายได้มหาศาลเข้าประเทศ ดังนั้นโครงการสร้างเครือข่ายล่ามอาสาจึงเป็นกิจกรรมเพื่อปูทางไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งเราหวังว่าจะเห็นเครือข่ายเล็ก ๆ นี้จะเป็นเครือข่ายที่เติบโตยิ่งขึ้นไปในอนาคต” รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยวกล่าวทิ้งท้าย

และในวันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรมการท่องเที่ยวได้จัดงาน “สุขสร้างได้ด้วยการท่องเที่ยว” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้แนวคิด “คืนความสุขให้คนไทย... สุขสร้างได้ด้วยการท่องเที่ยว” เนรมิตสยามพารากอนให้เป็นศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับแพ็คเกจท่องเที่ยว โรงแรม สปา สายการบิน และผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวที่ได้รับมาตรฐานของกรมการท่องเที่ยว และกิจกรรมมากมายจากเหล่าดาราศิลปินชั้นนำ และผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวที่จะมาให้ความรู้และเผยเคล็ดลับในการท่องเที่ยวให้มีความสุข

* * * * * * * * *

เผยแพร่ในนาม กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ คุณสมคิด เจริญศักดิ์ โทร. 08 4147 7575 / โทร. 0 2254 6895-7 โทรสาร 0 2650 7738 คุณมนปรียา เฟื่องเดช โทร. 08 9814 4665



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม