เรื่องล่าสุดของหมวด
รวมรถใหม่ Honda (ฮอนด้า) ในงาน Motor Show 2023
รวมรถใหม่ Toyota (โตโยต้า) ในงาน Motor Show 2023
Porsche 911 Carrera GTS รุ่นพิเศษตกแต่งด้วยสี Paint-to-Sample ถึง 7 สีในคันเดียว
All-new Honda WR-V ใหม่ ราคาเริ่มต้น 799,000 บาท ที่งานมอเตอร์โชว์ 2023
Toyota Hilux REVO BEV กระบะไฟฟ้า 100% เผยโฉมที่งานมอเตอร์โชว์ 2023
NETA V พร้อมชุดแต่ง LUMGA เผยโฉมที่งาน Motor Show 2023
รีวิว Honda WR-V RS 2023 ใหม่ ขับอย่างเนียน แต่ราคาแอบแรง!
“Mitsubishi Xpander CROSS” รถ 7 ที่นั่งราคาเข้าถึงง่าย เหมาะสำหรับครอบครัวขยาย
Sanook's Choice : แนะนำอีโคคาร์น่าใช้ที่สุดแห่งปี 2565 นี้
รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน
รีวิว All-new Honda BR-V 2023 ใหม่ ขับเนียนนั่งสบาย แต่ต้องรับได้กับราคาเฉียดล้าน
ลองขับ BYD ATTO 3 เอสยูวีไฟฟ้า 100% สมรรถนะเหนือคาด ที่เหลือก็แค่ราคา
วิธีเปลี่ยนเลขทะเบียนรถใหม่ สำหรับรถที่เคยจดทะเบียนแล้ว
“ยางบวม” เกิดจากอะไร จำเป็นต้องเปลี่ยนทันทีหรือไม่?
4 เทคนิคช่วยให้แอร์รถเย็นเจี๊ยบสะใจช่วงหน้าร้อน
มือใหม่ขับรถออกถนนครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?
ยางแตกลายงาเกิดจากอะไร จำเป็นต้องเปลี่ยนเลยหรือไม่?
กั๊กที่จอดรถ ระวังจะเสียค่าปรับ!
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
ช่วงหยุดวันเสาร์ – อาทิตย์นี้ ที่โคราช อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนดีจริงๆ แต่ก็ดีนะจะได้ไม่ร้อน ผมเลยถือโอกาสไปทดลองขับ Toyota Hilux Revo ซะหน่อย เพราะอยากลองมานานแล้ว แต่ยังหาเวลาว่างไม่ค่อยจะได้สักที ได้แต่นั่งอ่านรีวิวของคนอื่น ก็เลยขอลองรีวิวแบบสั้นๆ ตามความรู้สึกที่ได้ลองขับมานะครับผมไปถึงศูนย์โตโยต้าช่วงสายๆ ติดต่อเซลล์ขอทดลองขับ ก็ได้รับเป็นรุ่นตัวท๊อปสุดมาเลยครับ นั่นก็คือรุ่น Hilux Revo Doublecab 2.8G AT 4x4 ราคา 1,139,000 บาทพูดกันถึงเรื่องรูปร่างหน้าตา บางคนก็ว่าสวย บางคนก็ว่าไม่สวย แล้วแต่คนชอบ สำหรับผมก็ว่ามันสวยดีนะ ดูมีกลิ่นอายของโตโยต้า ทุนดร้า ทางฝั่งอเมริกาอยู่บ้างนิดหน่อย เส้นสายตัวถัง การออกแบบซุ้มล้อก็ทำได้ดี แลดูบึกบึน ไม่ต้องมีคิ้วขอบล้อมาแปะเพิ่ม ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ไฟเดย์ไลท์แบบ LED ไฟตัดหมอก มีให้ครบครัน ส่วนยางก็ให้มาเป็นแบบ A/T (ยาง All Terrain) นี่แหละแจ่ม วิ่งได้ทุกสภาพถนน จะทางเรียบก็ได้หรือทางลุยก็ไหว รูปร่างหน้าตาบอกได้เลยว่าแล้วแต่คนชอบจริงๆ คู่แข่งเดี๋ยวนี้ก็ทำออกมาสวยๆทั้งนั้น รีโว่แอบมีหวั่นๆบ้างเล็กน้อยช่วงล่างแบบใหม่หมดจด ที่เขาว่ากันว่า ไม่ต้องกลัวลื่นไถลลงข้างทางอีกต่อไป และยังติดตั้งระบบ Diff-lock ที่ช่วยล็อคเฟืองเพลาหลัง ทำให้ขับข้ามผ่านเส้นทางโหดๆไปได้โดยไม่ยากเย็นนัก ผมชอบรถที่เป็นระบบ 4x4 เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เวลาขับตอนฝนตก ผมก็ปรับไปที่เกียร์ 4H ขับแล้วมันสบายใจดีครับ
“เครื่องยนต์ 2,800 cc.” หลายคนได้ยินก็ร้องว้า !! เลยครับ ครั้งแรกที่ผมได้ยินก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน ว่าทำไมเครื่องเล็กลงล่ะ วีโก้ยัง 3,000 เลย ทำไมรีโว่ให้มาแค่นี้ จะขับสนุกหรือเปล่า แต่พอไปอ่านสเปคเครื่องแล้วก็พบว่า เป็นเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ลด cc. ลง แต่แรงม้าและแรงบิดกลับเพิ่มขึ้นสเปคคร่าวๆของเครื่องยนต์นะครับ Hilux Revo คันนี้ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ รหัส 1GD-FTV (High) ขนาด 2,800 cc. เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo มาพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ที่ย้ายมาติดตั้งไว้ด้านหน้ารถ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,400 รอบต่อนาที เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด จะขับสนุกแค่ไหนเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังครับมาดูภายในกันบ้างครับ เปิดประตูมาก็เจอเบาะคนขับปรับไฟฟ้าหุ้มหนังสีน้ำตาล รู้สึกหรูหรามีระดับไม่น้อย ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย เบาะนุ่มโอบกระชับ รับกับแผ่นหลังได้ดีแถบสีเงินยาวๆบนคอนโซลและแผงประตู ดูสวยงาม แต่เวลาแดดจ้าก็สะท้อนแสงเข้าตานิดหน่อยครับ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าเป็นแบบอัตโนมือ ไม่ได้เป็นแบบปรับไฟฟ้าเหมือนเบาะคนขับมาดูแผงคอนโซลหน้ากันบ้าง ออกแบบได้สวยครับ แสงไฟหน้าจอมาตรวัด เครื่องเสียงและปุ่มควบคุม ใช้โทนสีฟ้าๆ ดูหรูหราดี พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ปุ่มนี่ให้พรึ่บพรั่บเต็มไปหมด ชอบการออกแบบพวงมาลัย มี 3 ฟีลลิ่งในวงเดียว ด้านบนวงเล็ก ลงมาหน่อยมีปุ่มวางนิ้วโป้ง ลงมาครึ่งวงล่างก็ใหญ่จับถนัดมือดีจริงๆเครื่องเสียงแบบจอทัชสกรีน ถึงแม้ดีไซน์จะแปลกๆ แต่หน้าจอ 7 นิ้ว ใหญ่สะใจดี มี Navigator พร้อมกล้องมองหลัง เล่นได้หมดแทบทุกไฟล์ ดูหนังฟังเพลงได้หมด มีช่องเสียบ usb ด้วย ลำโพงทวีตเตอร์หันองศาได้ดี เสียงออกแนว แหลมใส เบสนุ่มถุงลมนิรภัยให้มาเยอะจริงๆครับ ยัดมา 7 ใบ โอ้ววววว...แม่จ้าว แจ่มแท้ !!! มีกล่อง Cool Box ตรงคอนโซลหน้าฝั่งซ้าย เปิดออกมาเอาเป๊บซี่กระป๋องแช่รักษาความเย็นไว้ได้ระบบแอร์อัตโนมัติที่ให้มา ใช้งานไม่ยากเย็นอะไร แถมเย็นเร็วทันใจ ถึงแม้ฟิล์มจะใสปิ๊งไปหน่อย (ก็รถเทสอะนะ) ข้างๆกันก็จะมีปุ่มปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ตอนที่ผมเทสนี่ก็ใช้แค่ขับเคลื่อนแบบสองล้อก็พอครับ ไม่ได้เอาไปลุยป่าเขาที่ไหน ส่วนรูเสียบที่ชาร์ทแบทก็ให้มาสองข้าง ซ้าย-ขวา ไม่ต้องแย่งกันใช้ มีมาเผื่อให้ไว้แล้วแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง นี่คือสิ่งที่คนนั่งข้างหลังถวิลหา โตโยต้ารีโว่ก็จัดมาให้แล้ว
ระบบความปลอดภัยในการขับขี่และเทคโนโลยีใหม่ๆที่มีมาให้ในรถ ขอบอกว่ามันเยอะมากครับ เช่น - ระบบ VSC ช่วยป้องกันรถเสียการทรงตัวขณะเข้าโค้งบนทางลื่น หรือใช้ความเร็วเกินขีดจำกัดของรถ- ระบบ TRC ช่วยป้องกันล้อขับเคลื่อนหมุนฟรีขณะออกตัวหรือเร่งแซง- ระบบ BA เสริมแรงเบรกเมื่อต้องเบรกอย่างกะทันหัน- ระบบ TSC ช่วยควบคุมตัวรถให้มั่นคงขณะมีการลากจูงส่วนพ่วงหรือขณะขับรถที่มีลมแรงมากระแทกรถ- ระบบ HAC ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (หน่วงเบรกไว้ให้รถไม่ถอยหลังขณะสลับเท้าจากเบรกไปคันเร่ง)- ระบบ A-TRC ช่วยการขับเคลื่อนในโหมด L4 ให้ข้ามผ่านอุปสรรคได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการควบคุมล้อทั้งสี่อย่างอิสระโดยการเบรกล้อที่หมุนฟรีพร้อมกับถ่ายกำลังไปยังล้อที่สามารถขับดันให้รถเคลื่อนที่ได้ทั้งนี้โดยอัตโนมัติ- ระบบ DAC ช่วยการลงทางลาดชันในขณะขับเคลื่อนสี่ล้อให้เป็นเรื่องง่ายดายและปลอดภัย โดยการเบรกล้อแยกอิสระทั้งสี่ล้อ เพื่อให้รถเคลื่อนที่ลงทางลาดชันอย่างช้า (พอล้อลอยก็ไม่เบรกล้อนั้น พอสัมผัสพื้นก็เบรกให้เองอัตโนมัติ)ก็คงประมาณว่าใช้เทคโนยีมาช่วยในการขับแบบ 4x4 ให้ง่ายขึ้น แบบว่าใครๆก็ขับได้ประมาณนั้นมาว่ากันด้วยเรื่องฟีลลิ่งในการขับขี่ผมขับรถออกจากศูนย์เพื่อไปหาที่จอดรถถ่ายรูป มาถึงไฟแดงแรกก็เบรกเพื่อหยุดรถตามปกติ พอรถหยุดแค่ไม่กี่วินาที เครื่องยนต์ก็ดับลงทันที ผมก็อ๋อ...นี่หรือคือระบบ Start – Stop System เจ๋งมากครับ แอร์ก็ยังทำงานปกติเลย คือดับเครื่องยนต์เพื่อลดมลพิษ พอไฟเขียวเราก็ปล่อยเบรกแค่นั้นรถก็สตาร์ทและค่อยๆเคลื่อนตัวออกไปเองเลย เซลล์บอกว่า ระบบนี้ ถ้ารถมีการใช้งาน 10 ปี Start – Stop System สามารถเปิด-ปิดได้ 80 ครั้งใน 1 วัน ซึ่งทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น 20-30% จากการใช้งานปกติเรื่องพละกำลัง อัตราการเร่งแซง รับรองว่าไม่ผิดหวัง ถ้าอยากได้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดให้ก็กดปุ่ม POWER MODE ผมขับที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. กดคันเร่งแป๊บเดียวไป 140 แล้ว แรงสะใจมากครับ ช่วงความเร็วจาก 140 ไป 160 ก็ใช้เวลาไม่นานเลย อัตราเร่งมาต่อเนื่องจริงๆ หรือถ้าอยากขับประหยัดก็กดปุ่ม ECO MODE ครับ เครื่องจะลดความแรงลงนิดนึงแบบรู้สึกได้ระบบเบรกก็นุ่มนวลดี ไม่ถึงขั้นเบรกหัวทิ่ม ผมลองเบรกแบบแรงๆก็พบว่า ABS ทำงานได้ปกติช่วงล่างใหม่ ให้ความนุ่มนวลมากกว่าตัวเดิมแบบรู้สึกได้อย่างชัดเจน เซทมาแบบไม่แข็งกระด้างเหมือนกระบะบางรุ่น Revo จะเป็นแนวนุ่ม หนึบ ผมลองเข้าโค้งแคบๆแบบใช้ความเร็วพอสมควรก็เอาอยู่ สมดั่งที่หลายๆคนที่ได้เคยลองขับมาแล้วเขาก็ชื่นชมกันไว้จริงๆ มีอยู่ช่วงนึงผิวถนนเป็นลูกคลื่นเล็กๆต่อเนื่องกันยาวๆ ก็มีหัวสั่นหัวคลอนกันบ้างนิดหน่อยสิ่งที่น่าชื่นชมอีกอย่างนึงก็คือ การเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร ผมไปลองมาแล้วหลายยี่ห้อ ผมยอมให้ Revo เป็นเบอร์หนึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นเบอร์หนึ่งในอีกหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นออปชั่น เทคโนโลยีต่างๆที่อัดแน่น ถึงแม้ราคารถจะสูงแต่ก็ได้เทคโนโลยีความปลอดภัย เทคโนโลยีที่ช่วยด้านการขับขี่ที่มากขึ้นกว่ารุ่นอื่นๆ ผมว่าคุ้มค่ามากครับ อีกไม่นานก็คงต้องถอยมาใช้สักคันอย่างแน่นอนท่านใดสนใจก็ลองไปทดลองขับได้ที่ศูนย์โตโยต้าทั่วประเทศ แต่ผมเตือนไว้ก่อนครับว่า ระวังจะติดใจนะครับ อิอิ...สวัสดีครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เนื้อหาดี มีประโยชน์ พัฒนาโฉมใหม่ได้ดีเลย ทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ความเงียบในห้องโดยสาร
Revo น่าใช้จริงๆครับ อยากได้เหมือนกัน ใช้ Vigo มา 8 ปีละ ถ้ามีตังค์แล้วจะจัดเลย
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี