หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: “OB CLUB” ระดมทุน 150 ล้าน ผุดธุรกิจใหม่รับกีฬากอล์ฟ  (อ่าน 246 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 ม.ค. 16, 11:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
OB CLUB” เปิดธุรกิจเลาจน์กอล์ฟในร่มรายเดียวในไทย โชว์เทคโนโลยีใหม่เครื่องเล่นกอล์ฟซิมูเลเตอร์ในระบบกอล์ฟซิมูเลชันที่ดีที่สุดในโลก แบรนด์ “GOLFZON” จากเกาหลีใต้ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการชีวิตประจำวันและออกกำลังกาย หวัง 3 ปีขยายเพิ่ม 10 สาขาใน 5 พื้นที่เป้าหมาย พร้อมเปิดแฟรนไชส์และทำตลาดเออีซี

นายศีกร ชีรณวาณิช ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชุน บ็อก จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ในรูปแบบเลานจ์กอล์ฟในร่มรายเดียวในประเทศไทยภายใต้ชื่อ “OB CLUB” เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ เปิดให้บริการสาขาแรกที่ “เอกมัย ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์” สุขุมวิท 63 เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจนมีผู้ใช้บริการประมาณ 500 คน ส่วนใหญ่ 70% เป็นชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น มีการใช้บริการเฉลี่ยคนละ 1 ครั้งต่อเดือน

ล่าสุด เมื่อกลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการสาขา 2 บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก บนพื้นที่ 240 ตร.ม. โดยใช้งบลงทุน 10 ล้านบาท พร้อมกันนั้นยังได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือกับบริษัท กอล์ฟซอน จำกัด ประเทศเกาหลีใต้ ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องเล่นกอล์ฟซิมูเลเตอร์ในระบบกอล์ฟซิมูเลชันที่ดีที่สุดในโลกซึ่งเน้นการแข่งขันแบบออกรอบมากกว่าการฝึกทักษะ ภายใต้แบรนด์ “GOLFZON” (กอล์ฟซอน) แต่เพียงผู้เดียวในไทยและกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“OB CLUB” ระดมทุน 150 ล้าน ผุดธุรกิจใหม่รับกีฬากอล์ฟ

นายศีกรกล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของ “OB CLUB” คือ เป็นเทคโนโลยีกอล์ฟซิมูเลเตอร์ของ “GOLFZON” (กอล์ฟซอน) ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าของระบบกอล์ฟซิมูเลชั่นที่ดีที่สุดในโลกและเป็นที่รู้จักอย่างดีในแวดวงนักกีฬากอล์ฟทั่วโลก โดยมีโปรแกรมการเล่นที่หลากหลาย สามารถวิเคราะห์วงสวิงได้แม่นยำและเสมือนจริงที่สุด ทั้งยังจำลองการออกรอบครบ 18 หลุมมากกว่า 100 สนามทั่วโลกที่ได้รับลิขสิทธิ์และใบรับรองจากเจ้าของสนาม

“OB CLUB ถือเป็นศูนย์กลางความสนุกในรูปแบบเลาจน์กอล์ฟซึ่งเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ทำให้การเล่นกีฬากอล์ฟเป็นเรื่องง่ายและทำได้ทุกวันบ่อยเท่าที่ต้องการ โดยไม่มีอุปสรรคทั้งด้านเวลา สภาพอากาศที่แปรปรวน การเดินทาง และค่าใช้จ่ายซึ่งถูกกว่าการเล่นในสนามจริงประมาณ 30% โดยผู้ใช้บริการทุกเพศทุกวัยสามารถใช้เป็นสถานที่พักผ่อนสังสรรค์ หรือนัดประชุมเจรจาธุรกิจในบรรยากาศผ่อนคลายอย่างเป็นกันเอง”

สำหรับ “OB CLUB” สาขาศูนย์การค้าเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก แบ่งออกเป็น 2 โซนคือ โซนด้านนอก ประกอบไปด้วยเลนทั่วไป 2 เลน และโซนด้านในที่ประกอบไปด้วยห้องวีไอพีแบบส่วนตัวอีก 2 ห้อง เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. โดยเสนอราคาสำหรับการเล่นกอล์ฟออกรอบ 9 หลุม เกมละ 790 บาท และ 18 หลุม เกมละ 1,290 บาท นอกจากนี้ ยังจัดโปรโมชันฉลองสาขาใหม่โดยลดราคา 50% สำหรับการออกรอบ 9 หลุม และ 18 หลุม ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2559

“OB CLUB” ระดมทุน 150 ล้าน ผุดธุรกิจใหม่รับกีฬากอล์ฟ

“บริษัทฯ มีแผนการดำเนินงาน 3 ปีภายในปี 2561 ด้วยงบลงทุนประมาณ 150 ล้านบาทในการขยายสาขาเพิ่มให้ครบ 10 แห่งพร้อมเพิ่มเครื่องเล่นกอล์ฟซิมูเลเตอร์รวม 100 เครื่องใน 5 พื้นที่เป้าหมายสำคัญย่านธุรกิจและที่พักของกรุงเทพฯ คือ ถ.เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา, ถ.สาทร, ถ.พระราม 1, ถ.พระราม 4 และ ถ.พระราม 9 โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายพนักงาน นักธุรกิจ นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ” นายศีกรกล่าว

ในปี 2559 คาดว่าจะเปิดสาขาใหม่ได้ 3 แห่ง จากนั้นในปี 2560 จะสามารถเปิดสาขาแฟล็กชิพสโตร์ขนาดใหญ่บนพื้นที่ประมาณ 800 ตร.ม. โดยบริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มพันธมิตรธุรกิจในการลงทุนทุกรูปแบบ ทั้งการเปิดสาขาใหม่ การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ตลอดจนการจำหน่ายเครื่องเล่นกอล์ฟซิมูเลเตอร์ทั้งในประเทศไทย รวมถึงพม่า เวียดนาม และกัมพูชา

นายศีกรกล่าวด้วยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจเลานจ์กอล์ฟ “OB CLUB” เดือนละประมาณ 1 ล้านบาท คิดเป็นรายได้รวม 12 ล้านบาทในปี 2559 และเพิ่มเป็น 24 ล้านบาทในปี 2560 ก่อนเพิ่มเป็น 120 ล้านบาทในปี 2561 โดยบริษัทหวังผลระยะยาวในการต่อยอดพัฒนาธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ซึ่งบริษัทมีความชำนาญ โดยเฉพาะเรื่องของดิจิตอลมาร์เกตติ้ง เบื้องต้นบริษัทจึงใช้งบประมาณ 2 ล้านบาทในการจัดทำแคมเปญผ่านช่องทางออนไลน์และการจัดอีเวนต์ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายวัยทำงานรุ่นใหม่ที่มีอายุ 20 ตอนปลายขึ้นไปและมีไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการใช้ชีวิตประจำวัน ออกกำลังกาย พบปะสังสรรค์ และอื่นๆ

อนึ่ง เครื่องเล่นกอล์ฟซิมูเลเตอร์ “GOLFZON” ปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาด Virtual Golf สูงที่สุดในโลก มีสาขามากกว่า 5.5 พันสาขาในกว่า 43 ประเทศทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และล่าสุดคือประเทศไทย โดยมีผู้ใช้บริการทั่วโลกถึง 1.3 แสนคนต่อวัน

ขอบคุณขอมูลจาก : ผู้จัดการรายวัน 360 : http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000138570

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 ม.ค. 16, 11:42 น โดย parkoa » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  OB CLUB  โอบี คลับ  กีฬากอล์ฟในร่ม  ธุรกิจใหม่ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม