หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รายงานการประเมินโครงการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนเทศบาล  (อ่าน 519 ครั้ง)
Guest
มยุรี ใบบัว
เรทกระทู้
« เมื่อ: 11 ก.ย. 16, 08:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อผลงาน   รายงานการประเมินโครงการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส
ชื่อผู้รายงาน   นางมยุรี  ใบบัว ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
สถานที่ทำงาน   โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองสุพรรณบุรีอำเภอเมืองสุพรรณบุรี  จังหวัดสุพรรณบุรี
ปีที่เขียนรายงาน    ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ

นางมยุรี ใบบัว     รายงานการประเมินโครงการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
   ของโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี
ปีการศึกษา         2558

การประเมินโครงการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ครั้งนี้ผู้ประเมินได้ใช้วิธีการประเมินตามแนวการประเมิน (CIPPI Model) มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินบริบทของโรงเรียนในด้านการปฏิรูปการเรียนรู้  เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการ เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ และการประเมินผลกระทบ โดยมีครูและนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาสเป็นผู้ให้ข้อมูลผลการประเมิน พบว่า
1.    ผลการประเมินบริบทในด้านการปฏิรูปการเรียนรู้ด้านการประเมินการปฏิรูปการเรียนรู้ของโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส ทั้ง 6 ด้านคือ ด้านความเชื่อ/ความรู้ความเข้าใจ ด้านกระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียนและผลการเรียนรู้นักเรียน ด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้ ด้านการวิจัยปฏิบัติการและการประกันคุณภาพ ด้านการบริหารโรงเรียน ด้านผลการปฏิบัติงาน ระดับความคิดเห็นในการปฏิบัติ ในความคิดเห็นของครูอยู่ในระดับมาก ด้านการศึกษาความต้องการจำเป็นในการพัฒนาโรงเรียนคณะครูทำการคัดเลือกโครงการการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนเป็นโครงการที่มีความจำเป็นในการพัฒนาเป็นลำดับแรก
2.   ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการพบว่าด้านบุคลากรมีความรู้และประสบการณ์ผ่านตามเกณฑ์การประเมิน ด้านงบประมาณเพียงพอในการดำเนินการ ด้านวัสดุอุปกรณ์และเอกสารเกี่ยวกับงานวิจัยโรงเรียนมีวัสดุอุปกรณ์และเอกสารประกอบการจัดกิจกรรมการอบรมเพียงพอในการดำเนินการ
3.   ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ ด้านกระบวนการดำเนินงานเป็นไปตามเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้  ด้านกระบวนการฝึกอบรมการครูมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการวิจัยในชั้นเรียนอยู่ในระดับมากด้านการนิเทศภายในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูเป็นไปตามเกณฑ์กำหนดไว้คือครูผู้สอนร้อยละ 100 ได้รับการนิเทศ 2 ครั้ง/คน/ภาคเรียน ด้านการนำเสนอผลงานวิจัยในชั้นเรียนของครูผลการประเมินพบว่าการนำเสนอผลงานวิจัยของครูคิดเป็นร้อยละ 100
4.   ผลการประเมินผลผลิตครูผู้สอนร้อยละ 100 สามารถพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้กระบวนการวิจัยในชั้นเรียนมาใช้ในการแก้ปัญหาและวางแผนการจัดการเรียนการสอนนักเรียน ความพึงพอใจในการประยุกต์ใช้เพื่อการพัฒนาการเรียนการสอนรายการประเมินในภาพรวมอยู่ในระดับมาก การผลิตสื่อการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของครูพบว่าครูมีการผลิตสื่อการสอนเพื่อแก้ปัญหาในชั้นเรียนครบทุกคน
5   ผลการประเมินผลกระทบ ผลการประเมินสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ภาพรวมสูงขึ้นและผลการประเมินคุณภาพภายในด้านผู้เรียนภาพรวมค่าคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม