หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กอล์ฟ พิชญะ เกี่ยวก้อย แพร์ พิมพิศา ร่วมงานเปิดตัวกิจกรรมที่สองภายใต้แคมเปญ Past  (อ่าน 438 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 พ.ย. 16, 22:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
2 หนุ่มสาวตัวแทนคนรุ่นใหม่
กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล หนุ่มผู้มีใจรักในเสียงดนตรี เกี่ยวก้อย
แพร์ พิมพิศา จิราธิวัฒน์ นักออกแบบสาวทายาทตระกูลดัง
ร่วมงานเปิดตัวกิจกรรมที่สองภายใต้แคมเปญ Past Forward ในชื่อ BEYOND
มาพร้อมคอนเซ็ปต์สุดล้ำ Design For Future (Next Design)
ที่ The Style by TOYOTA ณ สยามสแควร์วัน

#Invalid photobucket Link#

The Style by TOYOTA ที่ซึ่งรวบรวมแรงบันดาลใจในการออกแบบ โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ด้านนวัตกรรมยานยนต์ เชิญ 2 หนุ่มสาวตัวแทนคนรุ่นใหม่ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล ดารานักแสดงหนุ่มผู้มีใจรักในเสียงดนตรี และ แพร์ พิมพิศา จิราธิวัฒน์ นักออกแบบสาวคนเก่ง ทายาทตระกูลดัง ร่วมเปิดตัวกิจกรรมที่ 2 ภายใต้แคมเปญ “Past Forward” ในชื่อ BEYOND กับคอนเซ็ปต์ Design For Future (Next Design)



หลังจากเปิดตัวแคมเปญ Past Forward กันไปในกิจกรรมแรก “BEGIN” Design Culture (Behind the Design) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา นำเสนอให้รู้จักกับแนวคิด และวิธีการออกแบบรถยนต์ของโตโยต้า ตั้งแต่อดีตควบคู่ไปกับสนีคเกอร์ เข้าสู่กิจกรรมที่ 2 “BEYOND” Design For Future (Next Design) โดยกิจกรรมนี้เป็นการสื่อสารถึงการออกแบบทางอารมณ์ (Emotional Design) ที่สร้างเสน่ห์ แรงดึงดูด รวมถึง สร้างความต้องการแก่ผู้พบเห็น ที่ตรงกับหลักปรัชญาของโตโยต้า “Vibrant Clarity” และยังมี light, sound, and color in the design ซึ่งเป็นส่วนประกอบในการยกระดับงานออกแบบใน Performance Design โดยกระบวนการออกแบบเหล่านี้จะถูกสื่อสารผ่านกิจกรรม “BEYOND” Design For Future (Next Design) โดยนิทรรศการให้เข้าชมแล้ววันนี้ – 26 พฤศจิกายน 2560 แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

•โซน Gallery TOYOTA Car Design อธิบายถึงปรัญชาการออกแบบของโตโยต้า - Vibrant Clarity เป็นการออกแบบโดยผสมผสานอารมณ์(ความสวยงาม) และเหตุผล(การใช้งาน)เข้าด้วยกัน โดย exhibition ในโซนนี้ได้นำรถยนต์โตโยต้ามาเปรียบเทียบให้เห็นระหว่างการออกแบบโดยใช้และไม่ใช้หลักปรัชญา Vibrant Clarity

•โซน The Reaction with Innovation Light Color Sound in the Design - นวัตกรรม แสง สี เสียงในการออกแบบ อธิบายถึงการนำแสง สี เสียง มาเป็นตัวช่วยทำให้งานออกแบบดูน่าสนใจ สื่อถึงอารมณ์ หรือแสดงออกถึงบุคลิกภาพของงานออกแบบได้ นั้นก็คือ Performance Design ยกตัวอย่างเช่น งานเปิดตัวสินค้าที่มีรูปแบบสนุกสนาน สดใส นักออกแบบจะเลือกใช้ไฟที่มีความเคลื่อนไหวเป็นโทนสีชมพู หรือสีฟ้า ใช้เสียงประกอบเป็นเพลงแนว POP เป็นต้น

•โซน Hi light จากการเรียนรู้เรื่องของ Vibrant Clarity และการใช้ แสง สี เสียง ในการสื่ออารมณ์ของชิ้นงานการออกแบบไปแล้ว ในโซนนี้ The Style by TOYOTA มี Sienta 2016 รถรุ่นใหม่จากโตโยต้า ที่ออกแบบโดยใช้ปรัชญาการออกแบบ Vibrant Charity ถือเป็นโมเดลที่สามารถสะท้อนการออกแบบแนวใหม่ของโตโยต้า ได้มากที่สุดในขณะนี้ และยังมีการเวิร์คช็อป สุดสร้างสรรค์ ที่จะมอบแนวคิด และมุมมองใหม่ๆของการออกแบบ ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ที่ The Style by TOYOTA สยามสแควร์วัน


ด้านกอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล ศิลปินและนักแสดงหนุ่มผู้มีใจรักในเสียงดนตรี กล่าวถึงองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของดนตรีประเภทนี้ ว่า “องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้นั้น คือการออกแบบ ยกตัวอย่างถึงเวลาเราไปงานเทศกาลดนตรีที่เต็มไปด้วย แสง สี เสียง เราจะได้เห็นความตื่นตาตื่นใจไม่ว่าจะเป็นแสงเลเซอร์, พลุหลากสี, Visual Effect, ไฟประกอบโชว์ มากมาย ซึ่งทุกส่วนต่างผ่านกระบวนการคิด การเตรียมการมาแล้วอย่างดีเพื่อให้เหมาะกับแต่ละช่วง แต่ละเพลง ที่ดีเจคนนั้นๆแสดงออกมาในโชว์ของเขา กอล์ฟคิดว่าโชว์ที่น่าสนใจ และดึงดูดใจกอล์ฟ ต้องเป็นโชว์ที่ผสมผสานการออกแบบจนเกิดความลงตัว ของ 3 สิ่งหลักๆ นั่นก็คือ แสง สี และเสียง โดยแสง จะช่วยในการมองเห็น สี ช่วยสร้างอารมณ์ และสุดท้าย เสียง คือสิ่งที่ขึ้นจากแรงบันดาลใจของเราเองครับ”


สำหรับสาวแพร์ พิมพิศา จิราธิวัฒน์ นักออกแบบคนเก่ง ก็ได้มาเปิดเผยถึงมุมมองด้านการออกแบบ ว่า การออกแบบเป็นงานที่เล่นกับความรู้สึก และ ต้องแสดงออกถึงสิ่งที่เราต้องการสื่อสารออกไปได้ ซึ่งในรายละเอียดแล้ว เรื่องของ ลายเส้น การใช้สี การจัดแสง เป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากๆ โดยงานออกแบบที่ดีต้องคำนึงถึง 3 สิ่ง คือ ประโยชน์การใช้สอยมาเป็นอันดับแรก ตามมาด้วยความสวยงาม และการรักษาสิ่งแวดล้อมก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน อีกทั้งงานแต่ละชิ้นก็จะต้องตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้อีกด้วย นอกจากนี้เธอยังมาเปิดเผย Lifestyle ทางดนตรี ว่า เธอมักชอบโหลดเพลงแนว สนุกๆไว้เพื่อฟังในเวลาออกกำลังกาย ซึ่งก็ส่งผล ทำให้งานของเธอมีกลิ่นอายของความสนุกปนอยู่ในทุกชิ้นงานอีกด้วย

หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ ผู้มีใจรักและชื่นชอบในเสียง สี เสียง และการออกแบบไม่ควรพลาด!!!
ตั้งแต่วันนี้ พบกันกับกิจกรรม Design for Future ณ The Style by TOYOTA
สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ที่ www.thestylebytoyota.com และ Facebook The Style by TOYOTA กิจกรรมดีๆ ฟรี!!! ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
……………………………………………


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ดารา toyota 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม