หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เปลี่ยนโฉมหน้าร้านอาหารด้วย "บริการจัดส่ง"  (อ่าน 455 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ม.ค. 17, 16:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) เผย
"ร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้าน" ดาวรุ่งมาแรงในวงการธุรกิจ
ร้านอาหารปัจจุบัน ที่เติบโตและเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว
ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมแนะกลยุทธ์เพื่อลดความเสี่ยง
ในการทำธุรกิจ 7 ข้อได้แก่

ข้อ 1. ออกแบบการสืบค้น 2. เพิ่มมูลค่าทางความรู้สึก
3. สื่อสารเชิงกลยุทธ์ 4. ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ 5. ใช้เครื่องมือ
การตลาดดิจิทัลเข้ามาช่วย 6. บริหารคนอย่างเหมาะสม
7. บริการสร้างความประทับใจ

อาจารย์สุพรรณี วาทยะกร อาจารย์สาขาการตลาด วิทยาลัย
การจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) กล่าวว่า ตลาด
ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง
อย่างต่อเนื่องแม้ว่าเศรษฐกิจในปี 2559 จะชะลอตัวลง

โดยจากผลการคาดการณ์ของศูนย์วิจัยกสิกรไทยถึงมูลค่า
รวมของตลาดธุรกิจร้านอาหารในปี 2559 ที่น่าจะสร้าง
มูลค่าได้ถึง 382,000 – 385,000 ล้านบาท

เติบโตจากปี 2558 อยู่ในช่วง 1.9 – 2.7 เปอร์เซ็นต์ โดยกว่า
70 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารวมดังกล่าวนั้น มาจากมูลค่าตลาด
ของร้านอาหารทั่วไป และอีกกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือเป็น
มูลค่าจากตลาดของเชนร้านอาหาร

ทั้งนี้ รูปแบบของธุรกิจร้านอาหารได้มีการปรับเปลี่ยนให้
สามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตและพฤติกรรมการบริโภคของ
คนเมือง ที่ปัจจุบันอยู่อาศัยบนอพาร์ทเม้นท์และคอนโด
มากขึ้น ประกอบอาหารเพื่อรับประทานเองลดลง และการ
ไปใช้บริการร้านอาหารอาจไม่สะดวกเท่าที่ควรด้วยปัจจัย
ต่างๆ อาทิ การเดินทาง ความหนาแน่นของผู้คน ฯลฯ

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้บริการจัดส่งอาหารเข้ามามี
บทบาทสำคัญกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

อาจารย์สุพรรณี กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีเทรนด์ใหม่
ของการธุรกิจอาหารได้แก่ "ธุรกิจร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้าน"
ที่ได้รับความนิยมและเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างมากในช่วง
2 – 3 ปีที่ผ่านมา

สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์
อีกทั้งการเริ่มธุรกิจดังกล่าวใช้เงินทุนเริ่มต้นต่ำ และไม่จำ
เป็นต้องหาทำเลในการเปิดร้าน ตลอดจนยังสามารถเจาะ
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างตรงจุด

อย่างไรก็ตามการเติบโตดังกล่าวมาพร้อมความท้าทาย และ
ความเสี่ยงในด้านต่างๆ ที่ผู้ประกอบการต้องเจอ อาทิ
การสร้างความแตกต่างของสินค้า การควบคุมคุณภาพ
สินค้า การบริหารการผลิต ฯลฯ ฉะนั้นผู้ประกอบการต้อง
ศึกษาและทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในการดำเนินธุรกิจ
เพื่อให้สามารถลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจมากที่สุด

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถอ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/43159/magketing_vol18/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ม.ค. 17, 17:13 น โดย d00bd00b » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  magketing แมกเก็ตติ้ง  อี-แมกกาซีน  นิตยสารออนไลน์ ร้านอาหาร ดิลิเวอรี่ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม