หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: มหกรรม Food Japan 2018 ชูประเด็น "การจัดการคุณภาพอาหาร"  (อ่าน 35 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 ก.ย. 18, 14:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

คุณภาพอาหาร อาหารฟังก์ชัน ผลิตภัณฑ์ฮาลาล รวมถึงนวัตกรรมเทคโนโลยี ยังคงได้รบความสนใจอย่างต่อเนื่องในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
มหกรรม Food Japan 2018ซึ่งจัดโดย OJ Events Pte Ltd กลับมาจัดที่สิงคโปร์อีกครั้งเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน โดยเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วประเทศญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มญี่ปุ่นที่คึกคักที่สุดในอาเซียน โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคนิคการทำอาหาร รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย
มหกรรม Food Japan (ชื่อเดิมคือ Oishii Japan) จะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมซันเทคสิงคโปร์ บริเวณฮอลล์ 401-402 ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้
จุดสนใจของการจัดงานตลอด 3 วันก็คือ การจัดการคุณภาพอาหาร โดยมีดาวเด่นของงานคือผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยมของญี่ปุ่น ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวดและผลิตด้วยเทคนิคการดูแลความปลอดภัยอาหารขั้นสูง
บริษัท Nippon Suisan Kaisha ในเครือ NISSUI Group ได้นำกลยุทธ์บูรณาการแนวดิ่งมาใช้ เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารทะเลจะมีความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นคุโรเสะบูริ (ปลาหางเหลือง) หรือไข่ปลา ขณะที่บริษัท Tsukuba Dairy Products ได้นำระบบจัดการความสะอาดแบบบูรณาการมาใช้ร่วมกับการวิเคราะห์อันตรายและการรับรองการจัดการคุณภาพ เพื่อลดความเสี่ยงในการปนเปื้อนระหว่างการแปรรูปผลิตภัณฑ์นมและถั่ว
เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นเริ่มหันไปบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผู้จัดแสดงสินค้าหลายรายจึงตอบสนองความต้องการดังกล่าว โดยบริษัท Morinaga Nutritional Foods จะนำผลิตภัณฑ์นมมากมายมาจัดแสดงในงาน หนึ่งในนั้นคือ Creap ครีมที่ทำจากนมล้วนไม่ผสมน้ำมันพืช
บริษัท Daiei Foods จะนำผลิตภัณฑ์อาหารจากปลาที่มีตราฮาลาลรับรองมาจัดแสดงภายในงาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าญี่ปุ่นให้ความสนใจมากขึ้นกับกลุ่มลูกค้าในประเทศมุสลิม เช่น มาเลเซียและอินโดนีเซีย ขณะที่บริษัท 21 Max New Solution จะจัดแสดงไลน์ผลิตภัณฑ์เครื่องหุงข้าว KUBOTA ซึ่งออกแบบมาเพื่อร้านอาหารที่มีพนักงานไม่เพียงพอ
ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ร่วมจัดแสดงสินค้ามากกว่า 200 รายจากหลายจังหวัดของญี่ปุ่น โดย 35% จากทั้งหมดมาร่วมจัดแสดงเป็นครั้งแรก สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงมีทั้งอาหารสดตามฤดูกาล วัตถุดิบอาหาร สาเก และเทคโนโลยีสุดล้ำของญี่ปุ่น
คุณมาซานาโอะ นิชิดะ ผู้อำนวยการ Food Japan กล่าวว่า "การส่งออกสินค้าเกษตร ป่าไม้ และประมงของญี่ปุ่น พุ่งทะลุระดับ 4.35 แสนล้านเยนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคเชื่อมั่นในการส่งออกอาหารญี่ปุ่นมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรักษาทิศทางดังกล่าว เราจึงชูเทรนด์เด่นๆ เช่น คุณภาพอาหาร อาหารฟังก์ชัน และผลิตภัณฑ์ฮาลาล เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"
ผู้จัดงาน Food Japan จะเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดในปีนี้ โดยจะร่วมมือกับผู้จัดแสดงสินค้าหลายรายเพื่อจัดส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อ บริการเสริมดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ซื้อสินค้าภายในงาน
มหกรรม Food Japan 2018 ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (STB) รวมถึงธนาคาร 17 แห่ง และองค์กรต่างๆอีก 11 แห่ง ได้แก่ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), การท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JTA), กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงของญี่ปุ่น (MAFF), ศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น, คณะกรรมการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศญี่ปุ่นว่าด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศ (CLAIR), สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น, สำนักงานการจัดนิทรรศการและการประชุมของสิงคโปร์, สมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรอาหารญี่ปุ่น (FOOMA), สมาคมเชฟสิงคโปร์ (SCA), สมาคมการจัดการอาหารและเครื่องดื่มของสิงคโปร์ (FBMA) และศูนย์การศึกษาด้านโรงแรมและการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ (SHATEC)
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหกรรม Food Japan 2018 สามารถดูได้ที่ http://www.oishii-world.com/en/

ข้อมูลเกี่ยวกับมหกรรม Food Japan 2018
เวลาจัดงาน
เจรจาการค้า - 25-26 ตุลาคม เวลา 10.00-17.30 น.
ประชาชนทั่วไป - 27 ตุลาคม เวลา 11.00-16.30 น.
ค่าธรรมเนียมและการลงทะเบียน
เจรจาการค้า - ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า : ฟรีค่าธรรมเนียม / ลงทะเบียนหน้างาน: 20 ดอลลาร์ต่อคน
ประชาชนทั่วไป - ค่าธรรมเนียม 4 ดอลลาร์ต่อคน เด็กอายุไม่เกิน 12 ปีไม่เสียค่าธรรมเนียม
สถานที่จัดงาน
1 Raffles Boulevard, Suntec City, Singapore 039593
เกี่ยวกับ Food Japan Executive Committee
Food Japan Executive Committee (ของบริษัท OJ Events Pte Ltd) บริหารโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำในหลายภาคส่วน หนึ่งในนั้นคืออุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม บริษัทก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจญี่ปุ่นที่ต้องการบุกตลาดต่างประเทศ ด้วยการเปิดเวทีให้ผู้ประกอบธุรกิจได้ทำการตลาดและขายผลิตภัณฑ์และบริการของตนเอง โดย Food Japan ถือเป็นเวทีหนึ่งสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://oishii-world.com/en/
รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180919/2242210-1
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม