หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เปิดพลังดี “คิง เพาเวอร์”ต้นตำรับดิวตี้ฟรี 3ทศวรรษ ผู้สร้างสะพานเศรษฐกิจ  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 เม.ย. 19, 10:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


เข้าสู่ฤดูเปิดการประมูลโครงการบริหารจัดการพื้นที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ของ บริษัท

ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” ที่ได้ผนวกรวมพื้นที่ในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังปัจจุบันกับอาคารแซตเทิลไลท์หลังใหม่ รวม 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการแรก การบริหารจัดการพื้นที่ร้านค้าปลอดอากรสนามบินสุวรรณภูมิ (Airport duty free) ขนาด 12,021 ตารางเมตร และโครงการที่ 2 การบริหารจัดการพื้นที่ร้านค้าเชิงพาณิชย์สนามบินสุวรรณภูมิ (Commercial Area) ขนาดกว่า 20,000 ตารางเมตร

การประมูลใหม่ในรอบกว่าทศวรรษครั้งนี้ สปอตไลท์ทุกดวงส่องมาที่ “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” แชมป์เก่าในฐานะผู้บุกเบิกการพัฒนาร้านค้าดิวตี้ฟรีทุกรูปแบบขึ้นในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ที่ไม่มี “วิชัย ศรีวัฒนประภา” ผู้ก่อตั้งและอดีตประธานกรรมการ เป็นแม่ทัพนำทีมเหมือนที่ผ่านมา ทว่าเปลี่ยนเป็น “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทายาทกับทีมบริหารที่เคยเคียงข้างคุณวิชัยหลอมรวมพลังประสบการณ์ทั้งหมดลงสู้ศึกใหญ่ครั้งนี้อย่างมืออาชีพ



“อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวย้ำว่าตลอด 3 ทศวรรษของการเป็นผู้บุกเบิกร้านค้าดิวตี้ฟรีในไทยทั้งในสนามบิน (airport) และในเมือง (downtown) โดยยึดมั่นพัฒนาธุรกิจที่เป็นมากกว่าร้านค้าปลีกดิวตี้ฟรีด้วยการยกระดับให้เป็นจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ไม่มีวันสิ้นสุดของผู้คนทุกชาติทุกภาษา

ทุกวันนี้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้การนำของอัยยวัฒน์ ประกาศความมุ่งมั่นสานต่อการทำหน้าที่ “สร้างสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีด้านเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ไทยกับทั่วโลก” ในฐานะนักธุรกิจคนไทยที่ค้าขายกับเครือข่ายพันธมิตรนานาประเทศ ซึ่งมีทั้งกลุ่มเจ้าของสินค้าแบรนด์เนม กลุ่มลูกค้านักเดินทาง นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย และได้ทำให้เกิด “สะพานเชื่อมอัตลักษณ์สินค้าชุมชนไทยสู่ตลาดโลก” กระจายรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสในหลากหลายรูปแบบ ถึงมือชาวบ้านในท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยได้ทำอย่างนี้ต่อเนื่องสม่ำเสมอมาตลอด 3 ทศวรรษ และจะยังคงยึดแนวทางพัฒนาธุรกิจอย่างสร้างสรรค์เช่นนี้ต่อไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เม.ย. 19, 10:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จากอดีตจนถึงปัจจุบันกลุ่ม บริษัทคิง เพาเวอร์ จึงกวาดรางวัลระดับโลกมาแล้วกว่า 100 รางวัลซึ่งแต่ละรางวัลการันตีว่าเป็นสถานประกอบการร้านค้าดิวตี้ฟรีไทยที่มีทั้งยอดขายหมุนเวียนติด 1 ใน 5 ของโลก และมีผลงานบริการยอดเยี่ยม เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน “พลังรายได้หมวดช้อปปิ้ง” ดึงเงินหลั่งไหลเข้าประเทศไทย ทำยอดขายหมุนเวียนจากธุรกิจในเครือทั้งหมดมูลค่ารวมปีละเกือบ 1 แสนล้านบาท จนกลายเป็นจุดสนใจให้เหล่าผู้ประกอบการกลุ่มอื่น ๆ พร้อมจะกระโดดเข้ามาชิงเค้กในธุรกิจดิวตี้ฟรีเพิ่มมากขึ้น

ทว่ายอดขายหมุนเวียนปีละเกือบ 1 แสนล้านบาท นั้น กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้กระจายความมั่งคั่งไปยัง “กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน” ปัจจุบันดำเนินการภายใต้โครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ที่เรียกว่า Community Power โดยได้ทุ่มเงินลงทุนส่งทีมเข้าไปพัฒนาตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำอย่างจริงจัง ทั้งเลือกหมวดสินค้า เทคโนโลยีการผลิต การจัดทำแพ็กเกจจิ้ง การบริหารจัดการ การตลาดและช่องทางจัดจำหน่ายตามสาขาคิง เพาเวอร์ ทุกแห่ง ปัจจุบันมีสัดส่วนเกินกว่า 20 % จึงนับเป็นโครงการสร้างความเข้มแข็งด้านการผลิตสินค้าไทยระดับฐานรากของประเทศ เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดความเหลื่อมล้ำที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม



ล่าสุดทางผู้จัดงาน THE INTERNATIONAL CSR SUMMIT 2019 (ICS 2019) ณ กรุงไทเป ไต้หวัน แจ้งอย่างเป็นทางการมาแล้วว่าวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 จะใช้เวทีดังกล่าวมอบรางวัล The ASIA RESPONSIBLE ENTERPRISE AWARDS 2019 (AREA 2019) ให้แก่ บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าปลีกที่บุกเบิกจัดทำโครงการคืนประโยชน์สู่สังคมภายใต้ชื่อ King Power Thai Power ได้อย่างมีคุณค่าต่อประเทศ

ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความมุ่งมั่นของ “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” ดำเนินธุรกิจเข้าตาพันธมิตรนานาชาติอย่างไม่มีวันเสื่อมคลายมาตลอดจนถึงวันนี้

อีกทั้งกลุ่มคิง เพาเวอร์ ยังได้ทำหน้าที่เป็น “สะพานเชื่อมโอกาส” เปิดให้เด็กไทยก้าวไปเติบโต เรียนฟรีและฝึกทักษะสร้างชื่อเสียงในวงการฟุตบอลระดับโลกโครงการ SPORT POWER กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ใช้เงินลงทุนให้ฟรีกว่า 300 ล้านบาท เพื่อให้นักเตะเยาวชนเข้าไปร่วมประสบการณ์ดี ๆ ในสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ประเทศอังกฤษ และสโมสร OH LEUVEN ประเทศเบลเยี่ยม

ส่วนในการลงสนามประมูลสัมปทานทั้ง 2 โครงการ ภายในเดือนพฤษภาคม 2562 “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” โครงการประมูลงานบริหารจัดการพื้นที่ร้านค้าปลอดอากรสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เสนอชื่อ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ชิงกับขาใหญ่ในวงการธุรกิจค้าปลีกและการบินอีก 4 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด 2.บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 3.บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) 4.บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

สำหรับโครงการงานบริหารจัดการพื้นที่ร้านค้าเชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ เสนอชื่อ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด ชิงกับอีก 3 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 2.บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) 3.บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด



“ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” กล่าวว่า ขณะนี้ในแต่ละขั้นตอนการเข้าร่วมประมูลทั้ง 2 โครงการ หากเอกชนรายใดมีข้อสงสัยสามารถทำหนังสือทวงถามได้ตลอด ทีมงาน ทอท.พร้อมจะตอบทุกประเด็นอย่างโปร่งใส และสาระสำคัญการประมูลทั้ง 2 โครงการต้องวัดกันที่ “การเสนอผลตอบแทนคืนรัฐสูงสุด” จะเห็นภาพสะท้อนผ่านการเสนอแผนของเอกชนแต่ละราย ว่าจะดำเนินงานการบริหารจัดการกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร และแผนการตลาด ที่ทำให้เป็นจริงได้อย่างไร ผนวกกับแผนธุรกิจที่มีระบบการประเมินรายได้ กำไร-ขาดทุน ความสามารถชำระหนี้ เนื้อทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นตัวชี้วัดขีดความสามารถของเอกชนแต่ละรายได้อย่างมีนัยสำคัญ ส่วนเรื่องขนาดสินทรัพย์ของแต่ละบริษัทที่ปรากฏไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการประมูลดิวตี้ฟรี ทอท.

อย่างไรก็ตามหลังจากปิดซื้อขายซองเอกสารข้อกำหนดขอบเขตและรายละเอียดการประกวดราคา (Term Of Reference : TOR) ทั้ง 2 โครงการแล้ว ทุกบริษัทที่สนใจยื่นประมูลจะต้องเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการตามเงื่อนไขของ ทอท.จนครบ 8 ขั้นตอน ก่อนประกาศว่าบริษัทใดจะได้คะแนนสูงสุด เริ่มตั้งแต่

1.ซื้อซองประกวดราคาเมื่อ 1-18 เมษายน

2.นัดฟังคำชี้แจงรายละเอียด 22 เมษายน

3.นัดดูสถานที่ประกอบการ 23 เมษายน

4.แจ้งรายชื่อกลุ่มผู้ร่วมทุน 8 พฤษภาคม

5.ยื่นข้อเสนอการดำเนินงาน 22 พฤษภาคม

6.นำเสนอผลงาน ข้อเสนอทางเทคนิค 27 พฤษภาคม

7.เปิดซองเสนอค่าตอบแทน 28 พฤษภาคม

8.ประกาศผลคะแนนสูงสุด วันที่ 31 พฤษภาคม 2562



ตลอด 3 ทศวรรษของ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้บุกเบิกร้านค้าดิวตี้ฟรี ได้โชว์พลังดีทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อม “เศรษฐกิจ-โอกาส-ภาพลักษณ์” ประเทศไทยเติบใหญ่ในเวทีตลาดโลกต่อเนื่องเสมอมา วันนี้พร้อมเดินหน้าประมูลเพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพว่าคนไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก และยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทพลังการแบ่งปันคืนประโยชน์สู่สังคมในทุกรูปแบบต่อไป

ที่มา https://www.khaosod.co.th/pr-news/news_2456544

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม