หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แหล่งรวมสารอาหารโอเมก้า 3 6 9 ที่จำเป็นต่อร่างกายที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด  (อ่าน 8 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 มิ.ย. 19, 17:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

โอเมก้าเป็นสารอาหารที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต่อร่างกายมากไม่ว่าเป็น โอเมก้า 3 โอเมก้า 6 หรือ โอเมก้า 9 เพราะถ้าร่างกายเราขาดโอเมก้าทั้งสามตัวนี้ก็จะส่งผลกระทบโดยตรงต่าง ๆ กับร่างกายของเรา อย่าง โอเม้กา 3 ช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และเพิ่มระดับไขมันชนิดดีซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดได้ ลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ทำให้เกิดลิ่มเลือดอุดตันได้ยากขึ้น ช่วยลดความดันโลหิตได้เล็กน้อย ลดอุบัติการของโรคหลอดเลือดหัวใจ จากการลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ป้องกันโรคความจำเสื่อม ชะลอหรือป้องกันการเจริญของเซลล์มะเร็ง ส่วนโอเมก้า 6 ก็ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวจึงลดปัญหาผิวแห้งแตกเป็นขุย ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน ควบคุมระดับฮอร์โมนในร่างกายให้เป็นปกติ ช่วยให้เลือดแข็งตัวได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ร่างกายมีระบบไหลเวียนโลหิตที่สมบูรณ์ ส่วนอันสุดท้าย โอเมก้า 9 เป็นตัวช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดี ช่วยเพิ่มระดับของ HDL ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยลดไตรกลีเซอไรด์
ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นั่นก็คือทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายทำงานปกติ หัวใจ สมอง ตับ ไต และอวัยวะอื่น ๆ ทำงานได้ดีขึ้น ทำให้สามารถป้องกันโรคหัวใจ และกลุ่มโรคหลอดเลือดตีบตันได้ นอกจากประโยชน์จะเยอะแล้วอาหารที่มี โอเมก้า ยังสามารถหาทานได้ง่ายอีกด้วย ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ

อาหารที่มี โอเมก้า 3 6 9 สูง

•ถั่วดาวอินคา
ถั่วดาวอินคาเป็นพืชที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูงมาก โดยเฉพาะน้ำมันที่สกัดออกมา จากงานวิจัยหลายๆสถาบันนานาชาติพบว่า อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น มีวิตามิน A และ E อีกทั้งมีกรดไขมันโอเมกา 3 6 และ 9 ในปริมาณที่สูงมาก

•อาหารที่มีโอเมก้า 3 อยู่มาก
น้ำมันคาโนลา , เมล็กแฟลกซ์ หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ , ถั่วแระ , วอลนัท , ผลิตภัณฑ์จากนม , ผักโขม , ถั่วเหลือง

•อาหารที่มี โอเมก้า 6 อยู่มาก
น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน , น้ำมันข้าวโพด , น้ำมันถั่วเหลือง , น้ำมันงา , น้ำมันรำข้าว , น้ำมันมะกอก , น้ำมันมะพร้าว , น้ำมันคาโนลา

•อาหารที่มี โอเมก้า 9 อยู่มาก
ไขมันจากถั่วลิสง , น้ำมันมะกอก , คาโนลา , น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน , งา , ถั่วพิตาชิโอ , อัลมอนด์ , อะโวคาโด

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเรื่อง โอเมก้า 3 6 9 ที่เราได้นำมาฝาก คราวนี้ก็คงจะได้ทราบกันแล้วนะคะว่า ไขมันหรือน้ำมันจากพืชต่าง ๆ ที่สาว ๆ เรามักจะรังเกียจรังงอนว่าไม่ดี ไม่ควรแตะต้องนั้น ก็มีประโยชน์อยู่บ้าง การงดไขมันเสียทั้งหมดเลยนั้นอาจจะไม่ถูกต้องนัก เพียงแต่ต้องไม่รับประทานเข้าไปมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ หรือถ้ารับเข้าไปมากเกิน ก็ต้องกำจัดออกด้วยการเล่นกีฬา และออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญส่วนเกินนั้นทิ้งไปเสียบ้างค่ะ

#โอเมก้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  โอเมก้า 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม