หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชนะเลิศ  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 ก.ค. 19, 18:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชนะเลิศในโครงการ “U Power Digital Idea Challenge Season 3” คว้าสุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาดในยุคดิจิทัล

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับพิธีมอบรางวัลโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 3 โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย พร้อมด้วย การสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก กระทรวงศึกษาธิการ และมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 40 สถาบัน ทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นเวทีสำคัญที่นิสิต นักศึกษาจะได้จุดประกายความคิด ได้แสดงออก ได้เริ่มต้นเรียนรู้และมีแนวทางในการทำธุรกิจ การตลาดที่ถูกต้องและชัดเจน สามารถผนึกเอาดิจิทัลเทคโนโลยีมาพัฒนาความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด โดยพิธีประกาศผลและมอบรางวัลจัดขึ้น ณ โรงแรมเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เมื่อเร็ว ๆ นี้

โครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 3 ในปีนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากมหาวิทยาลัย นักศึกษา ที่ร่วมในโครงการ และยังได้รับความสนับสนุนจากองค์กรที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในด้านการใช้กลยุทธ์การตลาดที่โดดเด่น ได้แก่ บริษัท ยูสตาร์ (ประเทศไทย) จํากัด, บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด, บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด และ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

โดยทีมที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้แก่ “ทีม ฃ ขยันซะหน่อย” จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 4 ประกอบด้วย น.ส.ชลธิศา เวสน์ คุณไพบูลย์ (ภาควิชาการบัญชี), น.ส.วริชยา พุ่มจันทร์ (ภาควิชาการบัญชี), น.ส.ธนพร อักสวง (ภาควิชาสถิติ), นายพีรภัค วศินชัชวาล (ภาควิชาสถิติ), น.ส.สินีนาฏ อยู่สุข (ภาควิชาพาณิชยศาสตร์) ซึ่งได้รับโจทย์การแข่งขันของ บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด หรือ “แบรนด์ ควิก” รับทุนการศึกษา จำนวน 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี

ด้าน ทีมชนะเลิศ “ทีม ฃ ขยันซะหน่อย” จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล่าว่า เลือกโจทย์ของแบรนด์ควิกแสบเพราะเห็นว่าดูค่อนข้างวัยรุ่นและอยู่ในชีวิตประจำวันของพวกเรามากที่สุด จึงเลือกใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางหลักเพราะเห็นว่ามีวัยรุ่นและวัยทำงานค่อนข้างเยอะ ตลอดจนใช้อินสตาแกรมเพื่อโปรโมทให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นได้มากยิ่งขึ้น พวกเราอยากจะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง Generic Name ของควิก และเรื่องการรับประทานบะหมี่สำเร็จรูปที่คนทั่วไปที่เขามีรสชาติประจำตัวที่ชื่นชอบอยู่แล้ว จึงร่วมกันคิดบิ๊กไอเดียร่วมกันคือคำว่า “แซ่บทันใจ” เพื่อมุ่งเน้นเข้าหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 3 ทางหลัก ได้แก่ เน้นการสร้าง Brand awareness (การรับรู้) Brand ENGAGEMENT (การมีส่วนร่วม) กับทางแบรนด์มากขึ้น และการสร้างแฟนคลับ ซึ่งรางวัลที่ได้มานี้เกินความคาดหมาย เพราะมีทีมเก่งเยอะมาก จึงเป็นความภูมิใจเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะนำไปต่อยอดกับการทำงานจริงของพวกเราต่อไป

นอกจากนี้ ในส่วนขององค์กรผู้สนับสนุนต่างๆ ของโครงการในปีนี้ ยังได้กล่าวถึงมุมมองต่าง ๆ จากการที่เข้าร่วมโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 3 ตลอดจนชื่นชมความคิดในผลงานประกวดของนักศึกษาที่พร้อมจะนำไปต่อยอดใช้งานในอนาคตขององค์กร พร้อมกับการให้สนับสนุนนักศึกษาในเรื่องนี้ต่อไป

คุณพิจิตรา สารวิวัฒน์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท ฟูจิ กูร์เม ครีเอชั่น จำกัด กล่าวว่า ฟูจิจะเปิดมา 38 ปีแล้วแต่คนมักจะมองว่าเป็นร้านอาหารของครอบครัวและมีราคาที่สูง และทางฟูจิอยากจะเพิ่ม New Target เข้าไปคือกลุ่ม Young Generation คนรุ่นใหม่ การเข้าร่วมโครงการนี้จะทำให้ได้ไอเดียใหม่ๆ จากน้องๆ ที่ตอบโจทย์เราได้ เพราะความจริงแล้วร้านอาหารฟูจิไม่ได้แพง อย่างที่คิด มีเมนูหลากหลาย และคนรุ่นใหม่สามารถทานได้ตั้งแต่ในราคาหลักร้อย โดยเฉพาะวัตถุดิบที่สรรหาอย่างดีที่สุดและไม่มีสารเคมีซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทภาคภูมิใจมาก สำหรับการประกวดในครั้งนี้เห็นว่า น้องก็ทำผลงานออกมาได้ดี ด้วยความสามารถของเขาทำให้ฟูจิดูทันสมัยและดูยังเจนเนอเรชั่นมากขึ้น สามารถตอบโจทย์อย่างที่เราต้องการและนำไปต่อยอดได้

คุณชัยชาญ สุโขดมโชติ ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท เพิ่มพูนพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์หรือดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งมีส่วนสำคัญมากเพราะคนรุ่นใหม่ก็เกิดขึ้นเยอะ ทางแบรนด์จึงต้องหันมาใส่ใจในเรื่องของการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้สนับสนุนให้เด็ก ๆ ใช้ไอเดียแสดงความคิดต่าง ๆในการทำเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงมีประโยชน์กับทางแบรนด์เยอะ และที่สำคัญคือไอเดียของเด็กรุ่นใหม่จะเป็นไอเดียที่ค่อนข้างเฟรชและมีความคิดที่ค่อนข้างกว้างมากกว่าที่เราคิดถึง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเราคือกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานซึ่งตอบโจทย์และตรงกัน ซึ่งเด็ก ๆ มีความตั้งใจมากและดีมากไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์หรือออฟไลน์ เด็กทำออกมาได้ตอบโจทย์กับสิ่งที่ทางแบรนด์คาดหวังไว้

คุณกวิน นิทัศนจารุกุล Managing Director บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า . เราเป็นแบรนด์น้องใหม่ ณ วันที่เราตัดสินใจเข้าร่วมกับโครงการนี้ แบรนด์มีอายุประมาณ 2 ปี เรามองว่าโครงการนี้มีช่องทางที่จะทำให้เกิดการรับรู้ของแบรนด์ได้เร็วที่สุด ตรงกับเป้าหมายลูกค้าของเราคือนิสิต นักศึกษา กิจกรรมนี้จะทำให้เราเข้าไปถึงทุกมหาวิทยาลัยได้เร็วขึ้น จากการเข้าร่วมเละคัดเลือกผลงานทำให้เราเห็นศักยภาพของเด็กมากที่สามารถตอบโจทย์กับสิ่งที่บริษัทต้องการได้ ผลงานที่เห็นบางทีเป็นสิ่งที่ไม่ได้คิดไปถึงหรือตอบโจทย์ได้เลยทันที ทำให้รู้สึกว่าได้ประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการอย่างมาก เพราะนักศึกษาจะมีไอเดียแปลก ๆ ที่สดใหม่ สามารถนำไปต่อยอดใช้งานจริงได้ที่ทำให้เกิดการรับรู้เกิดขึ้นกับแบรนด์ได้แน่นอน

โครงการนี้ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์งานด้านการตลาดที่นอกเหนือตำราเรียนอย่างแท้จริง น้องๆ ได้รู้จักต่อยอดเชิงพาณิชย์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยี เมื่อจบการศึกษาก็จะสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่มีจากโครงการนี้ ไปประยุกต์ใช้กับการทำงานจริง เพื่อประสบความสำเร็จในอนาคต


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชนะเลิศ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม