หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ดับบลิวซีจีไดมอนด์ลุยใช้กิจกรรม CRM รักษาฐานลูกค้า  (อ่าน 11 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 2 ก.ย. 19, 13:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ดับบลิวซีจีไดมอนด์ลุยใช้กิจกรรม CRM รักษาฐานลูกค้า เร่งสร้างความสัมพันธ์ยึดนโยบาย “ลูกค้าคือครอบครัว”

WCG DIAMOND ปรับกลยุทธ์การตลาดใช้กิจกรรม CRM หวังรักษาฐานลูกค้าเก่าโดยการสร้างความประทับใจด้านบริการ เน้นสร้างความรู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษตามนโยบาย “ลูกค้าคือครอบครัว” มั่นใจการสร้างความสัมพันธ์จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นภักดีต่อองค์กรในระยะยาว

นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลรี่ แบรนด์ WCG DIAMOND เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์เป็นหลัก เพื่อต้องการสร้าง “Brand image” ให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและบริการ โดยเน้นขยายฐานลูกค้าใหม่เป็นหลัก แต่การชะลอตัวของเศรษฐกิจส่งผลให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายจึงกระทบต่อการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ในขณะที่ลูกค้าเก่าพร้อมจะเปลี่ยนใจกับสถานการณ์ตลาดที่แข่งขันสูง  บริษัทจึงต้องปรับนโยบายทางการตลาดโดยใช้กลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือ CRM (Customer Relationship Management)  มากยิ่งขึ้น เพื่อต้องการรักษาฐาน “ลูกค้าเก่า” และใช้กลยุทธ์นี้ในการสร้างทัศนะคติให้ลูกค้าเกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อแบรนด์ จึงใช้นโยบายสร้างความสัมพันธ์โดยใช้แนวคิด “ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าแต่เป็นคนในครอบครัว”   ทั้งนี้ หวังว่าการใช้กลยุทธ์ CRM นอกจากจะทำให้ลูกค้าเก่าที่มีความภักดีต่อแบรนด์แล้ว ยังคาดหวังเรื่องการบอกต่อข้อดีหรือจุดเด่นของสินค้าและบริการของ WCG DIAMOND เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ในอนาคต

บริษัทมีทีมมาดามและมิสเตอร์ WCG DIAMOND ทำหน้าที่หลักในกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยเริ่มจากการพูดคุยกันผ่านการไลฟ์สดประมูลเพชร ที่ผ่านมาลูกมีความความสนิทสนมกับทีมงานมากยิ่งขึ้น ทำให้เปิดใจและให้ข้อมูลกับบริษัทมากขึ้น ทั้งด้านความสนใจ รสนิยม พฤติกรรมการซื้อสินค้า รวมถึงข้อมูลด้านอื่น ๆ  กลยุทธ์นี้ทำให้บริษัทสามารถวิเคราะห์ข้อมูลและจำแนกกลุ่มลูกค้าได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่งผลต่อการนำเสนอสินค้าและบริการ รวมทั้งแจ้งข่าวสารข้อมูลถึงลูกค้าแต่ละรายได้อย่างถูกต้องและตรงความต้องการ ข้อมูลเหล่านี้ยังสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ารับรู้ได้ถึงการบริการที่ใส่ใจและพิถีพิถันเพื่อคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดทำให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นคนพิเศษ ล่าสุดบริษัทได้ทำ “โครงการคอร์นเฟรกที่รัก” โดยใช้ขนมคาลาเมล คอร์นเฟรกที่ทีมมาดามเป็นผู้ลงมือทำเอง บรรจุใส่แพ็คเก็จจิ้งสวยหรูส่งตรงถึงบ้านของลูกค้าเนื่องในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ทำให้เกิดความประทับใจและรับรู้ถึงความใส่ใจของทีมงาน เนื่องจากเป็นการส่งความสุขที่สามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

    ผู้ที่สนใจข้อมูลการประมูลเพชรออนไลน์ติดตามได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ ขายส่งเพชรแท้  WCG DIAMOND  หากสนใจจะให้แบรนด์  WCG DIAMOND ผลิตเครื่องประดับเพชร (OEM) หรือต้องการชมสินค้าและศึกษาข้อมูลด้านการลงทุน และต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.wcgdiamond.com หรือโทรศัพท์ 02-0684343 และ 095-0528855 

สื่อมวลชนสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณมนัสวิน 091-549-3542 คุณปัญญา 087-055-2756


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  WCG DIAMOND บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด นางศุภากรณ์ ปรีชา 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม