Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > ผลการใช้หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) ของ
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน ผลการใช้หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) ของ   (อ่าน 9 ครั้ง)
Guest
นางฤทัยรัตน์ สังมีแสง
 

ผลการใช้หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) ของ

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 10 ธ.ค. 19, 14:43 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อเรื่อง      ผลการใช้หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) ของ
                       เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพนงาม จังหวัดหนองคาย
ชื่อผู้ศึกษา   ฤทัยรัตน์   สังมีแสง
ปีที่ศึกษา      2561

บทคัดย่อ

   การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาหนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80                   2) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาทักษะภาษา(พูด) ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์  โดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ
   กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา  2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพนงาม สังกัดเทศบาลตำบลบ้านถ่อน จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์  กิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) โดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ จำนวน 34 แผน ใช้เวลาในการทดลอง 8  สัปดาห์  สัปดาห์ละ 4  วัน  วันละ  1  แผน แผนละ 20  นาที  หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 8 เล่ม และแบบประเมินทักษะภาษา(พูด) เป็นแบบประเมินแบบเลือกตอบ ชนิด 2 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.65 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t–test แบบ Dependent Sample)


   ผลการศึกษาพบว่า
      1) หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) ของเด็ก             ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 87.65/87.06  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 จึงนับได้ว่าหนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมทักษะภาษา(พูด) เป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพสามารถนำไปใช้พัฒนาการเรียนรู้ของเด็กได้
      2) ทักษะภาษาพูดของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ  สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

กิจกรรมน่าสนใจจาก สนุกเว็บบอร์ด

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้