Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > บันเทิง > 5 เรื่อง เบื้องหลังโฆษณา คิง เพาเวอร์ เราเชื่อ เปลี่ยนงาน Hard Sale ให้กลายเป็นง
ผู้ดูแล: MovieWebmaster, RadioWebmaster, MusicWebmaster, VDOWebmaster, StarWebmaster
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน 5 เรื่อง เบื้องหลังโฆษณา คิง เพาเวอร์ เราเชื่อ เปลี่ยนงาน Hard Sale ให้กลายเป็นง  (อ่าน 41 ครั้ง)
add

5 เรื่อง เบื้องหลังโฆษณา คิง เพาเวอร์ เราเชื่อ เปลี่ยนงาน Hard Sale ให้กลายเป็นง

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 22 ธ.ค. 19, 22:30 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง



วีดีโองานคุณภาพที่มีเบื้องหลังที่น่าสนใจครับ อยากหยิบมาให้ดูกัน

ที่ผ่านมา Thematic Ad แคมเปญสื่อสารการตลาดใหญ่ของ King Power มักจะมีเรื่องของ “การเดินทาง” เป็นองค์ประกอบ ในการเล่าเรื่อง เพื่อให้ลิงค์กับภาพลักษณ์ของบริษัท ที่เป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจท่องเที่ยวค้าปลีกระดับโลก และล่าสุด โฆษณา ชุด  ‘คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ’ ก็ยังคงอิงกับแนวคิดเดิมแต่พัฒนาให้ไปไกลอีกสเต็ปหนึ่งเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย ไม่ใช่ คนเดินทางต่างประเทศ หรือลูกค้าที่มาจับจ่ายใช้สอยเท่านั้น แต่เป็นคนทั่วๆ ไปใครก็ได้ เพราะโฆษณาชุดนี้โฟกัสที่ใจ และความเชื่อของคน เน้น Heart Sale แบบไม่ Hard Saleและนี่คือ 5 เรื่องเบื้องหลังวิธีคิดงานโฆษณาชุดนี้

1. คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ ถือกำเนิดขึ้นจาก Brand Belief ของ King Power เชื่อว่า Life Beyond Boundaries หรือ ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม ถ้าหากย้อนประวัติธุรกิจของ King Power เองก็เริ่มต้นจากการเดินทางเช่นกัน หลังจาก คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เดินทางไปศึกษาต่อและทำธุรกิจในต่างประเทศบ่อยครั้ง จนพบเห็น Business Model การซื้อสินค้าปลอดภาษี โดยครั้งแรกที่เขาเริ่มธุรกิจ ก็คือที่ฮ่องกง ก่อนที่จะเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทย การเดินทาง จึงเป็น จุดเริ่มต้นที่มีความหมายมากมายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการเปิดโลก เปิดหูเปิดตา เรียนรู้สิ่งใหม่


2. จากดีเอ็นเอของแบรนด์ นำมาสู่การพัฒนา Big Idea จับเอาคำว่า การเดินทาง มาพลิกความหมายเทียบกับ การพัฒนา ตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง และพาตัวเองไปสู่จุดหมายปลายทางที่ฝันไว้ในชีวิต นั่นทำให้โฆษณาชิ้นนี้จับใจผู้ชมทุกคน เพราะการใชชีวิตทุกๆ วันที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค ก็เช่นเดียวกับการเดินทางให้ถึงฝั่งฝัน จะฝันเล็ก หรือฝันใหญ่ ก็ต้องอาศัยการเรียนรู้ เก็บเกี่ยว ประสบการณ์ และเมื่อเจออุปสรรคก็ต้องพยายามอยู่ตลอด  การเดินทางสู่หัวใจของผู้คนของ King Power จากเดิมที่เราจะเจอะเจอแบรนด์นี้ ก็เมื่อช่วงเวลาที่สนามบินเท่านั้น ความเชื่อในแบบฉบับของ King Power ก็ขยับเข้าใกล้ผู้บริโภคคนไทยกันมากขึ้น ซึ่งในโลกแห่งการสร้างแบรนด์ยุคนี้ การสร้างฐานแฟนคลับ ให้แบรนด์เข้าไปนั่งอยู่ในใจ และเป็นแรงบันดาลใจ เหนือกว่าแค่พบเห็นกันเพียงแค่ในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคต้องการ ถือว่าจำเป็นอย่างยิ่ง


3. จากไอเดียที่คิด ก็มาถึงขั้นตอนการปรุงออกมาเป็นภาพ โฆษณาแคมเปญใหญ่ชิ้นนี้ เล่าเรื่องด้วยฝีมือของ ต่อ – ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับฝีมือระดับโลก หนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัลจากคานส์ไลออนส์มากที่สุดในโลก มาสร้างหนังโฆษณาแบบไม่โฆษณา มุ่งเน้นมอบพลังบวกให้กับคนไทย และสังคมไทย ที่ผู้ชมสามารถอินไปกับมันได้ ด้วยการเล่าเรื่องตามสไตล์ ต่อ – ธนญชัย เน้นภาพ ตัดต่อ และเสียงพากย์คุ้นหูผู้ชมอยู่แล้ว ทำให้สตอรี่สะกิดหัวใจผู้ชม ซึ่งทีผ่านมา ต่อ – ธนญชัย ก็มีความเชี่ยวชาญในการนำเสนอ Storytelling ทำนองนี้อยู่แล้ว ปรากฏผ่านงานโฆษณาชื่อดังหลายชิ้น แต่แทนที่จะเล่าเรื่องยาวๆ ผ่านตัวละครตัวเอกเพียงรายเดียว แต่ในครั้งนี้กลับมีตัวเอกหลายกลุ่ม และนี่ก็เป็นอีกภาพสะท้อนของ King Power

4. Execution ที่หลากหลาย เล่าเรื่องของเด็กหนุ่มที่ถึงแม้จะล้มครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ก็พร้อมจะลุกขึ้นสู้อีกครั้งอยู่เสมอ ทำให้ในที่สุด เขายิงประตูได้สำเร็จ, นักเรียนที่ฝันจะเป็นนักดนตรีแถวหน้า เธอพยายามปลุกพลังใจของตัวเอง จนในที่สุดก็ก้าวขึ้นโชว์ ได้อย่าง สง่างาม, ผู้พิการทุพพลภาพที่หวังว่าสักหนึ่งจะเดินได้อีกครั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ในที่สุดเขาก็ยืนด้วยลำแข้งของตัวเองได้อีกครั้ง  และภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย ที่ถูกส่งออกให้ชาวโลกได้สัมผัส เหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้ สอดคล้องกับกิจกรรมที่ King Power เข้าไปมีส่วนร่วม และทางกลุ่มบริษัทนี้ ก็พร้อมที่จะเข้าไปให้การสนับสนุน โดยที่ไม่ต้องเป็นเฉพาะกิจกรรมที่มีประโยชน์เชิงธุรกิจเท่านั้น แต่เล็งเห็นตามศักยภาพและความนิยมของคนไทยเป็นหลัก


5. ในยุคที่ผู้บริโภคเสพสื่อผ่านทางช่องทางออนไลน์ การทำโฆษณาที่ผู้ชมไม่มองข้าม แถมทำให้ผู้ชมดูจนจบได้ ก็ถือเป็น การทำงานที่ท้าทายอย่างยิ่งแล้ว แต่โฆษณาชิ้นนี้ หลังจากออกฉายเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กลับได้ Engagement อย่างล้นหลาม ที่สำคัญคือ Positive Comment ที่ผู้ชมต่างแสดงความเห็นว่าได้แรงบันดาลใจดีๆ และผลักดันให้เกิดความกล้าที่จะ ลงมือ ทำตามความฝันตามแบบฉบับของแต่ละคน ซึ่งถือเป็นเป้าประสงค์หลักของโฆษณาชิ้นนี้ ที่ต้องการปลุก พลังใจ แล้วท้ายที่สุดก็ต้องทำให้เกิด Action การกระทำหรือพฤติกรรมบางอย่างให้ได้ ซึ่งก็จะก่อให้เกิดผลดีกับปัจเจกบุคคล สังคม และประเทศเทศชาติในภาพรวมเอง ซึ่ง King Power ขอเป็นลมใต้ปีกที่สนับสนุนความฝันของคนไทย ดังที่ทำมาตลอด 30 ปีที่ผ่านมา และจะทำต่อไป

#KingPower #LifeBeyondBoundaries #ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม

ขอบคุณที่มาบทความ: https://www.brandbuffet.in.th/2019/12/king-power-life-beyond-boundaries-tvc/?fbclid=IwAR20sMwr1Rp4BJoUO4FWev1nWh44V26LvE6SSJS-Hi0ZNgEJlsQgJJnk7M4

 
add
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง
Re : 5 เรื่อง เบื้องหลังโฆษณา คิง เพาเวอร์ เราเชื่อ เปลี่ยนงาน Hard Sale ให้กลายเป็นง
        ความคิดเห็นที่ #1: 5 ม.ค. 20, 19:32 น

เข้าใจอารมคนที่ล้มอยู่ได้เลย เมื่อวิ่งเต็มกำลัง แต่พอล้มมันก็ยากที่จะลุก
แต่หากไม่มีความเชื่อที่จะลุก ความสำเร็จก็คงไม่เข้าใกล้
คลิปนี้เขียน สื่อออกมาได้ดีเลยทีเดียว ชอบมากก

Tags:  กีฬา  ภาพยนตร์ 

หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้