"การเข้าเป็นพันธมิตรกับคู่ค้าต่างประเทศ ผู้ประกอบการไทยจำเป็นต้องเรียนรู้ถึงข้อจำกัด ไปจนถึงการรักษาสิทธิประโยชน์ในประเทศนั้นๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและการทำธุรกิจอย่างมั่นคงกับคู่ค้า เช่น สิทธิประโยชน์การยกเว้นภาษีนำเข้าวัตถุดิบภายใต้คลังสินค้าทัณฑ์บน การจัดหาหน่วย
งานบริการด้านการส่งออก รวมถึงการจัดเตรียมเอกสาร เพื่อประโยชน์ในเรื่องการงดเว้น/ลดหย่อนภาษีให้กับผู้ประกอบการ เป็นต้น ทั้งนี้สำหรับผู้ประกอบรายย่อย ยังต้องคำนึงถึงการควบคุมคุณภาพของสินค้าให้ได้มาตรฐานในประเทศนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าจากการผลิตด้วยตนเองหรือจากการจ้างผลิตสินค้า (OEM) และสินค้าต้องตรงตามพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคด้วย"
สำหรับ
บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด ก็เป็นหนึ่งในบริษัทรับจ้างผลิต (OEM) ที่ทำงานร่วมกับแบรนด์ความงามชั้นนำระดับโลกมานานกว่า 30 ปี จึงมีประสิทธิภาพในการผลิตสินค้าได้หลากหลาย และมีคุณภาพดีเป็นที่ไว้วางใจจากลูกค้า สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดเฉพาะของลูกค้าในแต่ละประเทศได้ ทั้งยังมีศักยภาพผ่านการประเมินจากองค์กรที่ได้รับการรับรองในระดับสากลทั้งในและต่างประเทศ เช่น ใบรับรอง JAPAN : QUASI DRUG, MUSALIM : HALAL LPPOM MUI, EU : BRC (British Retail Consortium), ISO22716 Cosmetic GMP, ISO9001 : 2015, ISO14001 : 2015, ISO45001 : 2018, EN ISO13485 : 2016, SEDEX เป็นต้น


อีกทั้ง ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ ยังสามารถผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการ และตรงตามพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค ด้วยการทำงานของฝ่าย Research & Development ร่วมกับบริษัทไมลอทท์ Japan พัฒนาและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการ Formulate สูตรต่างๆ ให้ทันสมัยและเป็นไปตามข้อกำหนดเฉพาะแล้วแต่กรณี รวมทั้งการใช้ระบบ Software ที่ทันสมัยในการบริหารจัดการ ตั้งแต่ขั้นตอนการรับออร์เดอร์ การวางแผนการผลิต การควบคุมการผลิต การบริหารคุณภาพ การจัดเก็บ ตลอดจนส่งมอบ และข้อมูลทุกอย่างเป็นแบบ Real time สามารถเข้าระบบออนไลน์กับคู่ค้าได้ทั่วโลก เช่น SAP Alfresco K2 WMS เป็นต้น
สำหรับมุมมองข้อควรคำนึงด้านสินค้าความงาม
นางสาวรุ่งระวี ให้ข้อมูลว่า "สินค้าความงามที่ดี สิ่งแรกเลยคือต้องมีความปลอดภัยขั้นสูงสุดต่อผู้บริโภค โดยในความปลอดภัยนี้ต้องใส่ใจในการผลิตเพื่อให้สินค้าตอบโจทย์ความต้องการในแง่ของคุณภาพ ที่สำคัญควรตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนการผลิตด้วย ในส่วนของผู้ประกอบการที่มีเป้าหมายในตลาดต่างประเทศ ควรทำวิจัยในเรื่องความแตกต่างของภูมิประเทศ ภูมิอากาศ สภาพผิว รวมถึงข้อจำกัดในประเทศนั้นๆ เช่น การผลิตสินค้า Halal เพื่อกลุ่มผู้บริโภคมุสลิม และคำนึงอยู่เสมอในเรื่องของราคา ว่าเมื่อสินค้ามีคุณภาพดีและราคาสมเหตุสมผล ผู้บริโภคก็จะยอมจ่ายด้วยความเต็มใจเสมอ"
ผู้ประกอบการที่สนใจข้อมูลการผลิตเครื่องสำอาง และการทำธุรกิจความงามในต่างประเทศ สามารถพบกับ
บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด ได้ที่ นิทรรศการแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก "คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน แบงค็อก 2563 (Cosmoprof CBE ASEAN 2020)" 17-19 กันยายน 2563 ณ ศูนย์การแสดงสินค้า และการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี