Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > รายงานผลการพัฒนาหนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทายเพื่อเตรียมความพร้อมด้าน
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน รายงานผลการพัฒนาหนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทายเพื่อเตรียมความพร้อมด้าน  (อ่าน 3 ครั้ง)
Guest
การพัฒนาหนังสือภาพสามมิติ
 

รายงานผลการพัฒนาหนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทายเพื่อเตรียมความพร้อมด้าน

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 12 ก.พ. 20, 14:35 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

รายงานชุดนี้ มีความมุ่งหมายของการศึกษา 1) เพื่อพัฒนาหนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทายเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองรังสิต ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80  2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลการจัดประสบการณ์ระหว่างก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เพื่อเตรียมความสามารถด้านการฟังและการพูด โดยใช้หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทาย ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองรังสิต 3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทาย สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองรังสิตกลุ่มเป้าหมาย เป็นเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 16 คน ได้จากการเลือกด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
   เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทายเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ ผลไม้ ผัก สัตว์น้ำ สัตว์ป่า สัตว์เลี้ยง 2) แผนการจัดประสบการณ์ที่ใช้หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทายเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 25 แผน 3) แบบประเมินความพร้อมด้านการฟังและการพูดจากการใช้หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทายสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย   ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ประสิทธิภาพของกระบวนการ ประสิทธิภาพของผลลัพธ์ และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Dependent Samplest – test
   ผลการวิจัย พบว่า
   1. หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทาย เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองรังสิต มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.75/86.04
    2. ผลการเปรียบเทียบการจัดกิจกรรมโดยใช้หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทาย เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก                     บ้านหนองรังสิต มีความพร้อมสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์เพื่อเตรียมความสามารถด้านการฟังและการพูดโดยใช้หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทาย เท่ากับ 14.44 คิดเป็นร้อยละ 48.13 และหลังจากการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาพัฒนาความพร้อมทางภาษาโดยใช้หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทาย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 25.81 คิดเป็นร้อยละ 86.04
   3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพสามมิติประกอบปริศนาคำทายของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองรังสิต มีค่าเท่ากับ 6.44 คิดเป็น
ร้อยละ 64.42

กิจกรรมน่าสนใจจาก สนุกเว็บบอร์ด

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้