หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เครื่องจักรของ XCMG มีส่วนร่วมในโครงการก่อสร้างระดับโลกหลายโครงการ  (อ่าน 13 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 พ.ค. 20, 11:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

- XGC88000 รถเครนตีนตะขาบขนาด 4,000 ตัน ทำภารกิจยก EO/EG Washing Tower ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
- XGC28000 รถเครนตีนตะขาบขนาด 2,000 ตัน ทำภารกิจยกเสารับสัญญานเคลื่อนที่แบบ single-caliber ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย

บริษัท XCMG (SHE: 000425) เปิดเผยว่า XGC88000 ซึ่งเป็นรถเครนตีนตะขาบขนาด 4,000 ตันของบริษัท สร้างสถิติใหม่ระดับโลกหลังประสบความสำเร็จในการทำภารกิจยก EO/EG Washing Tower หนัก 2,000 ตัน ให้กับโครงการ Gulei Refining and Chemical Integration Project ในเมืองจางโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน

EO/EG Washing Tower มีน้ำหนัก 2,000 ตัน เส้นผ่านศูนย์กลาง 9 เมตร และสูง 102 เมตร นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดย XGC88000 สามารถยกและต่อทาวเวอร์ทั้งสองส่วนได้อย่างราบรื่น ณ ความสูง 50 เมตร (164 ฟุต)

การยกและติดตั้งส่วนบนของทาวเวอร์ต้องใช้ความแม่นยำสูงมาก ซึ่ง XGC88000 สามารถปรับตำแหน่งและช่วยให้ทาวเวอร์ไม่แกว่งไปมา ทำให้ทาวเวอร์ทั้งสองส่วนเชื่อมกันโดยมีความคลาดเคลื่อนไม่ถึง 20 มิลลิเมตร

XGC88000 เปิดตัวในต่างประเทศเป็นครั้งแรกในภารกิจยก Washing Tower หนัก 1,926 ตันที่ประเทศซาอุดีอาระเบียเมื่อปีที่แล้ว ต่อด้วยภารกิจยกส่วนประกอบ 15 ส่วนในโครงการ Duqm Oil Refinery ของบริษัท Oman Oil ในประเทศโอมาน

หวัง หมิน ประธานบริษัท XCMG กล่าวว่า "XCMG มุ่งมั่นบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และสูงขึ้นเสมอมา โดย XGC88000 ได้ปฏิบัติงานในโครงการปิโตรเคมีขนาดใหญ่ในต่างประเทศนับสิบโครงการ และสร้างสถิติใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า การบรรลุหลักชัยสำคัญหลายต่อหลายครั้งจะช่วยขยายธุรกิจของ XCMG ในตลาดโลก และผลักดันให้เราเดินหน้าสู่ความเป็นเลิศต่อไป"

เมื่อวันที่ 25 เมษายน XGC28000 ซึ่งเป็นรถเครนตีนตะขาบขนาด 2,000 ตันของบริษัท ก็ประสบความสำเร็จในการยกส่วน reflection surface ของเสารับสัญญาณสูง 70 เมตรที่ก่อสร้างโดยหอสังเกตการณ์ดาราศาสตร์แห่งชาติ สังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญที่รับข้อมูลจากยานสำรวจที่ปฏิบัติภารกิจบนดาวอังคาร นับเป็นเสารับสัญญานเคลื่อนที่แบบ single-caliber ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย

นอกจากนี้ รถผสมคอนกรีตรุ่น V7 ของ XCMG ยังมีส่วนร่วมในการก่อสร้างสะพานเซินเจิ้น-จงซาน ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างสำคัญที่สร้างสถิติโลกถึง 8 รายการ รวมถึงสถิติอุโมงค์ 8 เลนแบบเลนสวนที่ใหญ่ที่สุดและกว้างที่สุดในโลก

ขณะเดียวกัน ทาวเวอร์เครนรุ่น XCP330HG (7525-18) จำนวน 5 คัน และรุ่น XGT8020-12 จำนวน 2 คัน ยังมีส่วนร่วมในการก่อสร้างสะพานเหวินโจว-ซินเทียน-แม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นสะพานแขวนเหล็กพาดระหว่างสองหอคอยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขื่อนสามผา

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200515/2805329-1



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม