หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: "ยูเนี่ยน มอลล์" ช่วยผู้เช่าฝ่าวิกฤตโควิด-19 ชูแผนพัฒนาการทำธุรกิจแบบยั่งยืน  (อ่าน 13 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 5 มิ.ย. 20, 17:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ส่งสัญญาณไม่สู้ดีตั้งแต่ปลายปี 2562 ศูนย์การค้า ยูเนี่ยน มอลล์ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท สยามจตุจักร จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรายย่อย ที่ดำเนินธุรกิจได้ยากขึ้นและรายได้ลดลง จึงได้จัดทำ “โครงการต่อสัญญาล่วงหน้า” เพื่อมอบส่วนลดค่าเช่าให้กับผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมสูงสุดถึง 50% โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ เดือนมกราคม – ธันวาคม 2563

จนกระทั่งประสบภาวะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเดือนมีนาคม 2563 ทางศูนย์การค้าฯ ก็มิได้นิ่งนอนใจ มอบส่วนลดให้กับผู้ประกอบการทุกรายเพิ่มอีก 10% และระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 16 พฤษภาคม 2563 ที่รัฐบาลมีคำสั่งให้ศูนย์การค้าฯ ปิดให้บริการ ศูนย์การค้าฯ ได้งดเก็บค่าเช่าค่าบริการแบบ 100% ในเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2563 และในเดือนมิถุนายนนี้ ศูนย์การค้าฯ ได้มอบส่วนลดเพิ่มเติมจากเดิมที่ผู้ประกอบการได้รับอยู่แล้วอีก 30% รวมแล้วผู้ประกอบการได้รับส่วนลดสูงสุด 50%

แม้ว่าการมอบส่วนลดค่าเช่า จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรายย่อยลงไปได้บ้าง แต่ก็มิใช่หนทางสู่การพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ผู้บริหารของศูนย์การค้าฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยในเชิงรุกให้ดีที่สุด ตามค่านิยมหลักขององค์กร “ความสำเร็จของผู้เช่า คือ ความภูมิใจของเรา” จึงจัดตั้งโครงการ ”UM CLINIC (ยูเอ็ม คลินิก)” ขึ้น ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นมา และยังคงพัฒนาต่อเนื่องในรูปแบบโครงการระยะยาว เพื่อเป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการรายย่อย

ทั้งนี้ได้แบ่งความช่วยเหลือออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ศูนย์รวมองค์ความรู้การทำธุรกิจและการตลาด, ศูนย์กลางด้านความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการรายย่อยกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และต่างชาติ, และศูนย์กลางด้านการช่วยเหลือปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงิน และให้คำแนะนำด้านการบริหารจัดการทางการเงิน เป็นต้น

ไม่เพียงโครงการช่วยเหลือด้านพัฒนาองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการเท่านั้น ศูนย์การค้าฯ ยังผุดโครงการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่โซนต่าง ๆ เพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศในการช้อปปิ้ง รวมถึงโครงการ UM Live ที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการช้อปปิ้ง ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเชื่อมโยงลูกค้านักช้อปให้เข้าถึงผู้ประกอบการร้านค้า สินค้าและบริการของศูนย์การค้าฯ ได้ง่ายขึ้น และตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงบนมาตรฐานการช้อปปิ้งและใช้ชีวิตของสังคมแบบ New Normal (ความปกติใหม่) #เรื่องช้อปเราจริงจัง






noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม