หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: RS Group กับการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ เติบโตได้แบบไร้ผลกระทบ  (อ่าน 13 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 ส.ค. 20, 21:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

RS Group มีการวางกลยุทธ์ธุรกิจด้วยการปรับโครงสร้างภายใน โดยมีการแต่งตั้งทีมบริหารที่มุ่งเน้นในเรื่องของคุณสมบัติของผู้ที่มาดำรงตำแหน่งต่าง ๆ และจะต้องยึดหลักของความเป็นผู้บริหารที่ดี คือ มีความมุ่งมั่น ไม่หยุดนิ่ง ไม่ยึดติดและพร้อมที่จะปรับตัวตลอดเวลา สำหรับธุรกิจพาณิชย์ที่ได้กลายมาเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ให้กับ RS Group โดยมีคุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล เข้ามาดูแลในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์หรือซีซีโอ บริหารงานวางกลยุทธ์บริษัททางด้านธุรกิจพาณิชย์ทั้งหมด คุณพรพรรณอยู่กับ RS มาเป็นเวลานานกว่า 16 ปี ก่อนขึ้นดำรงตำแหน่งดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นหญิงเก่งและแกร่งของอาร์เอสคนหนึ่งก็ว่าได้
   ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 อาร์เอสได้ประกาศผลประกอบการออกมาเกินคาดคือ สามารถทำกำไรนิวไฮ เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 แล้ว ถือว่ากำไรโตขึ้นถึง 184% เนื่องจากกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สามารถมองโอกาสที่มีและเตรียมตัวพร้อมอยู่เสมอ ทำให้แม้ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์โควิดในช่วงปลายไตรมาสแรกก็ยังคงเติบโตได้แบบไม่มีผลกระทบ
   กลยุทธ์ทางธุรกิจของ RS คือเป้าหมายรายได้ปี 2563 ที่ 5,250 ล้านบาท โดยธุรกิจพาณิชย์นั้นเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก โดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% ส่วนอีก 40% มาจากธุรกิจสื่อและบันเทิง แผนการดำเนินงานของธุรกิจพาณิชย์จะมีการนำเสนอการขายในรูปแบบของรายการสดเพิ่มขึ้น มีการออกสินค้าใหม่ของแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งที่เป็นแบรนด์ของ RS เองและของพันธมิตร รวมทั้งยังมีความร่วมมือในการทำสินค้าที่เป็นแบรนด์ร่วมกันกับพันธมิตร ในส่วนของแผนการดำเนินงานของธุรกิจบันเทิงและสื่อจะเน้นไปที่การเพิ่มเรตติ้งให้มากขึ้นด้วยงบ content มากถึง 600 ล้านบาทและยังมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่บ่อยขึ้นในทุกไตรมาส
   นอกเหนือไปจากกลยุทธ์ธุรกิจที่มีความชัดเจนในโมเดลของการเป็น Entertainmerce คือการผสานธุรกิจบันเทิงและสื่อควบคู่ไปกับการทำธุรกิจพาณิชย์ได้อย่างลงตัวแล้ว กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของ RS ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยมีช่องทางการตลาดออนไลน์หลัก คือ เว็บไซต์ www.rsmall.co.th สำหรับให้ลูกค้าเข้าไปช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างเต็มรูปแบบ มีสินค้าให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย แต่ที่โดดเด่นก็จะเป็นสินค้าสุขภาพและความงาม และยังมีช่องทาง line@RS Mall ที่ในปัจจุบันมีจำนวนเพื่อนมากกว่า 5 แสนราย มีการทวีตสินค้าเข้าไปใน Twitter @rsmallofficial และมีหน้าเพจ RS Mall ที่มีการโพสโปรโมชั่นของสินค้าต่าง ๆ สม่ำเสมอและต่อเนื่อง
   ช่องทางการตลาดและการขายของ RS Group ทั้งในด้านออฟไลน์และออนไลน์ที่ถูกวางกลยุทธ์ทางธุรกิจไว้นั้น มีการเข้าถึงผู้ชมต่อวันหลายล้านคนผ่านทางช่อง 8 ทีวีดิจิทัลและ 3 ช่องพันธมิตร คือ เวิร์คพ้อยท์ ไทยรัฐทีวี และอมรินทร์ทีวี โดยสามารถเข้าถึงผู้ชมวันละ 50 ล้านคน คนฟังวิทยุคลื่น Cool Fahrenheit เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 2 แสนคน มีผู้ติดตาม RS จากสื่อโซเชียลอีกกว่า 100 ล้านบัญชี
   ด้วย กลยุทธ์ธุรกิจ ทั้งหมดนี้ ทำให้อาร์เอสเองมั่นใจว่าจะนำพากลุ่มธุรกิจให้ไปถึงเป้าหมายกำไรนิวไฮในปี 2563 และรายได้ถึง 1 หมื่นล้านในปี 2565
   หากอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ สมัครงานกับ RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/career/
และหากอยากทราบเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอาร์เอส คลิกชมได้ที่นี่เลย https://www.rs.co.th/th

   
   
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม