หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ  (อ่าน 13 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 ส.ค. 20, 12:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อเรื่อง  : การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษาโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาด้านพุทธิพิสัย (Cognitive Domain)  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนราษีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ 
ผู้วิจัย     : นายสถิต ศรีหะจันทร์,  โรงเรียนราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562.

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องการพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาด้านพุทธิพิสัย  (Cognitive Domain)  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนราษีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาด้านพุทธิพิสัย  (Cognitive Domain)  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนราษีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  2)  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยในชีวิต  3)  ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยในชีวิตกับเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในชีวิตที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนราษีไศล  ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2562  จำนวน 32 คน   เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) ชุดการเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราษีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ  2)  แผนการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาเรื่องความปลอดภัยในชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4)  แบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียน  วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage)  ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่า  และการหาประสิทธิภาพโดยการใช้สูตร   

   ผลการวิจัย  พบว่า
             1. ชุดการเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาด้านพุทธิพิสัย  (Cognitive Domain)  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนราษีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.08/82.11  สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
               2. นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดคือมีคะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75  จำนวน  32  คน จากนักเรียนทั้งหมด  32  คน  คิดเป็นร้อยละ  100  ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ที่ตั้งไว้
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนจากชุดการเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาด้าน      พุทธิพิสัย (Cognitive Domain) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราษีไศล จังหวัด     ศรีสะเกษ ทั้งในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม