หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: สาเหตุที่ RS เปลี่ยน Logo ไปพร้อมการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจสู่ Commerce  (อ่าน 3 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 ต.ค. 20, 14:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
เมื่อกล่าวถึงบริษัทค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงชื่อ อาร์เอส ค่ายเพลงชื่อดังในตำนานที่ได้ฝากผลงานเพลงและแจ้งเกิดศิลปินมากมายและในขณะที่หลายคนติดภาพว่านี่คือธุรกิจเพลงชื่อดัง แต่ในปัจจุบันอดีตค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ของไทยในก้าวผ่านจากธุรกิจเดิมสู่โมเดลธุรกิจ Commerce จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนโครงสร้าองค์กร ไปจนถึงการเปลี่ยน โลโก้บริษัท RS ที่หลายคนให้ความสนใจ แต่เพราะสาเหตุใดที่ค่ายเพลงทรงอิทธิพลจึงเปลี่ยน Logo RS ไปพร้อมการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจสู่ Commerce วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน
ลบภาพลักษณ์เดิมในฐานะธุรกิจเพลง
แม้จะเคยเปลี่ยนโลโก้ RS มาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ดูจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เพราะดีไซน์โลโก้ที่แตกต่างจากของเดิมไปมาก โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ผู้บริหารอาร์เอส ยังได้เล่าว่าเป็นการเปลี่ยนเพื่อลบภาพลักษณ์เดิมที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยในฐานะธุรกิจเพลง โดยมีการย้ายจากหมวด Entertainment สู่หมวด Commerce ในตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้น นับตั้งแต่การเปลี่ยนโลโก้อาร์เอสโฉมใหม่ที่ได้สะท้อนว่าในอดีตค่ายเพลงแห่งนี้ได้เปลี่ยนโมเดลการทำธุรกิจไปแล้วอย่างสิ้นเชิง
สะท้อนถึงการก้าวเดินอย่างไม่หยุดยั้ง
ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่เกิดอยู่เสมอในโลกธุรกิจทำให้อาร์เอสไม่ยึดติดกับความสำเร็จรูปแบบเดิม จึงเดินหน้าสู่ธุรกิจ Commerce ที่ไม่ใช่เพียงการทำเพลงเท่านั้น เพราะยังควบรวมอีกหลากหลายธุรกิจ เช่น ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อความและสุขภาพ เป็นต้น ด้วยการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจครั้งสำคัญนี้ทำให้พลิกโฉมโลโก้ใหม่ RS ที่แปลกตาไปจากเดิมเป็นอย่างมาก
ก้าวผ่านสู่การเป็นองค์กรรูปแบบใหม่
การเปลี่ยน Logo RS ในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การเปลี่ยนสัญลักษณ์แบรนด์และโมเดลธุรกิจเท่านั้น เพราะว่าโครงสร้างขององค์กรภายในยังมีการเปลี่ยนแปลง โดยมีการนำเอาเทคโทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงยังมีการปรับแผนผังโครงสร้างองค์กรให้สามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ก็ยังพัฒนาบุคลากรให้เตรียมพร้อมไปสู่ค่านิยมใหม่ เพื่อยืนหยัดต่อการเป็นองค์กรที่แข็งแรงและธุรกิจ Commerce เติบโตอย่างยั่งยืน
สำหรับการออกแบบ Logo RS ในครั้งนี้ ก็เป็นการร่วมงานระหว่างอาร์เอสกับนักออกแบบชื่อดังชาวอังกฤษอย่าง มารีน่า วิลเลอร์ ซึ่งเธอได้เคยฝากผลงานการออกแบบให้กับพิพิธภัณฑ์ชื่อดังของประเทศอังกฤษ โดยการร่วมงานกันในครั้งนี้ ผู้บริหารอาร์เอสได้กล่าวถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกนักออกแบบชาวต่างชาติแทนที่จะเลือกใช้ดีไซเนอร์คนไทยว่า เนื่องจากคนไทยอาจจะยังยึดติดอยู่กับภาพลักษณ์การเป็นธุรกิจเพลงและอาจส่งผลทำให้การออกแบบโลโก้ RS นั้นไม่เปลี่ยนแปลงเท่าที่ควร จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้บริหารนั้นเลือกทำงานกับนักออกแบบชาวต่างชาติที่จะช่วยลบภาพธุรกิจเดิมไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของบริษัท
รู้จักอาร์เอสบริษัทในเครือเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม