หน้า : พิมพ์หน้านี้ - ผู้บริโภคเสียเงินให้เกมมือถือ 1.7 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ใน Q1

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ข่าวประชาสัมพันธ์ => ข้อความที่เริ่มโดย: prdelivery ที่ 15 มิ.ย. 21, 15:53 น

ผู้บริโภคเสียเงินให้เกมมือถือ 1.7 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ใน Q1


กระทู้: ผู้บริโภคเสียเงินให้เกมมือถือ 1.7 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ใน Q1
เริ่มกระทู้โดย: prdelivery ที่ 15 มิ.ย. 21, 15:53 น

App Annie และ IDC เผยผู้บริโภคเสียเงินให้เกมมือถือ 1.7 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ในไตรมาสแรก


App Annie  บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลมือถือและการวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยี AI ร่วมมือกับ IDC เผยแพร่รายงาน Gaming Spotlight 2021

รายงานระบุว่า การใช้จ่ายให้กับเกมมือถือจะมากกว่าเกมคอมพิวเตอร์ 2.9 เท่า และมากกว่าเกมคอนโซล 3.1 เท่า โดยหนึ่งปีหลังโควิดระบาด ดีมานด์เกมมือถือยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้งานทั่วโลกดาวน์โหลดเกมมือถือเพิ่มขึ้น 30% ต่อสัปดาห์ในไตรมาส 1/2564 เมื่อเทียบกับระดับก่อนเกิดโรคระบาด และมีการเล่นเกมกว่า 1 พันล้านครั้งต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ ในไตรมาส 1/2564 ผู้บริโภคยังใช้จ่ายเงินไปกับเกมมือถือ 1.7 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ ทั้งบน iOS และ Google Play หรือเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับระดับก่อนเกิดโรคระบาด 

ผลการค้นพบที่สำคัญ

- ทวีปอเมริกาและยุโรปใช้จ่ายเงินไปกับเกมมือถือเพิ่มขึ้นมากที่สุดในโลก : สหรัฐอเมริกาและเยอรมนีใช้จ่ายให้กับเกมมือถือเพิ่มขึ้นมากที่สุดในอเมริกาเหนือและยุโรปตะวันตกตามลำดับในไตรมาส 1/2564 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2563 ส่วนเอเชียแปซิฟิกยังครองส่วนแบ่งราวครึ่งหนึ่งของการใช้จ่ายให้กับเกมมือถือในไตรมาส 1/2564

- ผู้เผยแพร่เกมนำเสนอเกมข้ามแพลตฟอร์ม: เกมยอดนิยมอย่าง Lineage M, Lords Mobile, Roblox และ PUBG Mobile ต่างมอบประสบการณ์การเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์ม ซึ่งช่วยดึงดูดผู้เล่นและสร้างรายได้ในระยะยาว

- เกมข้ามแพลตฟอร์มได้รับความนิยม: เกมที่เล่นผ่านหลายแพลตฟอร์มกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นเกม Genshin Impact ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งบนมือถือ คอมพิวเตอร์ และคอนโซล

- ผู้เล่นต้องการเกมแนว Hyper Casual และ Simulation มากขึ้น: แนวเกมที่มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือ Hyper Casual (+6.7pts), Kids (+1.0pts), Simulation (+0.6pts) และ Racing (+0.3pts)

- การสตรีมเกมช่วยดึงดูดผู้เล่นและสร้างรายได้ : แอปต่าง ๆ เช่น Discord และ Twitch พบว่าผู้ใช้งานมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงเดือนเมษายน 2564 เนื่องจากการสตรีมเกมได้รับความนิยมอย่างสูงตลอดหนึ่งปีหลังเกิดโรคระบาด

"สมาร์ทโฟนได้นำความสนุกสนานของการเล่นเกมมาสู่ผู้ใช้ทั่วโลกในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน นับเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่เติบโตสูงสุดและแข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรมแอป นอกจากนี้ การเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มจะช่วยให้ภาคส่วนนี้เติบโตรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการนำประสบการณ์การเล่นเกมคุณภาพระดับคอนโซลมาไว้ในสมาร์ทโฟนของทุกคน" Junde Yu กรรมการผู้จัดการฝ่ายเกมของ App Annie กล่าว 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.appannie.com/en/insights/mobile-gaming/2021-gaming-spotlight

เกี่ยวกับ App Annie
App Annie  เป็นแพลตฟอร์มข้อมูลมือถือและการวิเคราะห์ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในอุตสาหกรรม พันธกิจของเราคือการช่วยให้ลูกค้าสร้างสรรค์ประสบการณ์มือถืออันยอดเยี่ยมและบรรลุผลสำเร็จอันเป็นเลิศ

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/653562/App_Annie_Logo.jpg