หน้า : 1  พิมพ์หน้านี้ - 5 กลยุทธิ์ บุก E-comerce ฉบับผู้ประกอบการออนไลน์มือใหม่

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ห้องความรู้ => ข้อความที่เริ่มโดย: iamhurri ที่ 16 ก.ค. 21, 17:30 น

5 กลยุทธิ์ บุก E-comerce ฉบับผู้ประกอบการออนไลน์มือใหม่


กระทู้: 5 กลยุทธิ์ บุก E-comerce ฉบับผู้ประกอบการออนไลน์มือใหม่
เริ่มกระทู้โดย: iamhurri ที่ 16 ก.ค. 21, 17:30 น
สวัสดีทุกท่านที่กำลังสนใจ หรือมองหาทางค้าปลีกและส่ง ยิ่งช่วงสถานการณ์อย่างนี้เปิดตลาด ขายคงลำบาคแน่ๆ โควิท19 ก็ยังไม่หมด ช่องทางออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซ คงเป็นกระแสที่กำลังได้รับความนิยม โดยมีการคาดการณ์ว่า “สภาวะเศรษฐกิจ” เป็นตัวกระตุ้นให้อีคอมเมิร์ซเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร  ขนส่ง ยานยนต์ ความสวยความงามและสุขภาพ

และเมื่อกระแสอีคอมเมิร์ซ กลับมาแรงอีกครึ่ง และมีแนวโน้มการตลาดที่จะโตขึ้นอีกอย่างไม่มีลิมิต แน่นอนผู้ประกอบการประตัวหันมารับมือกับช่องทางนี้มากขึ้น  ก็ไม่ว่าจะเป็น E-marketplace, Social E-comerce ซึ่งวันนี้น้องเฮอริ มี 5 กลยุทธ์หลักที่ใช้รุกตลาดออนไลน์ มาแชร์ให้ฟังนะคร้าบบ

1. เว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ ต้องมี
เป็นสิ่งสำคัญและขาดไม่ได้เลย ต้องดี มีหน้าตาที่สวยงาม ใช้งานง่าย และจัดสรรหมวดหมู่ได้อย่าชัดเจน หน้าบ้านดีอย่างเดียวยังไม่พอ หลังบ้านต้องใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน กับผู้ใช้จนยากเกินจะเข้าใจ ระบบชำระเงินที่ปลอดภัยต่อความมั่นคงของเว็บไซต์  รองรับการทำ SEO และติดตามสถานการณ์จัดส่งสินค้าได้ ตลอดจนฟีเจอร์อำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้เกิดการใช้งานง่าย ชัดเจนทั้งในฝั่งของผู้ขายสินค้าและผู้ที่เข้ามาซื้อสินค้า
 
2. การใช้เครื่องมือ Google Ads (Google AdWords) - มีค่าใช้จ่าย

การทำโฆษณาผ่าน Google Ads จะช่วยให้เข้าถึงผู้คนมากขึ้น เพิ่มโอกาสรับรู้ การทำโฆษณา เพื่อให้คนเข้าถึงหรือรู้จักสินค้ามากขึ้น และยังเป็นวิธี คลาสสิคๆสำหรับการทำการตลาดบนช่องทางนี้อีกตัว  ซึ่งจะทำให้เกิดยอดผู้เข้าชมเว็บมากขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว ผ่านการแสดงของโฆษณาบนหน้าการค้นหาของ Google
โดยวิธีการทำบน Google Ads การแบ่งออกเป็น
 
- Search Network ที่จะแสดงโฆษณาแบบข้อความบนหน้าผลการค้นหาของ Google หรือเรียกกันว่า SEM (Search Engine Marketing) หรือ Pay Per Click
 
- Display Network ที่จะแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์อื่นๆ โดยมีทั้งข้อความ รูปภาพ และวิดีโอ วิธีการนี้เหมาะสำหรับการโปรโมทเว็บไซต์หรือสินค้าให้เป็นที่รู้จัก โดยสามารถเลือกได้ว่าจะให้โฆษณาปรากฏที่ไหน กลุ่มเป้าหมายคือใคร และสามารถลงโฆษณาในเว็บไซต์สื่อดังๆ ได้ในราคาที่ถูกกว่าการซื้อพื้นที่โดยตรง
 
3. การทำ SEO ให้กับ สินค้า หรือบริการ (Search Engine Optimization)

การทำ SEO เชื่อว่าหลายๆคนเคยได้ยินแน่ๆ สำหรับผู้ที่เคยทำเว็บไซต์ต้องเคยผ่านตาอย่างแน่นอน เพราะการทำ SEO นั้นต้องใช้ความ มีวินัยและความอดทนระดับนึงเลยหากต้องการที่จะให้ เห็นผลอย่างชัดเจน และกับการใช้ต้นทุนในส่วนนี้ค่อนข้างที่จะต่ำ ทั้งนี้ยังดีต่อการโปรโมทสินค้าหรือเว็บไซต์ ของเราให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย การทำ SEO จึงดีต่อการที่คนทำเว็บไซต์หรือขายสินค้าออนไลน์ไม่ควรมองข้าม
 
SEO ยังเป็นเครื่องมือที่ยังคงดีต่อการใช้ของงานบนตลาดออนไลน์ได้อยากดีอยู่จนถึงปัจจุบัน หรือไปจนกว่า Google จะตกบัลลังค์ Search Engine เบอร์หนึ่งของโลก ฉะนั้นแล้วการทำ SEO จะช่วยทำให้เว็บไซต์ติดอันดับแรกบน Search Engine ทำให้มีคนสนใจคลิกเข้ามาดูข้อมูลภายในเว็บไซต์มากขึ้น จึงเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการ ให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ตลอดจนเพิ่มการรับรู้และความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ได้ด้วย
 
4. สื่อโซเชี่ยล มีเดีย SMM (Social Media Marketing)

ช่องทางนี้น่าจะคุ้นเคยกันดีที่สุดแล้ว เป็นการใช้โซเชียลมีเดียที่คนนิยมเล่นอย่าง Facebook, Instagram, Twitter, LINE  นับว่าเป็นสื่อที่เปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ของการดำรงชีวิตในคนยุคนี้เลยทีเดียว ซึ่งดีต่อการทำธุรกิจระหว่างเว็บไซต์หลัก กับผู้ใช้งานเชื่อมต่อระหว่างผู้ขายสินค้ากับลูกค้าได้อย่างทันที โดยโซเชียลมีเดียเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงช่องทางการติดต่อซื้อขายเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางสำหรับโปรโมทสินค้า และให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับสินค้า รวมถึงการเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์หลัก ซึ่งมีส่วนช่วยให้ติดอันดับบน SEO ให้ดีขึ้นได้อีกด้วยอีกหนึ่งช่องทาง
 
SMM จึงเป็นกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ในต้นทุนการจัดการที่ต่ำกว่าช่องทางอื่น
 
5. Content Marketing
การสร้างเนื้อหาที่ดี และมีประโยขน์ต่อผู้อ่าน จะสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยอาจสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย ผ่านเนื้อหาที่หลากหลายรูปแบบ เช่น บทความสั้นกระชับ - ยาว, อินโฟกราฟิก, คลิปวิดีโอ, ไฟล์เสียง Podcast เพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามารับชมรับฟังและมีคุณค่า สร้างความประทับใจในตัวสินค้าหรือบริการ ผ่านการนำเสนอเนื้อหาทีเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์บริการที่มี ซึ่งจะไปช่วยสนับสนุนการทำ SEO ได้ด้วย
 
และแน่นอนว่ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้น ต่อการทำธุรกิจในอนาคตนั้นแปลว่าต่อไป ในโลกของออนไลน์จะได้เห็น หลายๆธุรกิจเข้ามาอยู่บนโลกออนไลน์อีคอมเมิร์ซ ที่จะมีทั้งเจ้าเล็ก เจ้าน้อย เข้าสู่ตลาดอยากล้นหลาม และในทีเดียวกันเราอาจจะได้ เรียนรู้จากการอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น ให้กับผู้เริ่มต้นอีกหลายๆเคส


--------------------------------------------------
Hurmall - Marketplace ศูนย์รวมอุปกรณ์ยานยนต์  ที่ครบครัน
เรากำลังมองหา Partner ร่วมลงขายสินค้า บนแพลตฟอร์ม hurmall ฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า สามารถลงทะเบียนได้ที่ ลิ้งนี้เลย (https://hurmall.com/?dispatch=companies.apply_for_vendor  (https://hurmall.com/?dispatch=companies.apply_for_vendor))

- ซื้อง่าย ขายสะดวก
- ฟรี! ค่าธรรมเนียม 3 เดือนแรก
- มีแอดมินซัพพอร์ตตลอดการใช้งาน
- ลงสินค้าให้ฟรี 10 ชิ้นแรก
- ส่งเสริมการขาย สินค้าร้านค้า Partner
- หมวดยานยนต์ อาทิเช่น ล้อแมกซ์, แบตเตอรี่, น้ำมันเครื่อง, อะไหล่, ฯลฯ

“ Hurmall ช๊อปสารพัดอะไหล่ยนต์ ง่าย ครบ จบที่ปลายนิ้ว  ”

ช่องทางการติดต่อ
Line official : @hurmall  (https://lin.ee/DZDxM5W  (https://lin.ee/DZDxM5W))
Hotline : 0806176134
Facebook : Hurmall
Website : www.hurmall.com  (http://www.hurmall.com)