หน้า : พิมพ์หน้านี้ - 7 อย่างต้องรู้ก่อนสร้างแบรนด์

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ผู้หญิงชวนคุย => ข้อความที่เริ่มโดย: aesthetic0809 ที่ 9 ส.ค. 16, 17:32 น

7 อย่างต้องรู้ก่อนสร้างแบรนด์


กระทู้: 7 อย่างต้องรู้ก่อนสร้างแบรนด์
เริ่มกระทู้โดย: aesthetic0809 ที่ 9 ส.ค. 16, 17:32 น
สร้างแบรนด์ยังไง #ทำแบรนด์อย่างไร คำถามยอดฮิตสำหรับเพื่อนๆ #ATZE สำหรับ ATZE การสร้างแบรนด์ไม่ใช่เรื่องยากแถมได้แบรนด์คุณภาพด้วย แต่สร้างแบรนด์แล้วจะทำยังไง ให้ขายได้นี้คือประเด็นที่ เราจะพูดกัน

 7.อย่างต้องรู้ ก่อนจะเป็นเจ้าของแบรนด์

1.ตั้งกลุ่มเป้าหมายลูกค้า
ถ้าคุณไม่ตั้งกลุ่มเป้าหมาย แล้วคุณจะไปขายให้ใคร ?
“ใครคือลูกค้าในอุดมคติ หรือไม่ก็รู้ว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เป็นลูกค้า”
การกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะต้องรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับตัวพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ คิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราอย่างรอบคอบว่าใครกันแน่คือคนที่จะมาซื้อสินค้าและบริการ อายุเท่าไร อยู่ที่ไหน งานอดิเรกที่ชอบคืออะไร การใช้ชีวิตเป็นยังไง ช่วงอายุ เพศ

2.เลือกผลิตภัณฑ์
เมื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนแล้ว จะพบคำตอบว่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก เหมาะกับผลิตภัณฑ์กลุ่มใด ?

3 .เลือกบรรจุภัณฑ์ และกล่อง
“ผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน” ซึ่งเราจะต้องพิจารณาว่าลักษณะของสินค้าทั้งทางด้านกายภาพและทางด้านเคมีมีลักษณะเป็นเช่นไร เพื่อที่เราจะได้เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้ถูกต้อง

4 ออกแบบโลโก้ และฉลาก
“การออกแบบโลโก้และฉลากบรรจุภัณฑ์จะบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ของคุณ” ทางเรามีทีมงานคอยให้คำปรึกษาพร้อมกับนักออกแบบมืออาชีพ

5. ดำเนินการจดทะเบียนอาหารและยา
สิ่งที่ผู้บริโภคต้องดูเป็นอันดับแรกก็คือ ฉลากของสินค้า ที่บอกถึงส่วนผสมต่างๆ ที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ผู้ผลิตได้กล่าวถึง แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรละว่าส่วนผสมที่ผู้ผลิตได้กล่าวถึงบนฉลากถูกต้อง ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค สิ่งที่ต้องสังเกตต่อไปก็คือ สินค้านั้นได้รับ อนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

6. การทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก
ปัจจุบันการทำให้สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างสามารถทำได้ผ่านช่องทาง Online Social Media ต่างๆ เช่น Facebook, Line, Twitter ที่มีต้นทุนการสื่อสารที่ถูกกว่าการออกวิทยุหรือโทรทัศน์ โดยสามารถสร้างแบรนด์ได้หลายรูปแบบ ทั้งการจัดกิจกรรมให้คนได้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัล โดยเป็นกิจกรรมที่มีความเข้าใจง่ายและไม่ซับซ้อน เพื่อให้เกิดการบอกต่อแบรนด์ของเราแบบปากต่อปาก เกิด การแชร์

7. การรักษาฐานลูกค้าเดิม
“การรักษาฐานลูกค้าเดิม พร้อมกับสร้างลูกค้ารายใหม่เป็นหัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์” สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่นคือ การสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และสินค้า ที่เป็นเรื่องสำคัญอีกข้อหนึ่ง


บทความมากจาก: http://www.at-z.co.th/