หน้า : พิมพ์หน้านี้ - ปังไม่พังแน่นอน!! วิธีเตรียมตัววิ่งมินิมาราธอนให้เป๊ะปังตลอดการวิ่ง

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ผู้หญิงชวนคุย => ข้อความที่เริ่มโดย: bokunopopo ที่ 23 เม.ย. 17, 13:55 น

ปังไม่พังแน่นอน!! วิธีเตรียมตัววิ่งมินิมาราธอนให้เป๊ะปังตลอดการวิ่ง


กระทู้: ปังไม่พังแน่นอน!! วิธีเตรียมตัววิ่งมินิมาราธอนให้เป๊ะปังตลอดการวิ่ง
เริ่มกระทู้โดย: bokunopopo ที่ 23 เม.ย. 17, 13:55 น
ฮัลโหลสาวๆ มีใครวางแผนที่จะอยากลองเริ่มวิ่งบ้างแต่ก็ยังไม่ได้ลองสักที จะให้วิ่งในหมู่บ้านเอย วิ่งในสวนเอยหรือจะวิ่งบนลู่ก็อาจจะน่าเบื่อแล้วก็หงอยเหงาเศร้าสร้อยจนเกินไป งั้นมาชวนเพื่อนไปวิ่งในงานวิ่งกันบ้างดีกว่า แต่สำหรับมือใหม่แน่นอน เอาแค่ 10 โลน่ารักๆ มินิมาราธอนก็พอโนะ

สำหรับหน้าร้อนแค่แนะนำเป็นรายการนี้เลย
Bangkok Midnight Marathon
วิ่งกลางคืนแบบชิวๆ ลมเย็นๆ อากาศไม่ร้อนด้วย
สมัครได้ถึงสิ้นเดือนเมษานี้จ้า

เอาล่ะมีโปรแกรมแล้วก็ต้องเตรียมตัว


ยังไงก็ต้องซ้อมนะ : คืออย่าคิดว่าแหม แกรรร ชื่อมันมินิ 10 โลนี่คงจะจิ๊บๆ โนว โนววว ความจริงแล้วระยะทาง 10 กิโลสำหรับคนที่ไม่ออกกำลังกายหรือ ไม่ได้ซ้อมมาก่อนนี่ก็เอาเรื่องเหมือนกันนะ คือ ถ้าไม่เดินๆ วิ่งๆ ไปจนกว่าจะจบ (ซึ่งก็นาน) แล้วฝืนวิ่งเร็วๆให้เจ็บเนี่ยก็อาจจะเกิดอาการบาดเจ็บจนเข็ดไปเลยนะ ดังนั้นการซ้อมวิ่งเพื่อเตรียมร่างกายเราให้พร้อมจึงสำคัญมากนะฮะ ควรซ้อมอย่างน้อย 1เดือนขึ้นไป สำหรับคนที่ไม่เคยวิ่งเลย เริ่มแรกก็ลองสัก 2 กิโลก่อน แล้วค่อยเพิ่มจำนวนระยะทางขึ้น

 

 

2.  ก่อนวิ่งอย่าปล่อยให้ท้องว่าง : ส่วนใหญ่งานวิ่งเนี่ยจะจัดกันตั้งแต่เช้าาาาาาตรู่ คือฟ้ายังมืดอยู่แต่เริ่มวิ่งกันแล้วบางงาน ก็ปล่อยตัวตีห้าบ้าง หกโมงบ้างแล้วแต่ดังนั้นเราจะต้องตื่นเช้ามากกก เพื่อจะไปให้ทัน แต่ก็ห้ามลืมทานอาหารรองท้องก่อนไปวิ่งเด็ดขาดโดยเฉพาะสำหรับมือใหม่อาจจะเป็นลมเป็นแล้งโดนหามเข้าเส้นชัย แทนที่จะได้วิ่งสวยๆโพสท่าถ่ายรูปเข้าเส้นชัยนะเออส่วนอาหารที่ควรทานก่อนวิ่งควรเป็นอาหารที่เป็นแป้งและน้ำตาล นะยูว์ เช่น กล้วยหอมสักลูก เพื่ิอเพิ่มความอึดในการวิ่งจนจบ แต่อย่ากินเยอะนะเดี๋ยวจุกอีก


 

3.ตั้งเป้าหมายให้ตัวเองด้วยนะ : ถ้าหากอยากที่จะพัฒนาการวิ่งของตัวเองต่อไปละก็ ห้ามวิ่งลอยๆเรื่อยๆ เด็ดขาดสำหรับแม้ดทุกครั้งที่ไปวิ่งแม้ดจะตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองเสมอ ทั้งในด้านระยะเวลา pace การวิ่ง และ ระยะทาง

นอกจากเตรียมตัวแล้วอย่าลืมเตรียมใจสู้เต็มร้อยไปด้วยนะ แค่นี้การพิชิตมินิมาราธอนก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วหละ